Là một trong những tựa phim được chờ đợi nhất năm, siêu phẩm Joker sẽ một lần nữa đưa người xem trở lại với nhân vật 'Hoàng Tử Tội Phạm' khét tiếng - kẻ thù truyền kiếp của Batman. Tác phẩm sẽ đi sâu khám phá nguồn gốc tội ác của Arthur Fleck, từ một danh hài diễn ngôn trượt dài trong sự chối bỏ của xã hội để trở thành tội phạm khét tiếng.

Thuộc thế hệ những diễn viên tài năng nhất mà Hollywood hiện có, Joaquin Phoenix từ lâu đã chứng tỏ điều đó qua các dự án mà anh tham gia. Nam diễn viên đã từng được đề cử Oscar 3 lần, 5 đề cử Quả Cầu Vàng, 3 đề cử giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn Lâm Anh quốc và hàng loạt giải thưởng danh giá. Những bộ phim đáng chú ý mà anh từng tham gia phải kể đến Gladiator, The Master, You Were Never Really Here hay Her. Khả năng biểu cảm xuất sắc bằng ánh mắt và ngôn ngữ cơ thể giúp Phoenix khẳng định vị trí vững chắc của mình ngay cả khi anh không có ngoại hình nổi trội.

{keywords}
Joaquin Phoenix trong tạo hình Joker. 

Mặc dù Joker là sản phẩm hợp tác đầu tiên giữa đạo diễn, đồng tác giả kịch bản kiêm nhà sản xuất Todd Phillips và nam diễn viên Joaquin Phoenix, nhưng cả Phillips và Scott Silver đều đã nghĩ tới nam tài tử tài hoa này cho vai Arthur Fleck trong quá trình phát triển kịch bản. Trong khi đó, Phoenix đã tìm thấy sự độc đáo trong kịch bản và quyết định tham gia vào dự án.

Joaquin Phoenix đã giảm tới 24kg bằng việc cắt khẩu phần ăn khắc nghiệt tới mức dưới một quả táo một ngày. Thành quả là Arthur Fleck trên màn ảnh hiện lên như một kẻ khắc kỷ, gầy guộc đến thảm hại và có nét gì đó chết chóc thật sự ám ảnh.

{keywords}
Joaquin Phoenix phải giảm cân mạnh để vào vai Joker, trong nhiều đoạn phim, người ta còn thấy anh lộ cả xương sườn. 

 

Nam diễn viên 45 tuổi cũng nghiên cứu từ những video của người mắc chứng rối loạn kiểm soát cười, đọc những cuốn sách về các vụ ám sát chính trị để hiểu về động cơ của những kẻ giết người. Thay vì xem lại các phim và truyện về Joker trước đó, Joaquin Phoenix lại chọn hướng đi độc, lạ mà anh tin rằng khán giả sẽ không thể tìm được một vai diễn tương đồng để so sánh.

Với nỗ lực của Joaquin Phoenix cùng ê kíp sản xuất đình đám, mới đây Joker đã giành giải Sư tử vàng cho Phim hay nhất tại LHP Venice. Phim sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ 4/10 tới. 

Mỹ Anh

'Joker' thoát cửa kiểm duyệt tại Việt Nam, cấm khán giả dưới 18 tuổi

'Joker' thoát cửa kiểm duyệt tại Việt Nam, cấm khán giả dưới 18 tuổi

Phiên bản mới nhất về ác nhân được chờ đợi nhất trên màn ảnh 2019 từng giành giải Sư tử vàng tại LHP Venice 2019 sẽ chính thức ra rạp Việt từ 4/10.