{keywords}
Kiều Anh được biết tới với vai Nhung trong 'Phía trước là bầu trời'. Cô chia sẻ đang có bạn trai và chưa đính hôn. 

3 phim không đóng phim, từ chối hơn 10 kịch bản 

- Lý do vì sao Kiều Anh mất tích lâu đến vậy trên truyền hình? 

Cách đây đúng 3 năm phim Tình khúc Bạch Dương mà Kiều Anh tham gia cũng tổ chức họp báo. Có thể mọi người nghĩ Kiều Anh lười làm phim nên mới nghỉ lâu như vậy. Nhưng thực ra 3 năm qua Kiều Anh nhận được hơn 10 kịch bản phim nhưng không thấy có gì đột phá so với những vai mình đã làm. Kiều Anh luôn mong muốn dù là vai nhỏ hay lớn vẫn muốn đóng một vai khác đi để thử thách mình nhiều hơn. Chính vì thế khi nhận kịch bản Hồ sơ cá sấu Kiều Anh rất thích và yêu cô Nguyệt này. 

- Kiều Anh có chia sẻ Nguyệt khác hẳn những vai trước đây bạn từng đóng, vậy sự khác biệt và tính thử thách của vai diễn này thế nào? 

Về tạo hình nhân vật Nguyệt không quá khác, vì chỉ đổi từ tóc dài thành tóc ngắn. Tuy nhiên vai diễn này mang đến cho tôi nhiều thử thách và đất diễn hơn. Nguyệt không thuần, không chịu đựng và không hy sinh như tuýp phụ nữ thế hệ trước mà hy sinh theo lối nghĩ của những phụ nữ hiện đại bây giờ. Họ hy sinh nhưng cũng mạnh mẽ, độc lập. Họ quyến rũ từ sự tự tin đó chứ không quá uỷ mị và không tỉnh táo.

{keywords}
Kiều Anh và Mạnh Trường tại buổi họp báo ra mắt phim 'Hồ sơ cá sấu'. Phim sẽ lên sóng VTV từ 13/11. 

- Trong 'Hồ sơ cá sấu', Kiều Anh đóng vai vợ của Mạnh Trường, bạn diễn kém mình 4 tuổi.  Kiều Anh có bị áp lực khi đóng cùng Mạnh Trường? 

Trong Tình khúc Bạch Dương tôi và Trường đã từng casting cùng nhau nhưng hai chị em không có duyên. Tuy nhiên lần này thực sự tôi cũng hơi bất ngờ khi được diễn cùng Mạnh Trường. Tôi cũng không biết khán giả sẽ đón nhận như thế nào về chúng tôi trên phim vì ánh sáng trong Hồ sơ cá sấu thực sự khác với các phim tâm lý tình cảm, nó không đẹp bằng nên diễn viên không được chiều chuộng nhiều lắm. Tuy nhiên tâm lý nhân vật lại góc cạnh, đa dạng và đạo diễn Mai Hiền là người đạo diễn rất giỏi và khó tính nên tôi thấy làm phim với anh rất thú vị.

Thực ra cũng đã quá lâu Kiều Anh mới quay trở lại và áp lực cũng lớn. Đến bây giờ tôi vẫn chưa quen bạn diễn đâu, diễn hai tuần vẫn chưa dám nhìn thẳng vào mắt bạn diễn. Ngay cảnh đầu tiên chúng tôi đã phải quay cảnh nhìn nhau mà nhìn như không nhìn. Tôi và Trường có cách làm việc hơi không bình thường, gần như hai chị em cứ thế mà diễn, lựa nhau làm chứ không trao đổi trước. Có những cảnh phải nói mà chẳng nói gì rồi một đúp ăn luôn, không phải làm lại nhiều. Tôi nghĩ đó là sự may mắn và đến giờ tôi cũng có cảm giác mình và Trường khá ăn ý với nhau. Hai chị em gần như không bàn bạc với nhau. 

{keywords}
 Cảnh nóng của Kiều Anh và Mạnh Trường thường một đúp ăn ngay dù không bàn bạc trước. 

Không khó khăn khi diễn cảnh vợ chồng với Mạnh Trường

- Mạnh Trường có phải bạn diễn ăn ý nhất của Kiều Anh từ trước đến nay? 

Nhiều cảnh gần như chỉ 1-2 đúp ăn ngay. Tôi thường thích nói chuyện với những người hơn tuổi hơn vì nghĩ đó mới là những người đàn ông trưởng thành. Do vậy khi quay với Mạnh Trường tôi thực sự rất ngạc nhiên. Cậu ấy dù ít tuổi hơn nhưng chín chắn, ấm áp và khá dễ thương. Đó là một bạn diễn tuyệt vời và hỗ trợ rất tốt cho Kiều Anh để bớt đi trở ngại.

Phải thú thực khi quay lại phim này tôi phải cố gắng rất nhiều bởi sau 3 năm quay lại đóng phim các diễn viên VFC đã đi quá xa so với Kiều Anh rồi. Những ngày đầu quay với Việt Anh, Ngọc Quỳnh mọi người đều phải rất thông cảm cho mình vì quá lâu Kiều Anh không đóng phim. Thời gian nghỉ quá lâu mà dàn diễn viên giỏi, nói thật là đóng chung mà mình cũng choáng vì toàn người xinh và đẹp trai chịu không nổi. Kịch bản lại khó, tâm lý của Nguyệt phức tạp, theo tâm lý của phim hình sự. 

{keywords}
Tạo hình vai Nguyệt của Kiều Anh trong 'Hồ sơ cá sấu'. 

Không cho bạn trai xem phim vì cảnh nóng 

- Cảnh nóng trong phim có làm khó Kiều Anh? 

Tôi thấy từ đầu phim cảnh nào cũng là cảnh khó. 

- Có thông tin Kiều Anh từng từ chối đóng 'Quỳnh búp bê' vì có cảnh nóng không biết có chính xác?

Tôi chưa bao giờ nói như vậy. Đến thời điểm này phát ngôn về phim Quỳnh búp bê tôi chưa chia sẻ với bất cứ báo nào. Trước có một phóng viên hỏi tôi rằng nếu Kiều Anh vào vai Quỳnh búp bê có thấy hợp không?.... Khi đó tôi có nói rằng chị Ngân (BTV Kim Ngân - tác giả kịch bản Quỳnh búp bê) có gửi kịch bản cho tôi thời gian đầu. Có thể chị Ngân cũng có ý mời tôi nhưng sau đó đạo diễn có thể không thấy hợp và chọn Phương Oanh. Tôi nghĩ đó là chuyện bình thường vì khi đó Phương Oanh trẻ và dễ thương. Tất cả chỉ dừng lại ở đó và tôi chưa bao giờ phát ngôn gì về phim Quỳnh búp bê. 

- Bạn trai hiện tại có vai trò quan trọng như thế nào trong việc thúc đẩy Kiều Anh nhận vai Nguyệt?
 
Đến thời điểm này bạn trai Kiều Anh rất ủng hộ nghề này của tôi. Thêm nữa tôi có một cậu con trai 7 tuổi mà cứ thấy mẹ lên hình là cậu ấy lại reo lên thích thú. Đi đâu nếu có ai hỏi tôi rằng có phải là Kiều Anh không tôi thường trả lời là không, chỉ giông giống thôi, thế là cậu ấy hỏi tại sao mẹ không nhận mình là diễn viên. Khi tôi nói chuyện rằng sẽ nhận phim Hồ sơ cá sấu, cậu ấy nói mẹ nhận đi để con xem mẹ làm việc như thế nào. Thực sự đó là động lực rất dễ thương trong cuộc sống mà mình nâng niu nó để làm việc tốt nhất.

{keywords}
Đóng vợ chồng trên phim nhưng ngoài đời Kiều Anh hơn Mạnh Trường 4 tuổi. 


- Chưa từng nhận phim có cảnh nóng, vậy vì sao lần này Kiều Anh phá lệ nhận phim có nhiều cảnh nóng như vậy? 

Cảnh nóng trước đây mình chưa từng đóng nhưng lần này các cảnh nóng trong Hồ sơ cá sấu lại một đúp ăn luôn. Cũng do hai chị em cố gắng tạo hình cho ra vẻ thôi. Kể cả mình có được ủng hộ hay không thì khi lên hình Kiều Anh cũng thích cảnh nóng vừa phải, sao cho nhẹ nhàng và mang màu sắc châu Á, vừa đủ để mọi người hiểu tình huống trong phim là cái gì. Thực ra cảnh nóng xuất hiện có lý do của nó, không ai tự dưng đưa cảnh nóng vào phim mà không liên quan đến tính cách và nhân vật. Vì cảnh nóng có tính chất quyết định cho cuộc hôn nhân của nhân vật và trong câu chuyện hôn nhân buộc phải có để hiểu nhân vật.

- Kiều Anh có phải nói trước với người đàn ông hiện tại của mình rằng vai này có nhiều cảnh nhạy cảm?

Tốt nhất là không cho xem phim là được. (Cười). Nói thế thôi chứ tôi nghĩ sống là phải tin nhau. Trên phim cũng chỉ dừng lại ở những gì mọi người nhìn thấy. Chắc chắn là tôi sẽ không cho bạn trai xem tập 1. 

Clip trích đoạn phim 'Hồ sơ cá sấu' 

Quỳnh An

Mạnh Trường, Kiều Anh đóng vợ chồng trong phim mới

Mạnh Trường, Kiều Anh đóng vợ chồng trong phim mới

Mạnh Trường đóng vai chồng Kiều Anh dù kém đàn chị 4 tuổi.