Tối 28/3, diễn viên Mai Phương qua đời sau gần 2 năm chiến đấu với bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Sự ra đi bất ngờ của cô để lại nhiều tiếc nuối và thương xót của đồng nghiệp và khán giả. 

{keywords}
Đạo diễn Lê Hoàng và Mai Phương.

Đạo diễn Lê Hoàng cũng đã có những lời chia sẻ vô cùng xúc động về những kỷ niệm với cô diễn viên xinh đẹp nhưng xấu số này. Anh viết: "Cách đây nhiều năm tôi làm phim ''Trai nhảy''. Trong phim cần một nhân viên nữ xinh đẹp, bé bỏng, dễ thương, ngây thơ, khờ khạo, trong sáng, nhà quê làm nghề bán chè đậu. Tôi lùng sục khắp nơi mà không tìm ra vì con gái lúc đó (và cả lúc này) hễ bé bỏng thì không xinh đẹp, hễ xinh đẹp thì gian ác, hoặc hễ ngây thơ kèm theo ngốc nghếch hay hễ nhà quê có dáng điệu quá quê mùa.

Một vĩ nhân nào đó, tôi không nhớ nữa, giới thiệu Mai Phương. Tôi gọi điện hẹn nàng gặp ở hãng phim lúc ba giờ chiều. Quá ba phút không thấy ai tới tôi định bỏ về, vừa dắt xe ra cổng thì Mai Phương tới.

Mai Phương xinh như một cái kẹo và trắng như một cục đường. Đặc biệt nàng có đôi mắt cực to, chiếm hết nửa khuôn mặt và có hàm răng trắng tinh. Tôi lập tức gọi Mai Phương là “bé Đậu” và gọi như thế tới tận bây giờ''.

Xem video Mai Phương hát 'Người lạ ơi':

Clip Mai Phương hát "Người lạ ơi"

Trong mắt Lê Hoàng, Mai Phương hoàn toàn đặc trưng cho nữ diễn viên của thời kỳ mới. Cô quay cuồng hát múa, diễn kịch, làm phim. "Ngồi nói chuyện với Mai Phương lúc sáng trong không khí mát lạnh của Sài Gòn, nghe chim hót líu lo, chả ai tưởng tượng ra khi nàng nói đêm nay sẽ diễn ở Cần Thơ còn đêm mai sẽ diễn ở Phan Thiết và quả thực đúng thế. Nàng có khả năng chất thân mình và bạn bè lên xe như chất củi, sau đó nổ máy phóng đi suốt trong đêm mà sáng hôm sau vẫn tươi rói như cái bánh nướng mới ra lò" - Lê Hoàng nhớ lại.

Vị đạo diễn cũng khẳng định Mai Phương là cô gái cực kỳ đa tài. "Nàng đóng phim cũng được, đóng kịch rất hay, làm MC chả còn gì để chê và kinh khủng nhất làm cả ca sĩ" - Lê Hoàng dí dỏm. 

Ưu điểm nổi bật của Mai Phương theo đạo diễn Lê Hoàng là cô ngây thơ. "Khi nói chuyện với Mai Phương, ngôn ngữ chủ yếu của nàng là “ơ… ơ… ơ…”. Nghĩa là thiên hạ nói gì nàng cũng cũng ngạc nhiên và sững sờ. Tôi tin chắc Mai Phương dùng chữ “ơ” hay nhất và truyền cảm nhất Việt Nam, nó khiến các chàng trai tan chảy".

Trong giới showbiz mọi người đều biết Mai Phương nhưng đều yêu nàng. Mai Phương cứ như con búp bê ai cũng muốn ôm một cái sau đó bỏ xuống vì nhận ra mình đã lớn rồi. Bi kịch của nàng là đây, hạnh phúc của nàng cũng là đây!'' - Lê Hoàng viết.

{keywords}
Mai Phương cùng con gái.

Sau gần 2 năm chống chọi với căn bệnh quái ác, Mai Phương đã trút hơi thở cuối cùng vào tối 28/3. Theo nguồn tin của VietNamNet, lễ tang của Mai Phương sẽ được diễn ra đơn giản, theo nghi thức đạo Tin Lành. Sau đó, nữ diễn viên sẽ được đưa đi hỏa táng.

Theo tâm nguyện của nữ diễn viên chia sẻ trước đó với bạn bè thân tiết, Mai Phương muốn được an táng theo các nghi lễ đạo Tin Lành, sẽ không có nghi thức thờ cúng, thắp hương, cầu siêu...

Nói về những ngày cuối đời, bố của nữ diễn viên chia sẻ trên truyền thông rằng: "Thời gian gần đây Mai Phương thường xuyên bị đau quằn quại, không có ngày nào Phương không bị đau".

T.N 

Phản ứng của Phùng Ngọc Huy, Trấn Thành khi biết tin Mai Phương qua đời

Phản ứng của Phùng Ngọc Huy, Trấn Thành khi biết tin Mai Phương qua đời

 - Động thái của Phùng Ngọc Huy trên trang cá nhân nhận được nhiều lời chia buồn của khán giả và đồng nghiệp. Anh là cha đẻ con gái của Mai Phương dù cả 2 không có được tình yêu trọn vẹn bên nhau.