- Trong sự kiện Comic-Con 2017 được tổ chức tại San Diego vừa qua, một tuyệt tác mới của huyền thoại Steven Spielberg đã được trình làng mang tên Ready Player One. 

Tom Hanks hợp tác với huyền thoại Steven Spielberg

Steven Spielberg vẫn có ảnh hưởng nhất

Được mệnh danh là ông vua phim bom tấn, lần này Steven Spielberg chắc chắn sẽ khiến khán giả không khỏi kì vọng khi trở lại với dòng phim khoa học viễn tưởng. 

Ready Player One được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ernest Cline. Bộ phim lấy bối cảnh năm 2044, khi người sáng lập ra Oasis - một tựa game online, mất mạng. 

Clip trailer phim

Khi đó, ông thách thức tất cả những người chơi Oasis đi tìm Easter Eggs - Trứng phục sinh. Phần thưởng dành cho người chiến thắng là những tài sản vô cùng quý báu mà ông để lại. Một chàng trai mang tên Wade Watts đã tìm ra được những gợi ý đầu tiên trong cuộc tìm kiếm và bắt đầu hành trình của mình.

Khái niệm Easter Eggs trong các trò chơi điện tử, thường được hiểu nôm na là những chi tiết kỳ lạ, bí ẩn và thú vị hoặc những đoạn tin nhắn mà nhà sản xuất thường khéo léo gài chúng vào trong game của mình, nhằm tạo ra sự hưng phấn cho người chơi khi làm nhiệm vụ.

{keywords}

Qua Ready Player One, người xem có thể dễ dàng nhận thấy những "trứng phục sinh" từ các bộ phim kinh điển xuất hiện trong phim như The Iron Giant, Back To The Future hay là sự xuất hiện của nhân vật Freddy Krueger, chiếc xe motor huyền thoại trong bộ phim Akira.

Phim có sự tham gia của các diễn viên như: Tye Sheridan, Olivia Cooke, Kae Alexander dự kiến sẽ ra rạp vào tháng 3 năm 2018.

Quỳnh Anh