"Hoa hồng trên ngực trái" đã chính thức kết thúc phát sóng sau tập 46 vào tối 9/1, khép lại hành trình kéo dài gần 6 tháng trên màn ảnh. Vừa quay vừa phát sóng, kịch bản phim đã được chỉnh sửa trong quá trình thực hiện khiến từ 34 tập dự kiến ban đầu, phim kéo dài tới 46 tập. 

Tuy vậy, khi "Hoa hồng trên ngực trái" kết thúc, nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối bởi không còn được đồng hành tiếp tục với các nhân vật Khuê - Bảo, San - Khang dù họ đã có cái kết không thể đẹp hơn. Một đám cưới hạnh phúc của San sau khi đã làm mẹ và chuyện tình đẹp như mơ giữa Khuê và Bảo chỉ còn cách 1 đám cưới. 

Hết phim rồi buồn thế! Chả có gì mà ngóng nữa; Mong sao có nhiều phim hay như thế; Tuyệt vời, phim quá hay; Lâu lắm rồi lại có 1 bộ phim hấp dẫn đến vậy, dàn diễn viên tuyệt vời; Từ lúc trình chiếu đến giờ không bỏ 1 tập nào, đây là bộ phim VN mà mình xem hay nhất và ý nghĩa; Kết thúc có hậu; Buồn vì phim kết thúc! Giá như đạo diễn thêm vài tập nữa nhỉ; Giá mà phim còn 1 vài tập nữa Bảo và Khuê ở bên nhau sau khi cưới có thời gian vui vẻ và hạnh phúc bên nhau; Giá như có ngoại truyện phim thì hay quá.... là những bình luận của khán giả khi "Hoa hồng trên ngực trái" khép lại. 

{keywords}
Bảo và Khuê có cái kết đẹp làm thoả mãn fan. 

"Chúng tôi làm nội dung, người làm dâu không phải trăm họ mà đến cả nghìn họ, từ lâu chúng tôi đã chấp nhận rằng câu chuyện của chúng tôi sẽ không thể làm vừa lòng tất cả, vì thế giới quan và trải nghiệm đời sống của mỗi khán giả là khác nhau. Nhưng, cuộc sống này là thế, khán giả là thế, đa dạng, phức tạp, thú vị, luôn đổi thay, là biến số không lường trước được...  Chuyện phim vẫn có niềm vui nỗi buồn, có hạnh phúc và dở dang mất mát, nhưng, nó là điểm dừng đẹp nhất mà nhóm nội dung của mình có thể tạo ra cho cả chặng hành trình của nhân vật", biên kịch Nguyễn Thuỷ nói về "Hoa hồng trên ngực trái" mà chị cùng nhóm mình tham gia viết kịch bản.

"Hoa hồng trên ngực trái" đã kết thúc thật trọn vẹn cho tất cả các nhân vật mà không hề khiên cưỡng. Và ê kíp làm phim đã chọn tới tập cuối cùng để giải thích cho khán giả ý nghĩa của tên phim qua lời dặn mẹ chồng Khuê (Hoàng Cúc) dành cho con dâu cũ lúc giao Khuê cho Bảo. “Người ta ví phụ nữ như hoa hồng. Người ta ví tình yêu như hoa hồng... Hoa nở thì rồi sẽ tàn. Nhưng quan trọng nhất, là giữ cho bông hoa trên ngực trái con... đừng bao giờ tàn lụi...". 

{keywords}
Cảnh phim ý nghĩa trong tập cuối "Hoa hồng trên ngực trái". 

Ban đầu tên phim là "Em đồng ý ly hôn", một cái tên rất dễ "câu view" nhưng cuối cùng "Hoa hồng trên ngực trái" đã được chọn và cho đến giây phút cuối cùng, khán giả hiểu rằng đó là lựa chọn hợp lý. 

"Hoa hồng trên ngực trái", đúng như lời biên kịch Nguyễn Thuỷ nói, là bộ phim mà các bà vợ muốn chồng mình xem và các bà mẹ muốn con trai mình xem. "Đây là bộ phim mà những người phụ nữ muốn chồng mình xem nhiều nhất. Bạn mình bảo, có những nỗi niềm, nói ra thì thành lèm bèm, kể công, lải nhải, thì vào phim, nó cụ thể bằng tình huống, nên bắt chồng xem luôn, để đỡ phải trình bày. Và có những người mẹ, muốn con trai xem, để ít nhất, con cái thấy được lòng mình, thấy những lỗi lầm mà tránh…". 

Nhiều khán giả mong "Hoa hồng trên ngực trái" giá như có thêm vài tập hoặc phần ngoại truyện để họ được tiếp tục theo dõi cuộc sống hạnh phúc của Khuê và Bảo. 

{keywords}
Khán giả mong phim dài thêm vài tập hoặc có phần ngoại truyện để theo dõi tiếp chuyện Khuê - Bảo.  

Ngay khi phim kết thúc, diễn viên Hồng Đăng (vai Bảo) viết: "46 tập phim "Hoa Hồng Trên Ngực Trái" đã hết... các bạn thấy sao? Mọi thứ đong đầy chứ??? Có thể sẽ không làm hài lòng được toàn bộ khán giả. Nhưng tôi nghĩ bộ phim cũng cho ng xem trải qua các cung bậc cảm xúc, cùng ngồi quây quần theo dõi bộ phim và ngồi suy ngẫm đâu đó có gì đấy khá giống với cuộc đời mình đã trải qua". 

Mỹ Anh

'Hoa hồng trên ngực trái' tập cuối, cái kết đẹp cho Khuê và Bảo

'Hoa hồng trên ngực trái' tập cuối, cái kết đẹp cho Khuê và Bảo

"Nếu em đồng ý làm người phụ nữ bên cạnh anh thì em mãi mãi là duy nhất", Bảo nói trong ánh mắt ngập tràn hạnh phúc của Khuê.