logo Vietnamnet - Bộ phim đang nhận phải nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả khi tăng độ dài lên 100 tập thay vì 80 tập như dự kiến ban đầu.

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 73: Hồng Vân khóc nức nở khi Trung Dũng quyết định ly hôn

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 72: Lê Phương bị mẹ đẻ ngăn cấm đến với người mới

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 67: Tình mới lo lắng khi Thúy Ngân đòi ly dị chồng

Thời gian qua, bộ phim gia đình 'Gạo Nếp Gạo Tẻ' đã thu hút sự quan tâm lớn từ khán giả truyền hình và trở thành top những bộ phim hot nhất. Theo chia sẻ mới nhất của biên kịch - đạo diễn Hoàng Anh, bộ phim sẽ có độ dài 100 tập, thay vì dự kiến là 80 tập như đã công bố trong thời điểm phim chưa chốt giai đoạn cuối. 

Gạo nếp gạo tẻ tăng lên 100 tập, không hẹn ngày kết thúc
"Gạo nếp gạo tẻ" sẽ được sửa lại và kéo dài tới 100 tập so với bản gốc "Gia tộc họ Wang" của Hàn Quốc.

'Gạo Nếp Gạo Tẻ' được mua bản quyền từ bộ phim Gia tộc họ Wang (Wang's Family) của Hàn Quốc. Cụ thể ở bản gốc, nhân vật Công (Hoàng Anh) được Hương (Lê Phương) cho quay về nhà, rồi sau một thời gian sống chung, Hương dần tha thứ cho Công. Và trong một lần say rượu, Công đã làm Hương có thai, kể từ đó vì đứa con mà 2 người quay lại.

Gạo nếp gạo tẻ tăng lên 100 tập, không hẹn ngày kết thúc
Chuyện tình của bộ ba Hương - Công - Tường sẽ được thay đổi.

Còn ở bản Việt, Công sẽ phải trả giá nhiều hơn… Đồng thời, vì có thêm nhân vật Tường (Thanh Thức) nên chi tiết phim sẽ dày dặn hơn và giai đoạn cuối cũng sẽ bất ngờ, khó đoán hơn.

Vai diễn của nhân vật Hân (Thúy Ngân) cũng sẽ được xây dựng dày hơn để sự thay đổi trong tính cách của Hân thêm thuyết phục. 

Tuy nhiên, sau hơn 2/3 chặng đường phát sóng, từ bộ phim được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện lớn cho truyền hình Việt năm nay, Gạo Nếp Gạo Tẻ bỗng giảm nhiệt thấy rõ sau một thời gian dài lên sóng, thậm chí còn khiến khán giả cảm thấy chán nản bởi những tình thiết dài lê thê, không hẹn ngày kết thúc. 

Quá nửa bộ phim chỉ quanh quẩn với một vài chi tiết cũ cùng những rắc rối mãi chẳng thể giải quyết như chuyện ly hôn của Hương và Công. Hương tìm cách cô níu kéo Công từ tập phim này qua tập phim khác, dài đến nỗi khán giả từ thương xót đến mất cảm tình với cô vợ yếu đuối này. Và đến thời điểm hiện tại, đến lượt Công quay sang níu kéo đòi quay lại với vợ, khiến nhiều khán giả mất kiên nhẫn khi xem phim. 

Gạo nếp gạo tẻ tăng lên 100 tập, không hẹn ngày kết thúc
Cặp đôi Minh - Nhân với cuộc tình kéo dài lê thê 'mất điểm' trong mắt khán giả.

Tuyến nhân vật của Minh và Nhân cũng khiến nhiều người "ức chế" khi quanh đi quẩn lại chuyện tình yêu bị ngăn cấm. Cả hai được đến với nhau nhưng hết lần này đến lần khác lại tiếp tục bị ngăn cản khiến khán giả cũng chẳng biết nên ủng hộ hay muốn cặp đôi chia tay cho nhanh. 

Hiện tại, thông tin bộ phim kéo dài tới 100 tập càng khiến cho nhiều người ngao ngán vì những tình tiết kéo dài. 

"Xem mãi chả thấy có gì mới vì cứ xoay quanh 1 vấn đề. Nhân vật cũng chả có gì bứt phá, khán giả không muốn xem một bộ phim dài với nội dung lan man. Dai, dài có khi thành dại!" - khán giả Trung Tuấn bình luận.

Một khán giả khác góp ý: "Phim hay là ở nội dung, diễn biến và cách đẩy nhanh cao trào, gay cấn của tình huống đưa ra và kết là giải quyết vấn đề. Cao nhất nên từ 45 đến 50 tập, đừng cứ mãi 1 câu chuyện ngoại tình và tha thứ... mãi vẫn chỉ được từng ấy tình tiết mà cứ đẩy nhanh cao trào rồi lại không giải quyết mà quay lại từ đầu, cứ tua đi tua lại mãi chỉ làm phim thêm dài dòng, người xem mất kiên nhẫn". 

"Hồi đầu còn thích xem nhưng ngày càng dài và dở" - bạn Minh Châu bức xúc.

Thay vì 10 tập phim, phải tới 30 tập nữa 'Gạo Nếp Gạo Tẻ' mới chính thức chia tay khán giả. Liệu bộ phim có đủ sức hâm nóng lại cảm tình để người xem có thể thở phào nhẹ nhõm với một cái kết viên mãn? 

Bộ phim hiện đang được phát sóng định kỳ vào lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Tư hàng tuần trên HTV2.

Tùng Nguyễn

Gạo nếp gạo tẻ: Thuý Ngân ăn tát khi bị chồng phát hiện ngoại tình

Gạo nếp gạo tẻ: Thuý Ngân ăn tát khi bị chồng phát hiện ngoại tình

Sau một thời gian lén lút hẹn hò, cuối cùng chuyện ngoại tình của Hân (Thuý Ngân) cũng đã bị Kiệt (Trung Dũng) phát hiện. Anh vô cùng tức giận liền tát cô và nhân tình ngay giữa đường.

Nghi vấn lộ kết phim 'Gạo nếp gạo tẻ', khán giả bàn luận sôi nổi

Nghi vấn lộ kết phim 'Gạo nếp gạo tẻ', khán giả bàn luận sôi nổi

Nhiều người tỏ ra khá bức xúc nếu Hương chấp nhận tha thứ cho gã chồng bạc bẽo sau khi xem trích đoạn mới nhất từ 'Gạo nếp gạo tẻ' được cho là kết phim.