Vòng 1 của VTV Awards 2020 đã chính thức đóng vào 23h59 phút ngày 22/8. Sau hơn 2 ngày chờ đợi, danh sách 5 đề cử chính thức ở các hạng mục vừa được VTV công bố, chính thức bắt đầu cuộc đua để chọn ra những diễn viên và bộ phim xuất sắc nhất năm.

{keywords}
'Tình yêu và tham vọng' bội thu đề cử năm nay. 

Theo đó, ở hạng mục Phim truyền hình ấn tượng có sự góp mặt của bộ phim đang phát sóng là Tình yêu và tham vọng bên cạnh các tác phẩm đã công chiếu gồm: Hoa hồng trên ngực trái, Nhà trọ Balanha, Sinh tử, Những ngày không quên. Trong số này đặc biệt có hai bộ phim rất được khán giả yêu thích là Hoa hồng trên ngực tráiNhà trọ Balanha.

Trích đoạn phim 'Tình yêu và tham vọng'

Đáng chú ý Tình yêu và tham vọng không chỉ giành đề cử Phim truyền hình ấn tượng mà còn chiếm tới 5 đề cử cho diễn viên, trong đó bộ ba Thanh Sơn, Mạnh Trường và Nhan Phúc Vinh cùng có tên trong đề cử Diễn viên nam ấn tượng; Lã Thanh Huyền và Diễm My cùng được đề cử Diễn viên nữ ấn tượng.

Tuy Đừng bắt em phải quên trượt đề cử Phim truyền hình ấn tượng nhưng Quỳnh Kool vẫn có tên trong top 5 Diễn viên nữ ấn tượng của VTV Awards năm nay. Tuy nhiên nữ diễn viên sinh năm 1995 sẽ phải đương đầu với hai đàn chị Phương Oanh (Những ngày không quên) và Hồng Diễm (Hoa hồng trên ngực trái) bên cạnh Lã Thanh Huyền và Diễm My của Tình yêu và tham vọng.

{keywords}
 Lã Thanh Huyền - vai Tuệ Lâm trong 'Tình yêu và tham vọng'. 

Trở lại màn ảnh sau 5 năm vắng bóng, Lã Thanh Huyền bất ngờ vì vai Tuệ Lâm không chỉ được khán giả đón nhận mà còn giúp cô giành đề cử VTV ấn tượng: "Tôi rất vui khi biết vai diễn Tuệ Lâm của mình được khán giả yêu mến và bình chọn, với cá nhân tôi VTV ấn tượng là giải thưởng rất uy tín và có ý nghĩa trong nghề. Tuy nhiên tôi mong muốn cho các diễn viên trẻ như Diễm My, Quỳnh Kool... sẽ có may mắn trong giải thưởng này để các em có cơ hội tung bay với nghề. Cá nhân tôi chỉ mong ước bộ phim Tình yêu và tham vọng của mình sẽ được vinh danh trong lần này đã là một hạnh phúc rất lớn rồi".

Ở hạng mục Diễn viên nam ấn tượng ngoài 3 mỹ nam của Tình yêu và tham vọng còn có sự xuất hiện của Việt Anh, nam diễn viên kỳ cựu trên màn ảnh VTV mới đây thành công với vai Mai Hồng Vũ trong Sinh tử và Xuân Nghị - nam diễn viên 9X để lại dấu ấn đặc biệt qua vai Cao Minh Bách trong Nhà trọ Balanha. 

{keywords}
Xuân Nghị và dàn diễn viên 'Nhà trọ Balanha'. 

Xuân Nghị là một trong 3 diễn viên miền Nam ra Bắc đóng phim lọt đề cử năm nay. Anh chia sẻ với VietNamNet khi nghe tin mình được đề cử: "Cảm xúc hiện tại của Nghị là đang lâng lâng vì mới biết tin. Đây là lần thứ 2 Nghị lọt vào top 5 của giải Nam diễn viên ấn tượng. Lần đầu là của Mr Cần Trô với 7 phân đoạn, tuy nhiên với 7 phân đoạn để giật giải VTV của năm thì thật hơi quá sức. Năm ấy, vào top 5 với tôi là một vinh dự to lớn. Cảm giác lâng lâng hiện tại cũng không khác gì nhưng lần này niềm hy vọng của Nghị lại lớn hơn với Cao Minh Bách. Khác với Mr Cần Trô, Cao Minh Bách là vai chính xuyên suốt 35 tập phim và đúng với vai hài sở trường của mình.

Nhưng đó chỉ là hy vọng cá nhân còn không biết may mắn có mỉm cười với mình không vì những cái tên trong top 5 đều là những diễn viên đẹp trai và tài giỏi. Dẫu thế nào Nghị luôn biết ơn tình cảm yêu thương của các khán giả đã dành cho mình và ê kíp phim Nhà trọ Balanha".

Clip trích đoạn 'Nhà trọ Balanha'

Đề cử chính thức của VTV Awards 2020

Diễn viên nam ấn tượng
Nguyễn Lê Việt Anh
Đỗ Xuân Nghị
Nguyễn Thanh Sơn
Nguyễn Mạnh Trường
Nhan Phúc Vinh

Diễn viên nữ ấn tượng

Hồng Diễm
Lã Thanh Huyền
Diễm My
Phương Oanh
Quỳnh Kool

Phim truyền hình ấn tượng
Hoa hồng trên ngực trái
Nhà trọ Balanha
Những ngày không quên
Tình yêu và tham vọng
Sinh tử

Lễ trao giải VTV ấn tượng 2020 được trực tiếp vào 20h10 ngày 5/9.

Mỹ Anh

Phương Oanh công khai ảnh trước và sau khi phẫu thuật

Phương Oanh công khai ảnh trước và sau khi phẫu thuật

Nữ diễn viên 'Quỳnh búp bê' không giấu giếm mà công khai hình ảnh và quá trình phẫu thuật thẩm mỹ.