Logan là phần đen tối, bạo lực nhất từ trước đến giờ của series X-Men- Wolverine nhưng cũng đầy ý nghĩa và cảm xúc với các thông điệp về tình cảm gia đình.

'Người sói' Hugh Jackman già nua trong phim mới

Người sói Hugh Jackman già nua nhưng vẫn cực ngầu trong trailer mới

Hugh Jackman làm Người sói lần cuối

Logan được lấy bối cảnh vào năm 2029, khi giống loài dị nhân gần như đã tuyệt diệt. Wolverine (Hugh Jackman) lúc này phải đối mặt với sự lão hóa cả về thể chất lẫn tâm hồn. Anh tự nhủ sẽ không bao giờ vung móng ra nữa và khả năng phục hồi của anh cũng đang dần suy yếu.

Clip: Trailer Logan

Anh cùng giáo sư X (Patrick Stewart), người đang mắc chứng bệnh Alzheimer, trở thành một lão già ốm yếu, dựa vào thuốc để sống qua ngày, phải hợp sức để bảo vệ cô bé dị nhân Laura Kinney (Dafne Keen). Họ buộc phải trở nên mạnh mẽ, giương móng vuốt để giải cứu đồng loại trước đội ác nhân mạnh mẽ do Donald Pierce (Boyd Holdbrook) dẫn đầu.

Dàn diễn viên đỉnh cao

Đây là phần cuối cùng của Wolverine có sự xuất hiện của Hugh Jackman. Từ trước đến nay, người hâm mộ chỉ biết đến những mặt ưu tú, cuộc sống phi thường của Wolverine. Tuy nhiên, khi đến với Logan, những góc khuất trong cuộc đời của một siêu anh hùng sẽ được tái hiện một cách chân thực và sống động.

{keywords}
Logan đã dần mất đi phong độ vốn có

Hugh Jackman thể hiện sự già nua, yếu ớt của một siêu anh hùng đã hết thời với chiếc kính lão, bước chân khập khiễng và những hơi thở khó nhọc sau mỗi cuộc hỗn chiến. Gương mặt anh đầy những nếp nhăn hằn sâu, lớp râu rậm rạp và khả năng tự phục hồi vết thương không còn mạnh mẽ như trước. Anh không thể chấp nhận sự lão hóa của chính mình, và bất lực khi những người thân của mình bị tổn thương. Tất cả những nỗi đau ấy được diễn tả qua ánh mắt, không một lời yêu thương nào được thốt lên nhưng khán giả đều có thể cảm nhận.

{keywords}
Laura, thế hệ dị nhân X-23

Trong khi đó, Dafne Keen, bé gái người Tây Ban Nha thể hiện khả năng diễn xuất tuyệt vời, mặc dù đây là lần đầu tiên cô bé tham gia một bộ phim điện ảnh. Ở Laura có thần thái tàn nhẫn, lạnh lùng và các động tác hành động dứt khoát, hoang dại, đúng chất một dị nhân còn non trẻ và hiếu chiến. Tuy nhiên, cô bé cũng thể hiện sự hồn nhiên của một đứa trẻ khi tương tác với giáo sư X và Logan.

Các pha hành động xen lẫn những yếu tố cảm xúc

Trong Logan, những phân cảnh hành động đẫm máu không phải là điểm mấu chốt. Mối tương tác nhẹ nhàng, chậm rãi giữa các nhân vật mới chính là trọng tâm nhà sản xuất muốn khai thác. Một nụ cười khẽ của Logan khi chứng kiến sự táo bạo của những cô gái tuổi đôi mươi, cách anh dạy Laura kìm chế cảm xúc trong cửa hàng tiện lợi và không khí bình yên trong bữa tối với một hộ gia đình, những câu thoại dí dỏm của giáo sư X…thực sự khiến khán giả cảm động.

{keywords}
Cái siết tay của Laura dành cho Logan vào khoảnh khắc anh đau đớn nhất khiến khán giả không khỏi cảm động

Khi đó, khán giả mới hiểu rằng, tất cả những gì mà các dị nhân khao khát, hóa ra thật đơn giản và bình dị. Đôi khi, họ tìm thấy bình yên trong một bữa cơm gia đình, một chiếc giường êm ấm.

{keywords}
Logan tận tình chăm sóc giáo sư X

Tác phẩm được dán nhãn 18+, không ngại phô diễn những pha hành động đẫm máu và những phân cảnh thảm sát trực diện. Những pha rượt đuổi, đấu súng ngoạn mục hứa hẹn đem đến cho khán giả một hồi cuối đầy đen tối và bạo lực nhất từ trước đến giờ.

{keywords}
Bộ phim có những phân cảnh hành động đẫm máu

Bên cạnh đó, bộ phim mang màu sắc cố điển của phương Tây, màu phim và nhạc nền tạo nên âm hưởng u ám và không mấy tươi sáng, như dự báo một tương lai về thời cuộc của các siêu anh hùng thế hệ cũ.

{keywords}

Logan mang đến cho khán giả những phút giây giải trí với các phân cảnh hành động hoành tráng, lồng ghép thông điệp sâu lắng về tình cảm gia đình. Đây là lời tạm biệt, “sự khép lại của một huyền thoại” sau 17 năm đồng hành cùng người hâm mộ.

Logan khởi chiếu vào ngày 3/03/2017 trên toàn quốc.

Dương Di