Trong khi phần hình ảnh và kỹ xảo được khen ngợi, các tình tiết phi lý trong cốt truyện khiến các nhà phê bình chưa thực sự hài lòng về bộ phim.

“Kong: Skull Island” mang một tầm vóc khác hẳn so với “Jurassic World”, bộ phim được cho là thiếu nhất quán và tính sáng tạo. Tác phẩm được đầu tư với nguồn kinh phí lớn lên tới gần 200 triệu USD, với bối cảnh trải đều khắp nơi trên thế giới, từ Việt Nam, Úc đến Hawaii (Mỹ), cùng với đó là nhiều cải tiến về mặt nội dung, hứa hẹn sẽ trở thành một cột mốc đáng nhớ trong dòng phim quái vật.

Trailer bộ phim “Kong: Skull Island”

Bộ phim hiện tại đang nhận được 81% bình luận tích cực trên Rotten Tomatoes. Giới phê bình cũng đánh giá chất lượng của tác phẩm này ở mức khá với nhiều lời ngợi khen dành cho phần hình ảnh và kỹ xảo.

Trang Variety đánh giá: “Chất lượng của Kong: Skull Island tốt hơn Jurassic World gấp 10 lần. Trong phần này, Kong có nhà là một đảo rừng rậm nhiệt đới, chứ không phải những tòa nhà chọc trời ở New York hay Dubai. Bạn có thể thấy nó có nhiều cảnh hành động hơn những gì người ta hoài nghi. Tóm lại, tác phẩm này sinh động và hoành tráng hơn đàn anh 1967, song lại không quá xuất sắc như phiên bản năm 2005 của Peter Jackson”.

{keywords}

“Bộ phim là sự kết hợp giữa cách tiếp cận tinh tế và sự phóng đại có chừng mực, cùng với đó là những yếu tố giải trí” – HeyUGuys nhận định.

“Đã nhiều năm kể từ khi bộ phim của Peter Jackson gây tranh cãi, những bộ phim cùng chủ đề có xu hướng nặng nề, dài lê thê, nhưng Kong: Skull Island lại thể hiện được sự tự nhiên trong cốt truyện, tất cả những yếu tố trọng yếu đều được phân bổ theo một tỷ lệ lý tưởng” – nhà phê bình Todd McCarthy của tờ Hollywood Reporter nhận xét.

Trang JoBlo.com dành cho bộ phim những lời có cánh: “Nhìn chung, Kong: Skull Island là một chuyến thám hiểm với tiết tấu nhanh và đan xen các yếu tố hài hước. Chất lượng của bộ phim tốt hơn nhiều so với phiên bản làm lại của Godzilla. Từng phần trong cuộc sống của các loài quái vật trên đảo đầu lâu được gợi mở một cách duyên dáng và diễn xuất của dàn diễn viên thực sự tuyệt vời. Bộ phim có lẽ là một trong những mảnh ghép quan trọng, dự báo trước về tương lai tích cực của loạt phim về quái vật”

{keywords}

Phân cảnh cháy nổ hoành tráng

Tuy nhiên, “Kong: Skull Island” cũng nhận được những phản hồi tiêu cực, chỉ trích về sự phi lý và mơ hồ trong nội dung.

Trang Uproxx cho biết: “Kong: Skull Island thực sự là một tác phẩm hài hước. Bối cảnh bộ phim rất hoành tráng, đáng khen ngợi nhưng khi chứng kiến Tom Hiddleston chiến đấu với quái vật bằng thanh kiếm của các samurai, với chiếc mặt nạ khí gas và từng bước chân chậm rãi thực sự không logic, nếu không muốn nói là lạc quẻ. Hơn nữa, việc Mason Weaver suýt bị khỉ Kong ăn thịt sau khi bị ngã từ trên vách núi cũng rất phi lý”.

{keywords}

“Việc quá tập trung vào cuộc tấn công của các loài quái vật đã đẩy yếu tố con người ra khỏi mạch truyện. Ngay cả khi Kong chỉ có một mình, nhóm thám hiểm cũng không có đủ thiết bị hỗ trợ để thực sự chạm đến cuộc sống thực của khỉ Kong. Mặc dù đã hào phóng lồng ghép những phân cảnh nghẹt thở, với không gian đầy khói lửa và sự mơ hồ về vị trí của những con quái vật, bộ phim vẫn cho khán giả cảm giác trống rỗng, và dường như việc tiếp cận các con quái vật là bất khả thi đối với nhóm thám hiểm”, Collider lý giải nguyên nhân dành cho bộ phim thang điểm 2,5/5.

“Đây là một tác phẩm thiếu nhất quán. Nội dung không mấy nổi trội. Bộ phim chỉ thu hút khán giả nhờ danh tiếng của loạt phim về King Kong và khiến họ tò mò về vùng đất nơi quái vật sinh sống” – Empire nhận định.

{keywords}

Kong: Skull Island kể về hành trình khám phá một hòn đảo thần thoại, chưa có tên trên bản đồ tại Thái Bình Dương của một nhóm người, bao gồm sĩ quan quân đội, nhà thám hiểm, nhà khoa học. Trong chuyến đi của mình, họ phát hiện ra sự tồn tại của một loài quái vật. Từ đó, chuyến thám hiểm trở thành một nhiệm vụ sống còn, và mỗi người buộc phải đấu tranh để có thể sinh tồn trên hòn đảo hoang sơ nhưng không kém phần nguy hiểm.

Bộ phim được đạo diễn bởi Jordan Vogt-Roberts cùng dàn diễn viên đình đám Hiddleston, Brie Larson, Toby Kebbel, Tom Wilkinson, John Goodman, Samuel L.Jackson và John C.Reilly.

“Kong: Skull Island” sẽ được khởi chiếu trên thế giới vào ngày 10/3/2017.

Dương Di