Trailer phim 'Bố già' 

Tôi là người rất hay xem phim và cũng chăm đọc các thông tin liên quan đến phim ảnh. Những ngày qua đọc các bài viết về Bố già có nhiều ý kiến khiến tôi rất bức xúc, tiêu biểu là ý kiến của bạn Thu Hà, rất kiểu dìm hàng, bới bèo ra bọ thiếu tính xây dựng. 

Đồng ý với bạn là Trấn Thành và ê kíp chú ý hơn vào những chi tiết y khoa, tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn thì sẽ tốt hơn. Tuy nhiên giữa kiến thức thực tế với phim ảnh lại là chuyện khác. Người ta làm phim mang tính giải trí cần những chi tiết tạo cảm xúc cho người xem và phục vụ cho thông điệp của phim là chính chứ sao lại phải nắn chỉnh cho đúng với thực tế nhỉ? Đây có phải là bộ phim được ngành y tế hay bệnh viện nào đặt hàng đâu mà phải làm thế?

Bạn Hà không hiểu một bộ phim giải trí khác với phim tài liệu thế nào. Chi tiết mà bạn nói đến trên phim là gợn, là sạn, là thiếu logic tôi thấy chả phải là sạn, chỉ là chút tiếc nuối và thiếu sót. Và nó chấp nhận được!

{keywords}
Phim doanh thu 300 tỷ 'Bố già' mắc lỗi nghiêm trọng về y khoa?

Phim có chút lỗi chưa chuẩn về y khoa nhưng Bố già là bộ phim giải trí mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả, đặc biệt mang ý nghĩa về gia đình tôi nghĩ đó vẫn là phim thành công và chúng ta nên ủng hộ chứ. Tôi thấy ngoài đời có cả vụ án xử bác sĩ và vấn đề thuần tuý chuyên môn y khoa mà người ta còn không thèm nghe tư vấn chuyên gia y tế, thì nói gì một bộ phim giải trí. Bạn nói thế thì phim về đề tài xã hội đen phải tham khảo xã hội đen, làm về tội phạm giết người phải tham khảo những kẻ giết người để làm phim cho giống chăng?... 

Bố già đã thu về hơn 300 tỷ, có nghĩa sơ sơ phim đã bán ra được hơn 3 triệu vé. Hơn 3 triệu người đã bỏ tiền vào rạp xem và khóc cùng bộ phim có nghĩa Bố già không phải là một bộ phim tồi. Bạn nghĩ khán giả dễ dàng bỏ tiền mua vé xem những bộ phim vô giá trị, thiếu logic ư? Khán giả đâu có dễ dắt mũi như thế!

Cũng trên VietNamNet hôm trước tôi có đọc được bài viết chia sẻ của NSND Tự Long sau khi xem phim Bố già. Anh ấy nói đã nén khóc khi xem vì quá xúc động. Còn diễn viên Lan Phương nói cô đã khóc nhiều lần khi xem chính bộ phim mình đóng và sau khi xem chỉ muốn làm một việc là nhắn tin nói rằng: Con yêu bố!

Không có một bộ phim nào giả dối mà lại có được tình cảm của khán giả như thế. Bạn bè tôi đi xem không ai là chê phim này cả mà chỉ có khen, khen Trấn Thành quá tài khi làm được một kịch bản nhiều nút thắt và nhiều cảm xúc. 

{keywords}
Cảnh trong phim 'Bố già'. 

Đứa cháu tôi năm nay 19 tuổi hôm trước nó cùng bạn trai đi xem phim Bố già. Ở nhà nó vốn là đứa khá lạnh, ít khi thể hiện cảm xúc và chuyện nó khóc cũng rất ít. Thế mà hôm đấy sau khi xem phim tôi hỏi nó: "Thế nào xem phim bạn trai cháu có khóc không?". Nó trả lời ngay: "Có chứ ạ, cả rạp ai cũng khóc, ra khỏi phòng chiếu mắt ai cũng đỏ hoe". Thế đó, ai cũng chỉ nói về cảm xúc và nước mắt của mình, chả ai nhắc gì về những hạt sạn của phim, đơn giản vì nó quá khó để nhận ra và cũng không cần thiết phải chỉ ra.

Tôi thấy buồn cười khi có bạn bảo rằng chuyện để lỗi y khoa như thế trong phim chứng tỏ đạo diễn phim có kiến thức tồi và không tôn trọng chuyên môn của ngành khác, thậm chí thể hiện sự khinh thường khán giả. Sự chỉ trích đó thật hồ đồ! Thế nào là khinh thường khán giả bạn chỉ ra cho tôi với!

Hãy nhìn xem Trấn Thành và ê kíp của mình đã ngồi bệt ở phòng chiếu trong bóng tối để xem phim và nhìn phản ứng của khán giả khi xem Bố già rồi đứng ở hành lang cúi đầu cảm ơn người xem để thấy họ có khinh thường khán giả hay không? Tôi rất sợ những người chỉ giỏi phán xét và giỏi đánh tráo khái niệm như thế trong khi chưa chắc đã ra rạp xem phim mà chỉ nghe hơi nồi chõ rồi bình luận tát nước theo mưa.

Hãy đưa ra những nhận xét thuyết phục để chính những khán giả đã xem phim và cả người trong cuộc thấy thuyết phục. 

Độc giả Phạm Cường (TP.HCM)

Bạn có ý kiến riêng về vấn đề này, hãy gửi cho chúng tôi. Bài viết không nhất thiết phải trùng với quan điểm của VietNamNet. Gửi bài tại địa chỉ: banvanhoa@vietnamnet.vn  

Phim "Bố già" của Trấn Thành: Hay thì thật hay nhưng vẫn còn sạn

Phim "Bố già" của Trấn Thành: Hay thì thật hay nhưng vẫn còn sạn

Xem xong phim "Bố già", tôi không hài lòng nhất là những phân cảnh liên quan đến góc độ y khoa - rất thiếu logic.