Mở đầu phim, cả đạo diễn Bong Joon Ho và dàn diễn viên trong phim đầu xuất hiện và nhắn nhủ khán giả tuyệt đối giữ kín nội dung phim, tránh làm lộ tình tiết để các khán giả chưa xem 'Ký Sinh Trùng' có trải nghiệm trọn vẹn.

Sự cảnh báo này không thừa bởi 'Ký Sinh Trùng' là một bộ phim với nhiều cú twist, bất ngờ chồng bất ngờ, dẫn dắt người xem đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên cho tới tận phút cuối cùng của bộ phim có dung lượng hơn 2 tiếng đồng hồ. Vậy mà trong hơn 130 phút ấy, người xem không hề cảm thấy dài dòng mà bị hút vào mạch phim, không thể rời bắt khỏi màn hình hay lơ đãng một giây để không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết thú vị nào.

{keywords}
 'Ký Sinh Trùng' đưa điện ảnh Hàn Quốc lên một tầm cao mới. 

'Ký Sinh Trùng' xoay quanh hai gia đình ở hai thái cực đối lập hoàn toàn trong xã hội Hàn Quốc. Cậu con trai cả của gia đình thất nghiệp Ki-woo – bản tính lạc quan trời sinh, đã trượt đại học 4 lần, được một người bạn là sinh viên của trường đại học danh giá giới thiệu đến làm gia sư Tiếng Anh cho cô con gái Da-hye (Jung Ji-so) của giám đốc Park.

Da-hye luôn cảm thấy buồn vì bị bỏ rơi bởi bố mẹ dành hết sự chú ý cho em trai. Cô bé đã đặc biệt chú ý đến gia sư mới Ki-woo ngay lần đầu gặp mặt. Sau đó, Ki-woo lại giới thiệu em gái mình Ki-jeong (Park So Dam) đến làm gia sư cho con trai Da-song (Jung Hyun-joon) của gia đình siêu giàu này với một vỏ bọc hoàn hảo: "Jessica, là con một, mới trở về từ Illinois Chicago". Da-song là một cậu bé đặc biệt yêu thích người da đỏ. Mặc dù mẹ cậu tin rằng cậu là một thiên tài nhưng tính cách có phần kì dị của cậu khiến cho không gia sư mỹ thuật nào có thể trụ quá một tháng.

{keywords}
Phim gay cấn từ đầu đến cuối với các nút thắt bất ngờ. 

Tuy nhiên đây mới chỉ là màn dạo đầu bởi từ đó vô số các tình huống bất ngờ không thể đoán trước được bày ra dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Bong Joon Ho với một kịch bản thông minh và dàn diễn viên xuất sắc. Diễn biến tiếp theo của bộ phim vẫn là ẩn số chờ khán giả khám phá khi bộ phim ra mắt.

Song Kang Ho – người thủ vai ông bố Ki-taek vốn nổi tiếng với diễn xuất vô cùng đa dạng, là một gương mặt đại diện cho nền điện ảnh Hàn hiện nay. Diễn viên Chang Hyea-jin thủ vai Chung-sook, người mẹ của gia đình thất nghiệp, được đạo diễn Bong Joon Ho khen ngợi là "một bậc thầy diễn xuất theo phong cách đời thường".

{keywords}
Hình ảnh quảng bá phim gây sốc với ẩn ý 'Ký sinh trùng' ẩn giấu nhiều bí mật phía sau.

Hai diễn viên trẻ trường phái thực lực - Choi Woo-shik và Park So-dam – khiến mọi người cảm thấy ngạc nhiên vì ngoại hình của họ giống nhau như hai anh em thật sự. Người chủ của gia đình thượng lưu - Lee Sun Kyun trong vai giám đốc Park – ông chủ một công ty IT có người vợ xinh đẹp là Yeon-kyo (Cho Yeo-jeong) chuyên chăm lo hai đứa con và công việc gia đình. Lee Sun Kyun đã thể hiện diễn xuất tinh tế khi hóa thân vào giám đốc Park – một doanh nhân trẻ thành công có tính cách chuẩn mực, tuy nhiên người này khá nhạy cảm với mọi thứ, kể cả những điều nhỏ nhặt nhất.

{keywords}
'Ký sinh trùng' hội tụ dàn diễn viên xuất sắc và kịch bản hoàn hảo. 

Bùng nổ, ám ảnh, kinh ngạc là những cảm xúc chung của khán giả đã được thưởng thức bộ phim. Không thể kể hết những lời nhận xét có cánh giới phê bình đã dành cho 'Ký Sinh Trùng'. Bộ phim đạt 98% phản hồi tích cực trên trang Rotten Tomatoes. Ngay khi ra mắt tại LHP Cannes hồi tháng 5 vừa rồi, khán giả đã đứng lên dành tràng pháo tay dài 8 phút cho 'Ký Sinh Trùng'.

Đây cũng là tác phẩm điện ảnh đầu tiên mang về giải Cành cọ vàng cho điện ảnh Hàn Quốc trong lịch sử 100 năm của điện ảnh nước này. Khi công chiếu tại Hàn Quốc ngày 30/5 vừa qua, bộ phim đã nhanh chóng lập nên kỳ tích về doanh thu và lập kỷ lục về lượng người xem khi bán tới 8 triệu vé chỉ trong 2 tuần. 'Ký Sinh Trùng' cũng đã được bán bản quyền cho hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

{keywords}
Đạo diễn Bong Joon-ho cùng dàn diễn viên 'Ký sinh trùng' nhận giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes hồi tháng 5 vừa qua. 

'Ký Sinh Trùng' gây tò mò khi được cho đã định hình một thể loại phim hoàn toàn mới. Là một bộ phim phá vỡ mọi quy chuẩn xếp loại thông thường, tác phẩm vừa hài hước châm biếm, vừa rùng rợn và đẫm màu sắc kinh dị. Ngoài ra, mạch phim hoàn toàn bất ngờ và không thể đoán trước được.

Tờ Vulture nhận xét: "Sự phát triển của câu chuyện, thứ khiến mọi người phải vỗ tay tán thưởng, thật sư xoắn não một cách đáng kinh ngạc. Bạn mong chờ 'Ký Sinh Trùng' sẽ diễn ra như thế này, nhưng rồi nó sẽ đi theo môt hướng khác. Nó biến hoá, như một ký sinh trùng cố gắng bám víu vào vật chủ vậy". Tờ South China Morning Post cũng tán thưởng phim: "Chứa đầy những cú twist gây sốc, và những sự hài hước đen tối nhất".

{keywords}
4 nữ diễn viên của phim 'Ký sinh trùng' tươi cười khi xuất hiện tại LHP Cannes vừa qua. 

Có thể nói 'Ký sinh trùng' la một trong những bộ phim hay nhất năm 2019, một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của điện ảnh Hàn Quốc. Phim xứng đáng để bạn bỏ tiền ra mua vé thưởng thức ngoài rạp. 'Ký sinh trùng' có các suất chiếu sớm tối 20/6 và công chiếu chính thức tại Việt Nam từ 21/6. 

Hoàng Vy

Phim Hàn thắng ở Cannes lập kỷ lục khi được phát hành tại 192 quốc gia

Phim Hàn thắng ở Cannes lập kỷ lục khi được phát hành tại 192 quốc gia

Đạo diễn Bong Joon Ho của phim "Ký Sinh Trùng" mong giới báo chí không spoil phim để khán giả có thể thưởng thức trọn vẹn.