Trailer bản phim "Vợ ba" phát hành tại Mỹ được dán nhãn "R"

Được làm cách đây 2 năm và từng được chiếu giới thiệu tại nhiều liên hoan phim quốc tế năm ngoái cũng như giành nhiều giải thưởng, trong đó có Phim châu Á xuất sắc nhất tại LHP Toronto 2018, song mới đây "Vợ ba" (tên tiếng Anh là The Third Wife) mới gây chú ý với khán giả trong nước sau khi đoạn trailer chính thức được tung ra. 

Mặc dù tới hôm nay, 17/5, phim mới chính thức ra rạp nhưng sau các suất chiếu ra mắt tại 2 miền tối 11/5, "Vợ ba" bắt đầu trở thành chủ đề bàn cãi trên truyền thông cũng như các diễn đàn phim ảnh chủ yếu liên quan đến chuyện nữ diễn viên 13 tuổi đóng vai chính với nhiều cảnh phim người lớn. 

{keywords}
 Trà My đóng phim khi mới 13 tuổi. 

Mặc dù các cảnh phim đều được quay rất nghệ thuật, cảnh nóng không hề sống sượng và Trà My chủ yếu diễn bằng biểu cảm gương mặt, một phần cơ thể bị lộ cũng được che chắn kỹ nhưng khán giả vẫn cho rằng không nên để một cô bé nhỏ tuổi như thế đóng một vai có quá nhiều cảnh nhạy cảm. 

Chết hết diễn viên sao? Theo tôi nghĩ thì không nên; Đúng là không nên, Muốn con hư sớm đây mà, Mới tí tuổi đã cho đi đóng phim rồi; Nữ chính ngoài đời 13 tuổi luôn, sốc dữ..  là những bình luận của khán giả. Tuy nhiên hầu hết những bình luận đó là chưa hề xem phim.

Trong khi đó cũng có nhiều khán giả tỉnh táo hơn bình luận: Quay thì cũng dùng xảo thuật chứ nhưng chưa xem phim nên tôi cũng chưa biết; Thế nó mới tạo nên bộ phim thời xưa; Có thấy được gì của em nó mà tối ngày bình luận xàm; Ráng đợi ngày chiếu...

{keywords}
Cảnh Mây (Trà My) tỏ tình và chồm người lên hôn Xuân (Maya) nhưng bị khước từ đã bị cắt khỏi bản phim chiếu tại Việt Nam.

Trên các diễn đàn phim ảnh, người xem bình luận sôi nổi về bộ phim, cho rằng đạo diễn không nên mời diễn viên quá nhỏ như vậy đóng một vai có quá nhiều cảnh người lớn cho dù "Vợ ba" phản ánh thực tế thời phong kiến khi một cô bé 14 tuổi hoàn toàn có thể làm mẹ làm vợ. 

Trước tranh cãi về việc lựa chọn diễn viên 13 tuổi vào phim, VietNamNet đã liên hệ với đạo diễn Phương Anh hiện đang ở Mỹ để có câu trả lời tuy nhiên vẫn chưa nhận được hồi âm.

{keywords}
Trà My được ê kíp chăm sóc trên phim trường để bảo vệ sức khỏe. 

Nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc chia sẻ: "Chúng tôi rất ý thức được các việc mình làm để đảm bảo an toàn cho toàn bộ các diễn viên trong phim, không chỉ là các diễn viên nhí. Các cảnh tâm lý của Mây cũng được trao đổi từ rất sớm với gia đình, thậm chí là một trong những điều đầu tiên đạo diễn nói chuyện với mẹ của diễn viên Trà My.

Khi quay phân đoạn ‘nóng’, mọi thứ đều được tính toán kỹ lưỡng bởi góc máy, hiệu ứng khi dựng phim, thiết bị bảo hộ, làm sao để hình dung khi dựng lại sẽ tạo ra một cảm xúc chân thực nhất nhưng khi thực hiện thì lại là những tính toán rất kỹ lưỡng và an toàn. Tôi cũng gặp nhiều căng thẳng khi phải làm sao vừa để đạo diễn được toại nguyện với cảnh diễn và mọi thứ vẫn an toàn tối đa. May mắn là chúng tôi đã làm được".

Nhà sản xuất "Vợ ba" cũng nói thêm khi quay phim, đoàn phim có thêm một tổ ‘phụ huynh’ là các anh, chị, bố, mẹ theo sát con cái của mình trên phim trường và ngay cả khi đi tham gia LHP quốc tế.

{keywords}
 Trong phim, diễn viên Trà My khi đó mới 13 tuổi phải đóng cảnh mang bầu, sinh con. 

Tại Việt Nam, "Vợ ba" dán nhãn ở mức cao nhất, tức là C18 (cấm khán giả dưới 18 tuổi) bởi trong phim có nhiều cảnh người lớn. Còn tại Mỹ, "Vợ ba" bị dán nhãn "R", cảnh báo có nội dung liên quan đến tình dục và khán giả dưới 17 tuổi xem phim phải có sự giám sát của người lớn hoặc cha mẹ.

Trước khi công chiếu tại Việt Nam, "Vợ ba" ra mắt khán giả Mỹ từ 15/5. Bộ phim trước đó nhận vô số lời khen của giới phê bình như: "Tinh tế gợi cảm" (Screen daily); "Thơ mộng và gợi cảm" (Hollywood Reporter)... 

{keywords}
 Thời báo New York có bài review về phim "Vợ ba" ngày 14/5. 

Phim đã bán bản quyền chiếu ở Tây Ban Nha, Đài Loan & Hong Kong (Trung Quốc), Mexico, Anh, Ai len, Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Nhật, Úc, New Zealand, Singapore, 15 quốc gia nói tiếng Ả Rập.

Mỹ Anh

'Vợ ba': Chuyện ám ảnh hơn cả những cảnh nóng

'Vợ ba': Chuyện ám ảnh hơn cả những cảnh nóng

Điều khiến người xem ám ảnh khi xem phim "Vợ ba" hóa ra lại không nằm ở những cảnh nóng tưởng như sẽ vô cùng táo bạo.