“Lời nguyền gia tộc” là bộ phim kinh dị Việt hứa hẹn đem lại cho khán giả không chỉ những ám ảnh ghê sợ mà còn cả những cảm xúc sâu lắng, khó quên.

Thời gian gần đây, phim kinh dị Việt Nam có thể nói ngày càng thất bại. Không còn những bộ phim để lại ấn tượng sâu sắc như “Mười” hay “Lời nguyền huyết ngải”. Thay vào đó là những bộ phim hời hợt khiến người xem thất vọng. Tuy nhiên, “Lời nguyền gia tộc” (ra rạp ngày 18/8) được xem như làn gió mới thổi hồn vào dòng phim kinh dị Việt tại thời điểm này.

{keywords}

Nôi dung phim xoay quanh câu chuyện về sự trả thù của một ma nữ tên Yên Khê dành cho dòng họ Đoàn – những kẻ đã cướp đi sinh mạng của cô và đứa con gái mới chào đời. Cô đã nguyền rủa sẽ khiến cho cả gia tộc họ Đoàn “tuyệt tự tuyệt tôn”. Mọi rắc rối, uẩn khúc được kể trong những giấc mơ đứt đoạn của Nam – đứa cháu nội dòng họ Đoàn, người vừa trở về sau thời gian dài du học. Ngày Nam khám phá ra những bí mật đang bị che giấu về quá khứ gia tộc mình cũng là lúc anh phải đối mặt với những điều kinh khủng nhất.

Nội dung “Lời nguyền gia tộc” không hề mới. Trước đó đã có nhiều bộ phim lấy cốt truyện từ những  ma nữ ôm mối thù truyền kiếp, ngàn đời không hóa giải được lang thang lưu lạc chốn nhân gian để rửa hận. Thế nhưng, đó lại là một lợi thế khiến khán giả cảm thấy gần gũi, dễ hiểu và nhanh chóng hòa nhập với bộ phim. 

{keywords}

Trong 'Lời nguyền gia tộc' xuất hiện rất nhiều nhân vật có mối quan hệ khá phức tạp từ đời cụ đến đời cháu. Nhưng bởi nội dung, cốt truyện mạch lạc, người xem vẫn có thể nắm bắt hoàn toàn. Xét về yếu tố kinh dị, nếu so với phim nước ngoài “Lời nguyền gia tộc” có vẻ hơi nhẹ đô nhưng vẫn tạo nên những nỗi sợ nhất định. 

Phim kinh dị đầu tay của nữ đạo diễn Đặng Thái Huyền không tập trung ám ảnh người xem bằng những hình ảnh máu me ghê rợn hay những phân cảnh hù dọa thót tim mà muốn khán giả từ từ cảm nhận nỗi sợ hãi qua những tình tiết không ai ngờ đến, được sâu chuỗi một cách rất logic. Khán giả sau khi xem xong phim sẽ phải suy ngẫm về đời người, về tình yêu, lòng thù hận, về sự hy sinh và tha thứ.

{keywords}

Phim qui tụ dàn diễn viên khủng như  NSND Minh Châu, NSƯT Mỹ Uyên, Lâm Visay, Khương Ngọc, Tuấn Trần, Phi Huyền Trang… Tuy nhiên để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng khán giả chính là nam diễn viên Khương Ngọc – người thủ vai ông Hom. Khương Ngọc đã hoàn thành vai diễn của mình một cách xuất sắc khi lột tả hết được nhân vật Hom, một con người mang trong mình nhiều sắc thái, khi thì bí ẩn, đáng sợ, khi lại hài hước, đáng yêu nhưng cũng có khi đáng thương, tội nghiệp.

{keywords}

Diễn xuất của Khương Ngọc cùng hai diễn viên gạo cội Minh Châu và Mỹ Uyên gần như lấn át cặp diễn viên chính Tuấn Trần và Phi Huyền Trang.   

Đã lâu Việt Nam mới có một bộ phim kinh dị đúng chất như vậy. Mặc dù chưa đủ khả năng vực dậy thể loại kinh dị Việt nhưng “Lời nguyền gia tộc” đã là một tín hiệu khả quan dành cho những ai luôn ủng hộ phim kinh dị Việt.

Phim chính thức ra rạp vào 18/8 trên toàn quốc

Minh Thư