{keywords}
Trong những ngày vừa qua, "Kí sinh trùng" (Parasite) trở thành siêu phẩm gây bão tại Hàn Quốc, Việt Nam và vô số quốc gia. Jo Yeo Jung là một trong các diễn viên quan trọng của bộ phim Hàn đã giành Cành Cọ Vàng ở LHP Cannes này. Cô hóa thân người vợ của nhân vật Park, giữ vai trò khắc họa sự phù phiếm của giới thượng lưu. Vai diễn này của cô cũng đặc biệt gây ấn tượng và được đạo diễn đánh giá rất cao.

 

{keywords}
Với "Ký sinh trùng" (Parasite), khả năng diễn xuất linh hoạt và tài tình của Jo Yeo Jung một lần nữa được khẳng định, vai diễn Yeon Kyo trong phim cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi và tình cảm yêu mến của khán giả. Trong phim, cô cũng có một cảnh thân mật với bạn diễn Lee Sun-kyun nhưng đã được cắt bỏ bớt khi công chiếu tại Việt Nam.

 

{keywords}
Sinh năm 1981 tại Seoul, Jo Yeo Jung đã gây ấn tượng với người xung quanh bằng ngoại hình dễ thương, vẻ đẹp mong manh. Tốt nghiệp khoa sân khấu điện ảnh của trường đại học Dongguk, Jo Yeo Jung ra mắt với vai trò người mẫu rồi lấn sân sang điện ảnh và truyền hình. 

 

{keywords}
Năm 2010, vai diễn Chunhyang trong tác phẩm “Người hầu" (The Servant) đã giúp Jo Yeo Jung có đề cử Ảnh hậu đầu tiên trong sự nghiệp. Từ đây, con đường diễn xuất của Jo Yeo Jung rộng mở hơn bao giờ hết.

 

{keywords}
Nữ diễn viên nhận thấy đây là cơ hội để cô bộc lộ tài năng và thu hút sự chú ý của khán giả. Trước những cảnh quay táo bạo, Jo Yeo Jung đều phải trải qua thời gian thử thách tâm lý. Cô cũng tự nhận bản thân mạnh mẽ hơn rất nhiều để thử sức với nghệ thuật thứ bảy.
{keywords}
Năm 2012, bỏ qua những dị nghị "cởi quần áo quá nhiều trên màn ảnh" Jo Yeo Jung tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với tác phẩm "Vương phi của Hoàng đế" (The Emperor's Concubine). Để hoàn toàn nhập cuộc với những cảnh chăn gối trong tác phẩm này, Jo Yeo Jung thú nhận cô đã phải học hỏi rất nhiều các kỹ năng phòng the, thậm chí từ cả các vũ công nhằm di chuyển cơ thể sao cho giống thật nhất.
{keywords}
Sau thành công của “The Servant”, nữ diễn viên tiếp tục xuất hiện qua nhiều tác phẩm truyền hình nổi tiếng như “I Need Romance”, “Lovers of Haeundae”, “Ms. Perfect”… Năm 2014, tác phẩm điện ảnh “Obsessed” giúp Jo Yeo Jung mang về thêm cho mình 2 giải thưởng “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” của Hiệp hội phê bình và Hiệp hội báo chí Hàn Quốc.
{keywords}
Trong phim điện ảnh "Human Addiction" (19+), Jo Yeo Jung vào vai thứ chính. Cô đảm nhận nhân vật người vợ chính thức của đại tá do Song Seung Heon thủ vai. Đó là một người đàn bà quyến rũ và tham vọng.

 

{keywords}
Nữ diễn viên từng chia sẻ việc đóng phim có cảnh nóng khiến chuyện tình cảm của cô gặp nhiều sóng gió. Cô quyết định chia tay bạn trai khi anh không chấp nhận yêu một phụ nữ đam mê công việc diễn xuất và sẵn sàng cởi áo trước ống kính vì vai diễn. Tuy nhiên, Jo Yeo Jung không hối hận vì lựa chọn của bản thân.

 

{keywords}
Vài năm trở lại đây, người đẹp gặt hái được nhiều thành tích đáng kể ở mảng phim truyền hình và ít đóng cảnh nóng hơn. Ở tuổi 38, Jo Yeo Jung vẫn giữ được nét trẻ trung và là đang là một nữ hoàng độc thân gợi cảm, quyến rũ của showbiz Hàn.
{keywords}
Sau thành công của Parasite, Jo Yeo Jung được giới truyền thông Hàn Quốc nhận định sự nghiệp sẽ không kém cạnh đàn chị Jeon Do Yeon và hiện được đánh giá là một trong những biểu tượng của điện ảnh Hàn.

T.N

'Ký Sinh Trùng' hấp dẫn từng phút từ những cú twist gây sốc, những sự hài hước đen tối nhất

'Ký Sinh Trùng' hấp dẫn từng phút từ những cú twist gây sốc, những sự hài hước đen tối nhất

Siêu phẩm của điện ảnh Hàn Quốc vừa thắng giải cao nhất tại Cannes khiến người xem kinh ngạc và không thể rời màn hình hay có thời gian 'buôn chuyện' với người bên cạnh.