Lãnh Thanh đang là cái tên được tìm kiếm nhiều khi đóng chính phim 18 + Chị chị em em. Liên tục xuất hiện trong những dự án phim đình đám và đặc biệt khi không ngại 'cởi đồ' cho những vai diễn táo bạọ, ở Chị chị em em, nam diễn viên gốc Thái Bình có dịp cùng lúc sánh đôi với hai mỹ nhân đình đám bậc nhất showbiz Việt là Chi Pu và Thanh Hằng.

Sở hữu ngoại hình nam tính, lãng tử cùng chiều cao 1,76m, cái tên của Lãnh Thanh đang thực sự gây ấn tượng với khán giả và sự đánh giá cao của giới chuyên môn.

{keywords}
Lãnh Thanh sở hữu ngoại hình nam tính.

Tiêu hao nhiều năng lượng khi đóng cảnh nóng

- Sau "Chị chị em em", Lãnh Thanh có vẻ bận rộn hơn nhiều...

Đúng là sau bộ phim thì lịch trình của tôi khá dày đặc và có phần sôi động hơn, chủ yếu là đi gặp các đơn vị báo chí để chia sẻ thêm về phim hay gặp các đơn vị sản xuất để chuẩn bị các dự án mới. Bản thân tôi cũng phải tự chuẩn bị những kế hoạch cụ thể để phát triển hơn cho công việc.

- "Chị chị em em" kể từ khi công chiếu đến nay vẫn nhận được nhiều sự chú ý bởi cảnh nóng, bản thân Lãnh Thanh có cảm thấy bộ phim thu hút chỉ bởi yếu tố này?

Với tôi thì những cảnh nóng đó dù trên phim hay ở ngoài đời thường thì cũng chỉ là một việc tất yếu. Đôi lúc tôi cũng thử đặt câu hỏi liệu bộ phim sẽ thu hút bởi yếu tố nào, phải chăng là nội dung, dàn diễn viên hay nhờ cảnh nóng. Tuy nhiên đó là suy nghĩ và tâm tưởng của mỗi người. Khi mọi người quan tâm tới những cảnh đó thì tôi nghĩ họ cũng sẽ quan tâm tới cảm xúc của các nhân vật khi đóng và nội dung của bộ phim. Một bộ phim luôn có nhiều yếu tố thu hút và mỗi khán giả sẽ có sự lựa chọn của mình.

- Vậy đâu là điểm thu hút khiến anh quyết định tham gia bộ phim?

Ban đầu tôi không biết dàn diễn viên tham gia bộ phim này. Tôi đi casting bình thường rồi tìm hiểu phía sản xuất và biết được họ đều là những người giỏi, đó chính là cơ hội tốt để mình có thể học hỏi thêm được nhiều điều. Khi casting tôi cũng không được biết quá nhiều về nội dung mà chỉ được đọc qua vài phân cảnh để diễn thử.

- Anh nghĩ mình và nhân vật Huy trong phim có điểm gì chung?

Tôi nghĩ cả hai đều sơ sự táo bạo, nhân vật trong phim táo bạo về cảm xúc và hành động. Bản thân tôi không táo bạo đến mức như vậy nhưng có một phần trong đó. 

- Ra thời điểm cuối năm nhưng cùng với một bộ phim Việt khác gây được sức hút hơn, bản thân Lãnh Thanh có buồn?

Tôi luôn tự hỏi nếu phim không ra thời điểm này thì sẽ ra lúc nào? Các bộ phim đều có một màu sắc riêng, "Chị chị em em" lại có nội dung khác biệt và không phải quá đại chúng so với những bộ phim đối thủ khác. Hơn nữa bộ phim cũng có giới hạn độ tuổi cao hơn nên đối tượng khán giả cũng sẽ bị hạn chế hơn.

Vậy nên nói rằng bộ phim nào thành công hơn hay gây được sức hút hơn thì tôi nghĩ đó là điều không thể so sánh.

- Anh kỳ vọng gì trước khi phim được công chiếu?

Tôi chỉ kỳ vọng 1 điều nhỏ nhoi là bộ phim đạt doanh thu khoảng 200 tỷ (cười). 

- Hiện tại đã đạt gần đến con số đó chưa? 

Ước mơ vẫn là ước mơ còn việc thực hiện điều đó được hay không thì mọi người vẫn đang hy vọng. Tuy nhiên bộ phim hiện cũng đã đạt được một con số nhất định và nhận được sự quan tâm của khán giả nên tôi thấy đây đã là một thành công. 

- Nhân vật Huy trong phim này khá đặc biệt khi phải thay đổi từ chính diện sang phản diện. Với anh thì đóng dạng vai nào khó hơn? 

Đôi khi chính diện lại khó hơn phản diện. Với ngoại hình của tôi, nhiều người thắc mắc tôi có thể đóng ác được không. Việc đóng một người tử tế không khó nhưng làm sao để lật mặt, biến đổi sang một người khác thì cần phải đòi hỏi sự diễn xuất khá nặng. 

- Nhiều người cho rằng cái tên Chi Pu và Thanh Hằng vẫn quá nổi để lấn át vai nam chính của Lãnh Thanh. Anh có chạnh lòng?

Tôi không quan tấm quá nhiều việc ai nổi hơn ai mà quan trọng là bộ phim của mình có được chú ý hay không. Hơn nữa đây càng là động lực để tôi phấn đấu một ngày nào đó, cái tên của mình cũng sẽ được nổi bật hơn. Cuộc đua của tôi cũng mới bắt đầu, cuối cùng cũng sẽ có được vị trí xứng đáng. 

- Không chỉ "Chị chị em em", thời gian qua Lãnh Thanh cũng tham gia vào nhiều bộ phim có cảnh nóng. Anh lấy kinh nghiệm ở đâu để thực hiện những cảnh này?

Con người dù là ai thì cũng sẽ có kinh nghiệm trong chuyện tình dục. Tôi hiện tại cũng 27 tuổi nên bản thân cũng sẽ có những kinh nghiệm nhất định. Ngoài ra tôi còn lấy thêm kinh nghiệm từ suy nghĩ, hiểu biết về chuyện này. Nhiều lúc tôi nhầm lẫn rằng phải lấy cảm xúc với một ai đó để đưa vào trong phim, tuy nhiên điều đó là sai lầm. Khi nghĩ về một người khác thì hành động và cảm xúc cũng hoàn toàn khác nhau.

Khi đóng các cảnh nóng, tôi phải tập trung hết năng lượng để tưởng tượng với nhân vật của mình đến mức bị stress. Thậm chí đến lúc phim ra mắt tôi vẫn còn bị ám ảnh. Chính những việc đó khiến bản thân bị tiêu hao nhiều năng lượng, tuy nhiên đổi lại những cảnh quay rất chân thực.

Sự rung động với Thanh Hằng là có thật

- Lãnh Thanh từng chia sẻ các diễn viên trong "Chị chị em em" phải khỏa thân 100% khi đóng cảnh nóng. Anh có thể tiết lộ thêm về việc này?

Bản thân tôi khá ngại khi nhắc đến chuyện tình yêu hay tình dục. Tuy nhiên khi vào vai diễn, tôi xác định mục tiêu rõ ràng và nghĩ đó là công việc, mình cần phải làm tốt.Khi thực hiện những cảnh nóng, tôi cũng khá lo ngại với bạn diễn nữ. Trên phim trường có rất đông người, lúc đó tôi chỉ nghĩ làm cách nào để cố gắng che chắn cho bạn diễn nữ hết mức có thể. Bản thân tôi cũng không quá căng thẳng khi đóng cảnh nóng đó. 

- Thanh Hằng có giúp đỡ cho anh trong những cảnh quay đó?

Cái giúp đỡ nhiều nhất chính là sự hợp tác, tin tưởng từ Thanh Hằng. Tất nhiên trước khi đóng, tôi phải xin phép được sự đồng ý từ cô ấy. Mặc dù vậy bản thân vẫn phải làm mọi cách để họ cảm thấy được an toàn chứ không thể muốn làm gì cũng được.

- Nhiều diễn viên thường bị tình trạng không thoát được vai sau khi đóng phim cùng nhau. Lãnh Thanh và Thanh Hằng trong phim này lại đặc biệt có rất nhiều cảnh tình tứ. Anh có khoảnh khắc nào rung động thật sự trước cô ấy?

Bản thân mỗi diễn viên khi đóng phim đều sẽ phải rung động, tôi cũng vậy. Khi có thời gian tiếp xúc, gặp gỡ và sống ở trong phim như vậy thì buộc sẽ phát sinh tình cảm, tuy nhiên quan trọng là dừng ở mức độ như thế nào. Vì rung động nên mới thấy nhớ, muốn được gặp và yêu thương, nâng niu, bảo vệ họ. Những tình cảm đấy lớn tới một mức vừa đủ thì bản thân cần lý trí hơn để biết cảm xúc đó là của nhân vật hay của mình. 

Tôi có sự rung động với chị Thanh Hằng nhưng để nói kỹ hơn thì không thể chia sẻ thêm được. Đôi khi nó cứ lớn dần nhưng bản thân cũng không hay biết, đôi lúc đấy không chỉ là cảm xúc của diễn viên nữa mà còn là tình cảm của con người. 

- Không biết hiện tại thì sự rung động đó đã qua chưa hay vẫn còn âm ỉ cháy?

Tôi mong nó sẽ không qua đi mà sẽ vẫn cháy âm ỉ bên trong như vậy. Sau những lần như vậy, tôi cảm thấy những tình cảm như vậy rất tuyệt vời. Nó khiến tim tôi lúc nào cũng bồi hồi mỗi khi được gặp họ. Nếu bây giờ hỏi tôi nói không có cảm xúc gì với Thanh Hằng, Chi Pu hay bất cứ bạn diễn nào thì như vậy thì người diễn viên đã chết một phần.  

- Nhưng cảm xúc mà không được bộc lộ ra như vậy thì sẽ rất khó chịu...

Tôi không thấy khó chịu vì mỗi người sẽ có một cách yêu riêng và con tim cũng sẽ rung động theo nhiều cách khác nhau. Nhiều lúc nhớ lại những khoành khắc đóng cùng nhau, ngồi cười một mình thì cũng có xảy ra, tuy nhiên chỉ nên giữ trong lòng. Nhiều khi không nên để mọi người biết mình dành tình cảm cho ai quá nhiều. Bản thân mình biết và hiểu được là đủ.

- Anh và Thanh Hằng đã nuôi cảm xúc như thế nào để vào vai diễn này?

Khi nhận vai, tôi không có nhiều thời gian gặp gỡ nói chuyện với chị Thanh Hằng hay Chi Pu. Chúng tôi chỉ có khoảng thời gian trong lúc quay để nói chuyện với nhau. Hơn nữa mọi người cũng bận rộn với nhiều lịch trình cá nhân nên rất khó để hẹn hò gặp gỡ riêng. Trong thời điểm đó tôi cũng phải trau dồi thêm kỹ năng để nhập vai tốt hơn. Chúng tôi chỉ tranh thủ nói chuyện, yêu thương nhau trên set quay. Còn khi đóng máy thì ai cũng mệt, đến mức chả còn nhắn tin nổi cho nhau. 

- Với đàn chị nhiều kinh nghiệm như Thanh Hằng, Lãnh Thanh đã học được điều gì sau bộ phim?

Nếu ở cương vị một người học trò thì tôi tự thấy mình là một học sinh kém khi quên nhiều thứ Thanh Hằng chỉ dạy. Tuy nhiên sự quyết đoán là thứ không thể nào không học được từ cô ấy. Dù là phụ nữ nhưng cô ấy rất quyết đoán, mạnh mẽ và dứt khoát trong mọi việc. 

- Vậy còn Chi Pu?

Chi Pu dễ thương, xinh đẹp và rất tập trung trong công việc. Cô ấy sẵn sàng lăn sả, có ý chí tiến thủ để đật được thành công nhất định. Cô ấy cũng là một người không để cảm xúc bên ngoài chi phối công việc của mình. Hơn nữa cô ấy cũng khá "nhây", điều này giúp mọi người thoải mái, vui vẻ hơn.

- Nhiều người nói rằng họ sợ khi lần đầu tiếp xúc với Thanh Hằng, anh thì sao?

Có lẽ tôi sống trong nỗi lo sợ nhiều nên khi gặp cô ấy lại vô cùng thoải mái. Với tôi dù Thanh Hằng hay bất cứ bạn diễn nào khác dù có đáng sợ nhưng họ chỉ vẫn là một người phụ nữ, vẫn có những điểm yếu mà nhiều người không biết. 

Tôi đối diện với Thanh Hằng với tâm thế là một người đàn ông với một người phụ nữ, là những người đồng nghiệp. Tất nhiên là trong công việc thì như vậy còn khi tiếp xúc bên ngoài thì tôi cũng khá là sợ (cười). 

- Chi Pu và Thanh Hằng, anh có cảm xúc với ai nhiều hơn? 

Tôi dành tình cảm và cảm mến với đạo diễn Kathy Uyên hơn (cười). Chỉ cần nói chuyện với cô ấy một chút thôi là cũng có cảm giác có thể yêu người phụ nữ này ngay được.

Cô ấy rất dễ thương nhưng lại vô cùng khó tính, cầu toàn trong công việc. Kathy Uyên sẵn sàng gạt bỏ, to tiếng với cả những người cố vấn để có thể tìm được những thứ tốt nhất cho dự án của mình. Cô ấy là một người rất dữ đội.

- Cảm xúc khi đóng cảnh nóng với bạn diễn nam và nữ có nhiều khác biệt?

Dù là đóng cảnh nóng với Gia Huy hay Thanh Hằng thì tôi cũng đặt tất cả cảm xúc của mình vì lúc đó đang hoá thân vào nhân vật, để thực hiện cảnh quay tốt.

Diễn với bạn diễn nam sẽ thoải mái, phóng khoáng hơn nhưng khó là phải diễn cảnh tình cảm mà quan trọng là không phải thực hiện để cho có. Đóng với bạn diễn nữ sẽ dễ hơn vì họ là phụ nữ, tuy nhiên dù có làm thế nào thì sẽ vẫn phải có khoảng cách và sự tế nhị nhất định, tôn trọng bạn diễn.

Tùng Nguyễn

Lãnh Thanh - trai đẹp 'cân' hết cảnh nóng với Thanh Hằng, Chi Pu

Lãnh Thanh - trai đẹp 'cân' hết cảnh nóng với Thanh Hằng, Chi Pu

Nam diễn viên sinh năm 1993 đang là gương mặt nổi bật của màn ảnh Việt với hàng loạt dự án đình đám cộng tác cùng những mỹ nhân hàng đầu showbiz như Thanh Hằng, Chi Pu.