Sau 1 năm hoãn ra rạp, cuối cùng Lật mặt: 48h cũng được ra mắt từ hôm nay, 16/4. Không phí thời gian chờ đợi của khán giả, phần phim này với các pha hành động xuyên suốt từ đầu đến cuối, cùng cách dựng phim hoàn chỉnh hơn nhiều so các phần trước đó. 

Xuất thân từ ca sĩ, Lý Hải - một đạo diễn tay ngang đã xây dựng nên một thương hiệu phim riêng với tốc độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng qua từng phần kể từ lần đầu ra mắt Lật mặt năm 2015. Lần lượt các phần phim thu về 72 tỷ, 80 tỷ , 85 tỷ và gần đây nhất, Lật mặt 4 công chiếu tháng 4/2019 đã thu về 120 tỷ dù khi đó phải đối mặt với bom tấn toàn cầu Avengers: Endgame.

{keywords}
'Lật mặt' là series phim tăng trưởng và doanh thu tốt nhất của Việt Nam. 

Phần 5 vừa ra mắt, Lật mặt: 48h được đầu tư hơn hẳn, với chất lượng vượt trội so với các phần trước cùng những phân cảnh hành động chỉ có ở Việt Nam với những màn rượt đuổi mãn nhãn trên sông nước miền Tây. 

Sau buổi ra mắt phim tại Hà Nội tối 15/4, ê kíp đoàn phim vẫn nán lại để trò chuyện với khán giả dù đã khá muộn. Diễn viên Ốc Thanh Vân bày tỏ sự lo lắng bởi trong phim có nhiều lời thoại hợp với khán giả phía Nam nhưng chưa rõ có được người xem phía Bắc yêu thích hay không vì khác biệt vùng miền. 

Còn Lý Hải, người đảm nhiệm rất nhiều vai trò: đạo diễn, tác giả kịch bản, diễn viên thì hỏi thẳng: "Các bạn có thấy hay không?" và nhận về câu trả lời ngay lập tức; "Hay!" từ hàng trăm khán giả bao gồm nghệ sĩ, giới truyền thông ngồi phía dưới. Anh thẳng thắn bày tỏ rằng rất hy vọng khán giả sẽ ủng hộ giúp phim hòa vốn (chi phí khoảng hơn 40 tỷ) để anh có tiền làm tiếp phần 6.

{keywords}
'Lật mặt: 48h' đạo diễn Hàn Quốc Kim Jung-min (đạo diễn hành động của siêu phẩm phòng vé năm 2018 - Sát thủ nhân tạo) cố vấn hành động. 

Chất lượng, độ hấp dẫn quyết định thành bại của bộ phim và Lý Hải hoàn toàn không phải lo lắng điều này. Vì ngay ngày chiếu đầu tiên, các rạp đã kín đặc suất chiếu và tràn ngập các lời khen trên mạng xã hội.

Xuyên suốt thời lượng 110 phút, Lý Hải ít khi khiến khán giả cảm thấy buồn ngủ hay tẻ nhạt bởi các cảnh hành động kịch tính gần như liên tục được anh đưa vào Lật mặt: 48h, kết hợp với sự hài hước đến từ nhân vật Lâm do Mạc Văn Khoa đảm nhiệm. Mạc Văn Khoa vốn tham gia Lật mặt phần 4, là diễn viên hiếm hoi được Lý Hải mời tham gia tiếp phần phim sau của Lật mặt và nam diễn viên chứng tỏ sự xuất hiện của mình không thừa.

{keywords}
Mạc Văn Khoa và Lý Hải trong một cảnh phim. 

Mỗi phần phim, Lý Hải "chơi" với một thể loại, một dàn diễn viên, một câu chuyện mới mẻ nhưng cái tên Lật mặt luôn được anh lưu giữ như thương hiệu không thể thay thế. Trong phần thứ 5 này, Lý Hải trở lại với thể loại hành động, hài vốn là sở trường của mình và đã mang đến một phần phim hấp dẫn nhất trong series, với đột phá lớn trong nội dung và cách làm phim.

Và như thường lệ, nam ca sĩ lại đảm nhiệm một vai, lần này là ông Tư "xe lôi" nắm giữ nhiều bí mật và sẽ là nhân vật "lật mặt" ở cuối phim với nhiều bất ngờ. Yếu tố gây bất ngờ góp một phần thành công không nhỏ cho bộ phim khiến Lý Hải muốn lưu giữ và biến nó thành một phần của thương hiệu.

Vẫn sở hữu cú twist bất ngờ cùng thể loại hài hành động hấp dẫn kết hợp yếu tố gia đình quen thuộc nhưng những pha hành động "nặng đô" được Lý Hải đưa từ mặt đất xuống vùng sông nước, với quy mô xây dựng bối cảnh và chỉ đạo hành động vượt xa các phần trước về chất lượng.

{keywords}
Cảnh hành động cháy nổ trên sông nước 

Riêng phân cảnh rượt đuổi trên sông nước, đạo diễn gốc miền Tây đã đầu tư 3 tỷ đồng với 7 máy quay, 10 tàu bè thiết bị. Bối cảnh miền Tây sông nước xuất hiện trong phần này trở thành "chiến địa" hành động hấp dẫn.   

Lật mặt: 48h sở hữu cốt truyện giải cứu gia đình kinh điển nhưng bảo đảm khiến khán giả hồi hộp không dám thở trong suốt hành trình chạy trốn của nhân vật chính.

Chiếm trọn spotlight của phần này là hai nhân vật chính Võ Thành Tâm và Ốc Thanh Vân trong vai cặp vợ chồng bị nhóm xã hội đen truy sát từ Sài Gòn xuống tận Châu Đốc, An Giang. Võ Thành Tâm có chia sẻ sau buổi ra mắt phim ở Hà Nội rằng: "Làm phim này quá cực". Bởi gần như từ đầu tới cuối phim nhân vật Hiền của Võ Thành Tâm chỉ chạy trốn, rượt đuổi và đánh đấm ở mọi địa hình.

{keywords}
Ốc Thanh Vân và Võ Thành Tâm đã có màn kết hợp ấn tượng. 

Không chọn diễn viên có tên tuổi bảo chứng doanh thu nhưng có thể nói Võ Thành Tâm là lựa chọn hoàn hảo của Lý Hải để trở thành xương sống của phần phim này. Trong khi đó, Ốc Thanh Vân - trong vai vợ Võ Thành Tâm cũng chinh phục khán giả bởi diễn xuất chân thực, đặc biệt trong những phân cảnh chạy trốn và tâm lý nặng, nhất là phân cảnh cuối phim khi gia đình cô bị đe dọa tính mạng.

Huỳnh Đông cũng diễn tròn vai trùm phản diện A Dìn. Mạc Văn Khoa tiếp tục sở trường hài với một vai diễn duyên dáng giúp khán giả giải tỏa sau những phân cảnh căng thẳng.

{keywords}
Phim có nhiều cảnh khiến khán giả thót tim. 

Sau các suất chiếu đầu tiên đã nhận về những phản hồi tích cực, Lật mặt: 48h báo hiệu sẽ là cú nổ tiếp theo ngoài phòng vé nối tiếp Bố già, và doanh thu 200 tỷ là trong tầm tay. 

Quỳnh An

'Lật mặt: 48H' của Lý Hải ra mắt tháng 4

'Lật mặt: 48H' của Lý Hải ra mắt tháng 4

Sau 2 lần hoãn chiếu vì dịch Covid-19, 'Lật mặt: 48H' của Lý Hải đã ấn định ngày chiếu lần 3.