- Năm 2016 là một năm đầy may mắn đối với người chiến thắng giải Oscar dành cho diễn viên nam chính.

Tạp chí TIME vừa qua đã công bố danh sách "100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất" do các chuyên gia bình chọn. Ngôi sao của The Revenant đã vinh dự trở thành một trong sáu gương mặt trang bìa của tạp chí TIME số đặc biệt.

{keywords}

Leonardo DiCaprio.

Năm trang bìa còn lại thuộc về rapper Nicki Minaj, nữ diễn viên của Quantico đồng thời cũng là cựu Hoa hậu Thế giới 2000 Priyanka Chopra, Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde và nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cùng vợ là Priscilla Chan.

Bên cạnh đó, tạp chí còn vinh danh "những con người lay chuyển thế giới", bao gồm Giáo hoàng Francis, nữ võ sỹ Ronda Rousey, nữ ca sĩ đoạt giải Grammy Adele, ứng cử viên Tổng thống Donald Trump và Caitlyn Jenner.

Theo thông lệ, từng ứng cử viên trong danh sách của TIME sẽ được ghép với một vị khách được đội ngũ nhân viên của tạp chí chọn lựa để viết về ứng cử viên đó. Lần này, Phó Tổng thống Joe Biden được chọn trở thành người đồng hành với Leonardo DiCaprio.

Phó Tổng thống đã không tiếc những lời khen ngợi nam tài tử này: "Tài năng của Leo là không giới hạn, nhưng bí mật thực ra lại khá đơn giản, đó là cậu ấy luôn sống thật. Cậu ấy làm công việc của mình. Cậu ấy hiểu rõ mình nói về điều gì. Cậu ấy là một người nghệ sĩ luôn có sự chuẩn bị, tính chính xác và trí thông minh".

Ông tiếp lời: "Nhưng tôi còn ngưỡng mộ cậu ấy hơn nữa vì đã sử dụng những gì mình có để trở thành một người có tầm ảnh hưởng có thể bảo vệ hành tinh của chúng ta. 20 năm trước, Leo đã chiếm được trái tim của hàng triệu khán giả khi tuyên bố 'Tôi là vua của thế giới!'. Qua những gì cậu ấy làm, cậu ấy đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người khác nữa cùng chung tay bảo vệ thế giới." 

Hà Phương