Không phải Thu Quỳnh, chắc khó ai diễn được

Đó chính là nhận xét của độc giả Phuong Anh và nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi từ các bạn đọc khác. Bạn Phuong Anh bình luận: "Nếu không phải Thu Quỳnh chắc không ai diễn vai Thy hay được như thế này đâu".

{keywords}
Thu Quỳnh nhận nhiều phản hồi tích cực với vai Khánh Thy. 

Bạn Hoàng Sơn Hà tán đồng: "Phim Hương vị tình thân, chuẩn nhất là diễn xuất của Thu Quỳnh. Hơn hẳn Nam hay Long! Diễn xuất của em rất tốt, lột tả một nhân vật rất đáng thương có nội tâm phức tạp". Độc giả Dan Do cũng dành lời khen ngợi diễn xuất của Thu Quỳnh nhưng lại chê phần kịch bản rất nhiều: "Thu Quỳnh diễn xuất rất hay!". 

Nhắc tới Khánh Thy, nhiều người cho rằng nhân vật này đáng thương hơn là đáng trách. Như bạn Chí Dũng nhận xét: "Tôi thấy thương Thy nhiều hơn Nam. Cô ta sống trong đầy đủ về vật chất nhưng tình thương, tình yêu mọi người dành cho cô ta đều kèm theo những áp lực, những toan tính khác nhau! Được một anh chàng như Huy yêu và cưới thì quá yếu đuối và nặng tình cảm, trong khi Thy chỉ khát khao một tình yêu cho riêng mình!".

Độc giả Ánh Tuyết cùng chung quan điểm: "Khánh Thy giống như một quân cờ trong tay của mẹ, cô luôn phải chịu sự áp đặt, sai bảo của mẹ. Dù biết những việc làm của mẹ cô là vô liêm sỉ, mưu mô, thủ đoạn nhưng Khánh Thy không còn sự lựa chọn nào khác. Tới phần 2, cô nàng càng bị "mô-kích" giằng xé bởi nhiều điều... Khổ sở vô cùng!".

Bạn Mai Lien phân tích khá sâu sắc về nhân vật Khánh Thy: "Lớn lên không có tình thương, lại là chị cả, lúc nào cũng bị gán ghép trách nhiệm thì buộc Thy phải mạnh mẽ để lo cho mình và cho người khác thôi. Bản tính ấy khi gặp Huy là đã được bớt đi rồi chứ nếu không có Huy, Thy còn gồng hơn, mưu mô hơn nhiều". 

Độc giả Trần Van Khoai cũng chung suy nghĩ và dành nhiều lời có cánh cho diễn xuất của Thu Quỳnh: "Thy ra đời do mẹ bị cưỡng hiếp do đó ngay mẹ đẻ không mong Thy sinh ra. Cô không có được tình cảm đích thực từ bố mẹ. Bố Thy lại bị bố Dũng giết. Mẹ đẻ thì dạy cho toan tính chui vào nhà giàu. Đây là nhân vật có nội tâm phức tạp. Ngay cả toan tính yêu Long rồi thất vọng chuyển sang yêu Huy thử hỏi cả 3 sống chung một nhà phức tạp thế nào. Không căm thù Long đã là quá tốt với người toan tính như Thy. Dù rất yêu cái thiện ghét ác nhưng phải thừa nhận Thu Quỳnh vào vai xuất sắc lột tả được lẫn lộn cả thương lẫn ghét trong lòng khán giả. Chúc cháu thành công trong sự nghiệp nhé". 

Tuy nhiên, cũng có nhiều độc giả không hài lòng với diễn xuất của Thu Quỳnh. Bạn Trung Hiếu nhận xét: "Diễn viên đóng vai Thy diễn vẫn còn không tự nhiên. Các cảnh diễn cảm xúc thấy gượng gượng sao đó".  

Đây cũng là quan điểm của độc giả Ngọc Hồng khi đưa ra bình luận: "Nhân vật này đóng chưa đạt lắm, cảm giác hơi gượng gạo. Nhưng thôi phim xem chống cháy mùa dịch". 

Nhiều tuyến nhân vật... vô duyên

{keywords}
Dàn diễn viên chính trong hậu trường phim. 

Những nhân vật như bà Bích hay cô nàng Diệp... liên tiếp phải đối mặt với chỉ trích của độc giả. Bạn MiuNguyen nhận xét: "Quả thật sự quá đà của bà Bích không đúng với lứa tuổi ở phần 2. Vì thế, bà Bích hay Diệp xuất hiện là tôi chuyển kênh, bởi sự kém duyên, lẳng lơ của bà Bích; sự mù quáng trong tình yêu của Diệp". 

Bạn Dat Pham không giấu sự thất vọng về nhân vật Diệp hay bà Bích: "Xem hình ảnh của nhân vật Diệp thấy vô duyên hết sức. Mà diễn viên đóng vai này phần 1 còn hay hơn sao phải thay? Vai bà Bích phần 2 lẳng lơ vô duyên, tôi cũng thấy phim không còn độ hấp dẫn như trước nữa rồi". 

Độc giả Hoàng LC chia sẻ: "Khán giả cũng rất ức chế vì các nhân vật thiếu nhân cách, lòng tự trọng như Diệp (Bích Ngọc), bà Bích hay quá mưu mô, nham hiểm như Thy, bà Sa, ông Tấn. Đáng ra, Diệp trong phần 1 nên tiếp tục ở phần 2. Bởi vì Diệp ở phần 1 giống với đứa con gái thiểu năng trí tuệ, háo trai hơn!".

Bạn Hao Tran cho biết: "Tôi là fan của phim Việt lâu rồi nhưng chưa thấy có vai nào (kể cả vai phản diện) mà bị ghét như vai Diệp. Mong đạo diễn để Diệp vì cay cú Dũng mà cho đi du học luôn, đừng chiếu đến nữa có được không vậy?". Tiếp nối bình luận, bạn Minh Minh chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ bị ức chế bởi cách xây dựng nhân vật của nhân vật Diệp như thế này. Không hiểu nổi đạo diễn và biên kịch nghĩ gì. Làm tội nghiệp cho cả bản thân diễn viên". Còn độc giả Tham Truong thì "cứ mỗi lần xem đến đoạn có nhân vật Diệp và bà Bích và cách ứng xử của họ là mình thấy ức chế muốn tắt TV". 

Ngoài Diệp hay bà Bích, nhân vật Ngọc cũng vấp phải phản ứng của khán giả. Bạn Nguyễn Hồng Đức chia sẻ: "Tôi thấy phim Hương vị tình thân ngày càng kém hay và thu hút người xem đi một số cảnh như những cảnh của bà Bích nhiều đoạn quá lố gây ức chế. Hay như Ngọc “Trà Xanh”, làm gì có kiểu tình yêu mù quáng như như thế….". Độc giả KimKim lại nhận xét nhân vật Dũng "lan man , tâm lý kiểu gì không biết; làm hết kịch tính".

Nội dung nhàm, thời lượng quá ngắn

Độc giả Tiến Vũ nhận xét: "Nội dung càng ngày càng nhàm, diễn viên diễn gượng gạo, đặc biệt là nhân vật Diệp và Dũng... Nên dừng chiếu phim này!". Và đây cũng là suy nghĩ của bạn Trúc Ly: "Quá dông dài, nội dung thì rỗng đoạn diễn cảnh cặp đôi Diệp Dũng kéo dài lê thê ngán ngẫm".

{keywords}
Kịch bản 'Hương vị tình thân' nhận nhiều phản hồi trái chiều vì cách xây dựng tình huống lan man, thiếu logic. 

Bạn Dan Do cũng bày tỏ sự tiếc nuối về kịch bản của Hương vị tình thân: "Kịch bản phim ráp lại phim của nước ngoài nên chuyện phim ức chế, không hợp với người xem Việt Nam. Chúng ta có đội ngũ nghệ sĩ trẻ rất tài năng, nhưng thiếu kịch bản mang đậm chất Việt nên vơ víu kịch bản nước ngoài sẽ làm hỏng cả đội ngũ diễn viên của chúng ta đó. Nhiều phim Việt do nhà văn Nguyễn Thu Huệ biên kịch rất chắc tay và hay cần khai thác những kịch bản, hay phóng tác từ các tiểu thuyết, truyện ngắn của Việt Nam thì phim Việt mới có thể cất cánh được".

Bạn Van Sinh chia sẻ: "Sự lạm dụng hay đúng hơn là sự tham lam của biên kịch, đạo diễn đã làm bộ phim ngày càng mất hay. Tôi cũng chán sự dông dài, vô nghĩa và câu giờ để làm quảng cáo của bộ phim". Trong khi đó, bạn Trường đặt câu hỏi: "Chắc không đủ năng lực sản xuất tập phim dài 45 phút hay sao? Quảng cáo nhiều hơn phim!". 

Độc giả Đỗ Đình Tùng đề nghị "VTV nên tăng thời lượng chiếu phim lên 45phút/ tập. Làm gì đến nỗi nhà đài bận rộn chỉ chiếu 20-25phút/ tập phim. Trước gia đình tôi rất thích xem phim này, nhưng từ tập 20 của phần 2, gia đình tôi đã không còn chú ý đến bộ phim này nữa. Tôi cũng bỏ chế độ theo dõi fanpage bộ phim trên Facebook bởi nội dung cứ miên man như phim Ấn Độ". 

Lê Cúc (tổng hợp)

'Hương vị tình thân' giảm sức hút vì quá dông dài?

'Hương vị tình thân' giảm sức hút vì quá dông dài?

'Khán giả sẽ hứng thú với Hương vị tình thân hơn nếu như xem được một tập phim đúng trọng tâm và hạn chế thêm thắt những tình huống, nhân vật không cần thiết'.