Tối 20/5, tập 27 'Nhà trọ Balanha' lên sóng VTV3 đặc biệt gây chú ý với trích đoạn phiên dịch siêu hài hước giữa Nhân (Trần Nghĩa) và cô gái Tây Ban Nha Cristiana (Andrea). Đáng lẽ chỉ cần mời một phiên dịch biết tiếng Tây Ban Nha là đủ thì Bách (Xuân Nghị) mời hẳn 1 hội đồng gồm một người Lào biết tiếng Việt, một người Ấn Độ biết tiếng Lào và một người Tây Ban Nha biết tiếng Ấn Độ. 3 người này sẽ là phiên dịch viên giúp Nhân 'cưa' Cristiana. Mỗi câu hai người trao đổi với nhau phải truyền qua 3 phiên dịch, chưa kể hai quan sát viên Bách và Lâm.

{keywords}
Hội đồng phiên dịch không thể cồng kềnh hơn. 

Sau khi tập phim lên sóng, trên fanpage 'Nhà trọ Balanha', nhiều khán giả để lại bình luận hài hước và nhận xét đây là một trong những tình huống hài bậc nhất của phim kể từ đầu phim đến giờ. Một pha xử lý không thể nào cồng kềnh hơn; Cười chảy cả nước mắt; Nghề phiên dịch đã lên một tầm cao mới; Đếm qua thì có đầy đủ tiếng Thái, Tiếng gì ở Trung Đông ý, tiếng Pháp, Ý gì đó rồi mới về Tiếng Việt... một pha phiên dịch được của nó... là những comment của khán giả.

{keywords}
Khán giả cũng cười bò sau màn tỏ tình thành công qua phiên dịch của Nhân. 

Diễn viên Công Dương (vai Lâm) chia sẻ về quá trình làm phim: "Cả đoàn phải mất khá nhiều thời gian mới quay được vì quá buồn cười. Cả dàn diễn viên nhiều khi không thể nào nghiêm túc được, đợi khi nào ca đoàn cười xong hết thì mới tập trung hoàn thành cảnh quay". Bích Ngọc (vai Hân) cũng cho biết mỗi ngày quay 'Nhà trọ Balanha' là cô cười từ lúc bước ra khỏi nhà cho tới tận khi về.  

'Nhà trọ Balanha' dài 35 tập, tiếp tục lên sóng vào tối thứ 4,5,6 hàng tuần. 

Xem thêm những trích đoạn hài hước trong phim Nhà trọ Balanha:

Mỹ Anh 

'Nhà trọ Balanha' tập 27, Lâm lợi dụng để được Hân hôn

'Nhà trọ Balanha' tập 27, Lâm lợi dụng để được Hân hôn

Tranh thủ lúc Hân ngủ quên trên xe bus, Lâm đã chơi chiêu để được cô nàng hôn má.