- Cổ Thiên Lạc, Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi... là những gương mặt đã thực sự làm nên tên tuổi và có bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi tham gia vào các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung - người vừa qua đời ở tuổi 94.

7 cảnh nóng kinh điển trong phim Kim Dung

7 mối tình thú vị ít người biết trong truyện Kim Dung

{keywords}
Cổ Thiên Lạc (Thần điêu đại hiệp - 1995): Có rất nhiều mỹ nam từng hóa thân thành Dương Quá trên màn ảnh, thế nhưng cho đến nay, phiên bản do Cổ Thiên Lạc thể hiện trong 'Thần điêu đại hiệp' năm 1995 vẫn được đánh giá là thành công nhất. Từ tạo hình đến diễn xuất của Cổ Thiên Lạc đều hoàn toàn chinh phục người xem. Sau 'Thần điêu đại hiệp', Cổ Thiên Lạc được xếp vào hàng sao trẻ được săn đón nhất showbiz Hoa ngữ. 

 

{keywords}
Lý Nhược Đồng (Thần điêu đại hiệp -1995): Nhắc đến mỹ nhân phim võ hiệp Kim Dung, khán giả nghĩ ngay đến Lý Nhược Đồng. Hai nhân vật Tiểu Long Nữ trong 'Thần điêu đại hiệp' 1996 và Vương Ngữ Yên trong 'Thiên long bát bộ' 1997 đã đưa sự nghiệp của cô lên đỉnh cao. Trước khi nổi tiếng nhờ vai Tiểu Long Nữ, cô là tiếp viên hàng không và tham gia diễn thời trang và đóng vai phụ trong vài tác phẩm điện ảnh. Sau vai diễn Tiểu Long Nữ, Lý Nhược đồng trở thành mỹ nhân được săn đón hàng đầu. Đến nay khán giả vân nhắc đến cô như Lý Nhược Đồng xuất sắc nhất trên màn ảnh.  

 

{keywords}
La Gia Lương (Anh hùng xạ điêu - 1994): La Gia Lương vụt sáng trở thành ngôi sao nổi bật sau thành công của bộ phim 'Anh hùng xạ điêu'. Dù bước chân vào làng giải trí từ sớm và gặp phải nhiều khó khăn nhưng chính nhờ vai Dương Khang trong 'Anh hùng xạ điêu', La Gia Lương đã trở thành một trong những diễn viên TVB hiếm hoi nổi tiếng từ vai phản diện. La Gia Lương được xem như cái tên câu rating cho các bộ phim của TVB, giúp anh giành được nhiều thành công trong sự nghiệp.

 

{keywords}

Trần Hạo Dân (Thiên Long bát bộ - 1997): Từ trước đến nay đã có 10 phiên bản 'Thiên Long Bát Bộ' nhưng được khán giả đánh giá cao chỉ có bản TVB 1997 và bản 2003. Vừa chân ướt chân ráo bước vào làng giải trí, Trần Hạo Dân đã may mắn được giao vai Đoàn Dự. Thời điểm đó, diễn xuất và cả ngoại hình của Trần Hạo Dân được khán giả hết lời khen ngợi, cho rằng đây chính là phiên bản Đoàn Dự giống với nguyên tác nhất. Sau bộ phim, Trần Hạo Dân tiếp tục được góp mặt trong nhiều bộ phim lớn và dần trở thành “nhất ca” của đài TVB.

 

{keywords}
Lưu Diệc Phi (Thiên long bát bộ - 2003, Thần điêu đại hiệp - 2006): Khi nhắc đến mỹ nhân cổ trang Kim Dung, người ta không thể nào quên cái tên Lưu Diệc Phi. Lúc được giao vai người trong mộng của Đoàn Dự trong 'Thiên long bát bộ', nữ diễn viên chưa tròn 16 tuổi. Nhà văn Kim Dung từng tuyên bố Lưu Diệc Phi chính là Vương Ngữ Yên xinh đẹp thoát tục mà ông tưởng tượng ra. Đây cũng là vai diễn đầu tiên đưa tên tuổi của người đẹp sinh năm 1987 đến với khán giả. Lưu Diệc Phi hiện vẫn giữ được nét đẹp thanh thoát vốn có và vẫn đang là một trong những mỹ nhân hàng đầu của điện ảnh Hoa Ngữ.

 

{keywords}
Dương Mịch (Thần điêu đại hiệp - 2006): Thần điêu đại hiệp 2006 đã giúp Dương Mịch thoát khỏi danh hiệu diễn viên nhí trong nhiều năm. Vai diễn Quách Tương của Dương Mịch được cho là thành công nhất trong các phiên bản. Dù khi đóng vai này Dương Mịch mới 20 tuổi nhưng cô đã thể hiện xuất sắc nét ngây thơ trong sáng của Quách Tương. Nữ diễn viên hiện cũng là một trong những hoa đán quyền lực nhất màn ảnh Hoa ngữ với hàng loạt những tác phẩm nổi tiếng như Cung tâm kế, Cung tỏa tâm ngọc, Tam sinh tam thế, Phù Dao hoàng hậu... 

 

{keywords}
Châu Tấn (Anh Hùng Xạ Điêu - 2003): 15 năm về trước, có một Hoàng Dung nữ hiệp, bang chủ cái bang lém lỉnh, dễ thương, thông minh tài hoa Châu Tấn xuất hiện trên màn ảnh. Vốn được mệnh danh là "thiên tài diễn xuất", bằng đôi mắt lanh lợi và nhan sắc đầy nét cuốn hút, Châu Tấn xứng đáng là "Tiểu Đông Tà" Hoàng Dung xuất sắc nhất. Nhắc đến Châu Tấn, người ta nghĩ ngay đến loạt thành tích trong sự nghiệp của cô, đứng đầu về diễn xuất trong "Tứ Đại Hoa Đán" của màn ảnh Hoa Ngữ và mang về hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ cho các vai diễn trong sự nghiệp diễn xuất. 

 

{keywords}
Huỳnh Hiểu Minh (Lộc Đỉnh Ký - 2008): Tiểu thuyết 'Lộc Đỉnh ký' là tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Kim Dung, được chuyển thể sang nhiều phiên bản điện ảnh. Song đối với đông đảo khán giả Việt Nam thì phiên bản 'Tân Lộc Đỉnh ký' sản xuất năm 2008 có sự tham gia diễn xuất của Huỳnh Hiểu Minh là quen thuộc hơn cả. Năm 2008, đạo diễn Trương Kỷ Trung làm lại 'Lộc Đỉnh Ký' với vai chính Vi Tiểu Bảo do Huỳnh Hiểu Minh đảm nhiệm. Huỳnh Hiểu Minh sau phim lên như diều gặp gió, sự nghiệp của anh phát triển đều ở hai mảng điện ảnh và truyền hình. Huỳnh Hiểu Minh hiện đã kết hôn với Angelababy và có một cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

 

{keywords}
Trương Vệ Kiện (Lộc Đỉnh Ký - 2000): Năm 2000, đạo diễn Vương Tinh đã mời anh tham gia “Lộc Đỉnh Ký 2000” (hay còn có tên khác là “Tiểu Bảo và Khang Hy”) với vai Vi Tiểu Bảo. Nội dung phim được Vương Tinh cải biên nhiều, khác biệt so với nguyên gốc đã mang lại nhiều mới mẻ cho khán giả. Sau “Lộc Đỉnh Ký 2000”, Trương Vệ Kiện bắt đầu qua Đại Lục phát triển sự nghiệp và nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. 

 

{keywords}
Trần Tiểu Xuân (Lộc đỉnh ký - 1998): Năm 1998, nhà đài TVB làm lại “Lộc Đỉnh Ký” nối tiếp những phim võ hiệp làm lại trước đó và Trần Tiểu Xuân được chọn cho vai Vi Tiểu Bảo. Trước khi đến với 'Lộc Đỉnh ký', Trần Tiểu Xuân chỉ là một diễn viên vô danh. Nam diễn viên cũng nhận phải nhiều ý kiến trái chiều về ngoại hình, tuy nhiên anh lại gây được ấn tượng mạnh bởi khả năng diễn xuất. Sau bộ phim, Trần Tiểu Xuân nhận được nhiều sự yêu mến và vươn lên hàng ngũ ngôi sao triển vọng. Trần Tiểu Xuân cũng từng thừa nhận nhà văn Kim Dung chính là người có công lớn giúp anh thành danh.

 

{keywords}
Xa Thi Mạn (Tuyết sơn phi hồ - 1999): Vừa bước chân ra khỏi cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1997, Xa Thi Mạn có ngay vai nữ chính trong tác phẩm đầu tay 'Tuyết sơn phi hồ' (1999), chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung. Cô mang vẻ đẹp dịu dàng, mong manh vào nhân vật Miêu Nhược Lan với tình yêu trong sáng dành cho chàng Liêu Đông đại hiệp Hồ Phỉ. Sau thành công của bộ phim đầu tay, Xa Thi Mạn trở thành cái tên hàng đầu được săn đón. Mỹ nhân được coi là biểu tượng của sự thành công phim truyền hình Hong Kong và là tượng đài của TVB trong giai đoạn hoàng kim trăm hoa đua nở. Thời gian gần đây, tên tuổi Xa Thi Mạn thực sự trở lại khi thể hiện xuất sắc vai diễn Nhàn Phi trong bộ phim 'Diên Hi công lược'. 


T.K

Nhà văn kiếm hiệp Kim Dung qua đời, hưởng thọ 94 tuổi

Nhà văn kiếm hiệp Kim Dung qua đời, hưởng thọ 94 tuổi

Truyền thông Trung Quốc đưa tin nhà văn kiếm hiệp Kim Dung đã qua đời cách đây không lâu.

Bi kịch cuộc đời của 'ông hoàng kiếm hiệp' Kim Dung

Bi kịch cuộc đời của 'ông hoàng kiếm hiệp' Kim Dung

Sự nghiệp viết truyện kiếm hiệp lừng lẫy là thế nhưng nhà văn Kim Dung lại vô cùng lận đận trong tình duyên.