'Jack Reacher: Không Quay Đầu' thống lĩnh bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tại nhiều thị trường lớn trên toàn thế giới với doanh thu 3 ngày đầu tiên ra mắt lên đến 54 triệu USD.

Sau thành công của Jack Reacher: Phát súng cuối cùng (2012), trong năm nay, Tom Cruise vừa tái ngộ khán giả trong phần tiếp theo của series phim hành động với tên gọi "Jack Reacher: Never go back" (tựa Việt: Jack Reacher: Không quay đầu).

{keywords}
Tom Cruise trong vai Jack Reacher

Bộ phim được đầu tư kinh phí sản xuất 60 triệu USD và lập tức thu về 54 triệu USD trên toàn cầu dịp cuối tuần qua.

Riêng tại Việt Nam, đến thời điểm sau 3 ngày công chiếu, Jack Reacher: Không Quay Đầu đã đạt được doanh thu hơn 7 tỷ đồng, trở thành bộ phim đứng thứ 2 của Tom Cruise (sau Mission Impossible: Rogue Nation) và của hãng Paramount Pictures (sau Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows) trên bảng xếp hạng kỷ lục doanh thu thị trường Việt.

Mặc dù khởi chiếu cùng thời điểm với phim hài "Boo! A Madea Halloween" và phần 2 của thương hiệu phim kinh dị "Oujia" (Trò chơi gọi hồn), nhưng Jack Reacher: Never Go Back vẫn nhận được sự ưu ái từ giới chuyên môn hơn, bởi bộ phim đánh dấu sự trở lại của siêu sao hành động Tom Cruise, đồng thời, thành công của hai phần đầu cũng khiến khán giả thực sự kỳ vọng ở tác phẩm tiếp theo.

Sau 3 ngày đầu tiên công chiếu, bộ phim nhận được thang điểm B+ trên trang web Cinema Score và 40% rating của Rotten Tomatoes. Bên cạnh đó, "Jack reacher: Never go back" cũng đã đánh bại bộ phim "The Accountant", trở thành phim hành động được nam giới quan tâm nhiều nhất  Tuy nhiên, trái ngược với những đánh giá tích cực từ khán giả và giới chuyên môn, doanh thu của bộ phim không thực sự đạt đến ngưỡng kỳ vọng của nhà sản xuất.

Bộ phim thu về 23 triệu USD sau 3 ngày công chiếu tại 3,780 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ. Tuy nhiên, con số này vẫn được đánh giá là quá thấp so với những gì các nhà phân tích kỳ vọng. 

{keywords}

Jack Reacher: Never Go Back khởi chiếu cùng thời điểm với hai bộ phim hài "Boo! A Madea Halloween" và phần 2 của thương hiệu phim kinh dị "Oujia" (Trò chơi gọi hồn)

Soán ngôi vương của Jack Reacher: Never Go Back chính là bộ phim hài “Boo! A Meadea Halloween”. Mặc dù nhận được phản hồi vô cùng tệ từ giới chuyên môn với 29% trên trang Rotten Tomatoes và 4.1 trên 10 tại Metacritic. Nhưng với con số 27.6 triệu USD thu được từ 2,260 rạp chiếu sau 3 ngày cuối tuần, chứng tỏ bộ phim hài này vẫn nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khán giả hơn hẳn siêu phẩm hành động của Tom Cruise. 

Trong khi đó, bộ phim kinh dị “Ouija: Origin of Evil” ghi nhận 5,5 triệu USD trong ngày công chiếu tại 3,167 rạp chiếu khác nhau, một sự khởi đầu khá thuận lợi đối với một bộ phim có kinh phí sản xuất chưa tới 9 triệu USD. 

Hiện tại, nhà sản xuất đang đặt nhiều kỳ vọng vào 40 quốc gia mua bản quyền phát hành "Jack Reacher: Never go back" . Họ hi vọng rằng tại thị trường nước ngoài, nơi Cruise được tôn sùng bởi những người hâm mộ cuồng nhiệt, bộ phim sẽ trở thành tác phẩm đứng đầu tại các phòng vé. 

{keywords}
Một phân cảnh hành động trong Jack Reacher: Never go back 

“Jack Reacher: Never Go Back” được chuyển thể từ phần thứ 18 trong cuốn tiểu thuyết của Lee Child. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Jack Reacher sau thời gian dài ẩn danh để tìm kiếm sếp cũ – thiếu úy Susan Turner. Anh phát hiện cô đã bị gài bẫy và đang sống cảnh tù tội. Jack Reacher buộc phải chống lại cảnh sát và pháp luật để có thể cứu được Susan Tuer.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Những phần quà đặc biệt CJ CGV trân trọng gửi tặng độc giả VietNamNet

Nhân dịp khởi chiếu bộ phim 'Jack Reacher: Never go back' tại Việt Nam, CJ CGV gửi tặng độc giả VietNamNet một số phần quà đặc biệt. Các món quà bao gồm:

-       02 Vỏ điện thoại Iphone (6/6s)

-       01 Áo Hoodie

-       01 Sạc dự phòng

Những độc giả có nhu cầu nhận phần quà đặc biệt này, xin gửi email về hòm thư congdong@vietnamnet.vn, tiêu đề email đề rõ món quà muốn được tặng. Hạn chót nhận thư là hết ngày 26/10. BBT sẽ liên hệ trực tiếp với độc giả và phát quà trong ngày 31/10.

Dương Di