Minh Thu đảm nhiệm vai Hải - cô bán quạt xinh đẹp trong Phố trong làng. Ở những tập đầu mới xuất hiện, Hải được xây dựng như một cô gái đáng yêu, hiểu chuyện. Tuy nhiên, kể từ lúc chính thức yêu Đông (Đức Hiếu), Hải ngày càng thay đổi tính nết và thể hiện là một cô nàng ích kỷ. Nhiều cuộc đi chơi của Hải luôn có sự xuất hiện của bạn cô với tạo hình và tính cách của những cô gái ăn chơi, đua đòi.

Một lần, Hải có vẻ thích thú sai bảo người yêu như phục vụ quán trà sữa. Gần đây lên thành phố chơi cùng người yêu, Hải tiếp tục rủ bạn đi cùng và đòi Đông cho lên bar chơi. Thuyết phục Đông mãi không được, cô nàng vùng vằng hờn dỗi rồi đòi chia tay người yêu chỉ vì không chịu chiều theo sở thích của mình. Hải thể hiện rõ sự trẻ con, ích kỷ và không thông cảm cho công việc của người yêu dù biết đặc thù nghề nghiệp của anh. 

{keywords}
 Hải và Đông từng là cặp đôi được khán giả rất yêu mến. 

Ngay khi tập phim lên sóng, nhiều khán giả bày tỏ sự bức xúc với thái độ của Hải cũng như khó hiểu về cách xây dựng nhân vật này trên phim. Từ một cặp đôi được người xem hết lòng ủng hộ đến với nhau và cũng là một cặp đôi được yêu thích nhất Phố trong làng, không ít khán giả lại tỏ ra thất vọng vì Hải và quay sang ủng hộ Đông chia tay cô người yêu xấu tính. 

Bác bán quạt bớt đáng yêu rồi; Xây dựng nhân vật không đồng nhất, đầu tiên kiểu mạnh mẽ, thấu hiểu xong tự dưng bánh bèo; Đang từ cặp đôi đáng yêu nhất phim giờ lại đổ đốn thế này; Hải đầu phim thì rõ đáng yêu, càng ngày càng khó ưa; Mình là con gái mà còn không thể chấp nhận được cô bán quạt này; Từ sau lúc Đông tỏ tình, Hải trở nên xấu tính; Cặp đôi kỳ vọng nhất giờ lại thất vọng nhất... là những bình luận của khán giả. Diễn viên Duy Khánh (vai công an Hoàng trong phim cũng "vote chia tay" dưới trích đoạn Hải đòi bỏ Đông ở tập phim gần đây. 

Tuy nhiên gần đây nhân vật Hải luôn khiến khán giả thất vọng vì cách cư xử có lỗi với Đông.

Khán giả Nguyễn Nga viết: "Ban đầu bác Quạt nhìn cũng dễ thương đấy, đẩy thuyền cho vài tập đầu nhưng xem từ mấy tập sau yêu vào là bị làm sao không biết. Đỏng đa đỏng đảnh, nhõng nha nhõng nhẽo, hết thế nọ rồi lại thế kia. Quạt này chắc lúc rửa nước vào bị chập điện rồi anh Đông ạ.  Anh Đông quay xe đổi quạt lấy điều hòa đi anh". 

Bạn Lê Hiếu tỏ vẻ khó hiểu: "Tôi chưa bao giờ thấy đạo diễn nào xây dựng nhân vật Hải bán quạt từ cô gái mộc mạc gặp Đông ở giữa đồng đến người suốt ngày đòi đi chơi, đòi đi bar cả. Thiếu logic kiểu gì". Một khán giả khác hài hước bình luận: "Thôi bỏ quạt đi. Ủng hộ! Về cưới MC Thùy Linh của VTV là ok nhất" (vợ ngoài đời của diễn viên Đức Hiếu - vai Đông, là MC Thùy Linh).  

{keywords}
Cách cư xử của nhân vật Hải gần đây khiến khán giả khó chịu và khó hiểu. 

Diễn viên Đức Hiếu (vai Đông) bình luận vui: "Mùa đông chỉ có điều hoà 2 chiều mới giúp Đông ấm hơn chứ quạt thổi kiểu này lạnh quá". 

Quỳnh An

Doãn Quốc Đam phản bác khi Mến 'Phố trong làng' bị gọi là Chí Phèo

Doãn Quốc Đam phản bác khi Mến 'Phố trong làng' bị gọi là Chí Phèo

"Đam không remix ai cả, chúng tôi không làm nhân vật Chí Phèo ở đây. Đây là nhân vật Mến và Mến có đời sống riêng", Doãn Quốc Đam chia sẻ.