Ca nương Kiều Anh bức xúc vì phim "Thương nhớ ở ai" dùng bản thu của cô nhưng diễn viên Thanh Hương lại nói mình hát thật mà không cần lồng tiếng.

Diễn viên phim Việt không mặc nội y kể về khoảng thời gian khủng hoảng
Vẻ gợi cảm của diễn viên đóng phim Việt không mặc nội y
'Thương nhớ ở ai' tung trích đoạn 1 ông lấy 3 bà gây sốt

Clip: Bản thu âm do Kiều Anh thể hiện trong Thương nhớ ở ai: 

Chiều 11/2, ca nương Kiều Anh đăng dòng bức xúc trên trang cá nhân. Đi kèm bên dưới là bài đưa tin buổi họp báo ra mắt phim Thương nhớ ở ai. Theo đó, cô mới phát hiện sự việc khi được người thân bạn bè gửi clip bài Hát giai hát ru (ở phim Thương nhớ ở ai). Trong đoạn trích, nhân vật Nương (diễn viên Thanh Hương đóng) hát bài ca trù khiến cả làng Đông thổn thức. Không khó nhận ra chất giọng trong clip là của Kiều Anh. 

Điều đáng nói trong bài báo Kiều Anh đề cập, diễn viên Thanh Hương khẳng định mình vì đóng vai một ca nương nên đã đến nhà NSND Bạch Vân để học hát ca trù, phải mua phách về tập hàng ngày. Cô nói mình hát bằng giọng thật mà không nhờ ai lồng tiếng để tôn trọng khán giả. 

Về phía ca nương Kiều Anh cho rằng đã thu âm bài Hát giai hát ru cho Học viện Âm nhạc Quốc gia năm 2010. Ca nương thắc mắc vì sao ca khúc được đưa lên phim mà không thấy ai thông báo gì. Cô cũng đặt câu hỏi liệu đoàn làm phim đã xin bản quyền từ Học viện Âm nhạc Quốc gia hay chưa?...

{keywords}
Kiều Anh và Thanh Hương tranh luận ngay bên dưới status. Cuối cùng cả hai giữ quan điểm của mình.

Ngay sau những chia sẻ bức xúc của ca nương, diễn viên Thanh Hương đã lên tiếng trao đổi trực tiếp với Kiều Anh. Thanh Hương giải thích, cụm “không nhờ ai lồng tiếng” trong câu “tôi hát bằng giọng thật của mình mà không nhờ ai lồng tiếng” là đề cập đến việc cô diễn thoại bằng giọng thật chứ không phải nói việc thu âm. Cô khẳng định mình thoại thật và hát thật còn chuyện đạo diễn có sử dụng hay không cô không quyết định được.

Thực tế, đạo diễn âm nhạc Quang Hưng chỉ dùng một vài đoạn hát mộc của Thanh Hương và chọn dùng bản thu bài Hát giai hát ru của Kiều Anh cho ca khúc chủ đề. Điều này khiến Thanh Hương chạnh lòng nhưng cô tôn trọng quyết định của đạo diễn. Ngoài ra, Thanh Hương phát ngôn vào thời điểm phim chưa công chiếu. Nữ diễn viên cho rằng Kiều Anh chỉ nhìn tiêu đề bài báo rồi “tự gây hiểu lầm cho mình”.

Kiều Anh phản pháo rằng nếu không có quyền quyết định thì vì sao Thanh Hương lại khẳng định như vậy trong buổi ra mắt phim. Chưa kể phát ngôn của cô dễ khiến người đọc hiểu lầm. Nữ ca sĩ nhắc Thanh Hương cần cẩn thận hơn khi trả lời báo chí.

{keywords}
Nhân vật Nương do Thanh Hương đóng trong Thương nhớ ở ai.

 

{keywords}
Phim Thương nhớ ở ai có ghi chú phần ca trù do ca nương Kiều Anh thể hiện ở cuối tập phim.

VietNamNet đã liên hệ với các bên nhưng không nối máy được với đạo diễn Lưu Trọng Ninh và diễn viên Thanh Hương. Tuy nhiên dưới góc độ pháp luật, đây là trường hợp đoàn làm phim phải xin phép tác giả bản ghi âm là Kiều Anh dù bản quyền thuộc về Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Gia Bảo