Huong duong nguoc nang roi anh 1

Khác với loạt phim truyền hình Việt vốn rất dễ đoán về nội dung, Hướng dương ngược nắng đang phát trên sóng giờ vàng VTV cho thấy lối viết kịch bản tập trung vào việc tạo những biến cố, những cú “twist” gây bất ngờ cho khán giả. Không ít diễn biến phim được số đông người xem dự đoán một đằng nhưng kết quả lại diễn ra một nẻo.

Điều này khiến cho phần một của Hướng dương ngược nắng và hiện tại là 9 tập phim đã lên sóng của phần 2 hấp dẫn nhiều khán giả truyền hình. Tuy nhiên trong cách tạo ra biến cố phim, đội ngũ biên kịch sáng tạo tình tiết còn rối, vô lý khiến một bộ phận khán giả tranh cãi, bức xúc.

Nhiều tình tiết khó đoán

Nhà họ Cao là một gia tộc quyền thế trong ngành dược. Cụ Cao Mạnh Phan là chủ tịch, Cao Mạnh Đạt (con trai cụ Phan) trước khi chết giữ chức tổng giám đốc, Bạch Cúc (con dâu) đảm nhận vị trí phó tổng, sau là tổng giám đốc.

Ở những tập đầu tiên của Hướng dương ngược nắng, nhiều khán giả nghĩ rằng đây sẽ phim truyền hình xoay quanh mối quan hệ vợ chồng bất đồng giữa bà Cúc (NSND Thu Hà) và ông Đạt (NSND Mạnh Cường) cùng tranh đoạt của Cao Dược ở thương trường.

Nhưng diễn biến sau đó đã không như dự đoán. Kịch bản Hướng dương ngược nắng đã đưa hai con riêng của ông Đạt xuất hiện, là Minh (Thu Trang) và Trí (Đình Tú) và sau đó cho ông Đạt qua đời vì tai nạn khi chưa kịp công khai nhận con.

Đến khi cả Cao Dược đều đã công nhận Minh và Trí là con cháu nhà họ Cao, có quyền thừa kế tập đoàn, phim lại tiết lộ tình tiết hiếm có ở cả đời sống thực tế lẫn phim ảnh: Minh và Trí tuy sinh đôi nhưng là cùng mẹ khác cha. Minh là con ruột của ông Đạt nhưng Trí hóa ra lại là giọt máu của ông Sơn.

Huong duong nguoc nang roi anh 2

Chi tiết anh em sinh đôi cùng mẹ khác cha chưa được khai thác ở phim truyền hình.

Trong những mối quan hệ của phim, vai trò của nhân vật cũng mang đến không ít tình tiết bất ngờ. Kiên (Hồng Đăng) vốn là trợ lý ruột được bà Cúc o bế, đào tạo. Kiên cũng là người yêu Châu (Hồng Diễm) - đại tiểu thư nhà họ Cao - nhưng mục tiêu Kiên đến Cao Dược là để trả thù bà Bạch Cúc. Châu là một quân cờ, không hơn không kém, trong tay Kiên.

Nhưng một cú twist khác là trùm cuối với âm mưu thôn tính, chiếm đoạn Cao Dược lại không phải Kiên mà là Hoàng (Việt Anh) và ông bố của nhân vật này. Hoàng đã chi phối Kiên, Hoàng cũng chi phối cả ông Vụ (NSND Công Lý) đang giữ chức Phó tổng giám đốc phụ trách nhân sự của Cao Dược.

Nhưng Hoàng có lẽ chưa nguy hiểm bằng bố của mình, một người chưa từng xuất hiện, chỉ được nhắc đến qua vài cuộc điện thoại nhưng đang là một thế lực tài chính, rất có thể nhân vật này chính là tác giả của những hỗn loạn tại tập đoàn Cao Dược hiện tại.

Hướng dương ngược nắng không chỉ kể chuyện về gia đình hay những mâu thuẫn thế hệ, không chỉ nói về tình yêu, tay đôi hay tay ba, con đẻ hay con nuôi, phim gây bất ngờ vì đặt vào trong đó những hận thù, ân đền, oán trả, những tham vọng và thủ đoạn thương trường. Góc khai thác này mới mẻ hơn nhiều bộ phim cùng thể loại, đồng thời cũng thể hiện những nỗ lực của đội ngũ biên kịch trong việc sáng tạo một kịch bản phim với 2 phần, tổng 60 tập.

Không ít tranh cãi về sự rối rắm

Hướng dương ngược nắng là một bộ phim có chất lượng tốt, nhiều mảng miếng bất ngờ, dàn diễn viên diễn xuất sinh động và màu sắc, không ít những cuộc đối kháng ấn tượng, tăng kịch tính cho tác phẩm.

NSƯT Vũ Trường Khoa là đạo diễn của Sống chung với mẹ chồng, Hoa hồng trên ngực trái với Hướng dương ngược nắng, anh tiếp tục chứng tỏ bàn tay của một người có thế mạnh trong dòng phim tâm lý, gia đình.

Tuy nhiên, trong việc tạo ra tính drama, kịch tính cho phim, kịch bản của Hướng dương ngược nắng cũng lộ nhiều sạn, những tình tiết vô lý khiến một bộ phận người xem phản ứng.

Gần đây nhất là chi tiết nhân vật Châu bị cưỡng bức theo cách ít ai ngờ. Châu đến gọi Ngọc về nhà sau khi Vỹ thông báo em gái của cô đang say xỉn. Tuy nhiên, việc Châu ngây thơ đi lên phòng riêng theo đề nghị của Vỹ để tìm Ngọc sau đó bị cưỡng hiếp là chi tiết gượng ép, bế tắc trong sáng tạo tình tiết.

Vỹ sau đó còn quay clip lại và trong diễn biến ở tập 8 của phần 2, Vỹ theo âm mưu của ông Vụ, đã tung clip lên mạng. Clip biểu đạt rõ việc Châu bị hiếp dâm nhưng phim lại để các nhân vật khác nghĩ rằng Châu thuận tình. Ngoài ra, việc bố con ông Vụ sẵn sàng tung một clip mà Vỹ cưỡng bức một cô gái cũng là điều khó hiểu. Tình tiết này bị nhiều khán giả phản ứng.

Một giám đốc tài chính, đại tiểu thư nhà họ Cao liệu có hợp lý khi dễ dàng bị hiếp dâm, dễ dàng bị khuất phục như vậy. Đáng nói, đội ngũ biên kịch sau đó còn để nhân vật nhảy cầu tự vẫn dù trước đó cũng chính cô tuyên bố với Vỹ: “Đời con này đã chẳng ra gì thì các người cũng không yên được đâu”.

Chưa kể chi tiết khi biết Châu nhảy cầu, có thể đã chết, ông Vụ và Vỹ lại diễn gương mặt không nhiều lo lắng. Trong khi cái chết của Châu hoàn toàn có thể được điều tra mà nguyên nhân sâu xa chính là clip cô bị Vỹ làm nhục.

Huong duong nguoc nang roi anh 3

Cái chết của nhân vật Châu do Hồng Diễm thủ vai đang nhận được nhiều bàn tán, tranh luận.

Kể từ phần 2, Hướng dương ngược nắng có nhiều tình tiết bị cho là rối trong mối quan hệ của Vỹ - Châu - Kiên - Hoàng - Minh - Phúc. Dù biết Hoàng và Kiên là kẻ thù của Cao Dược, Minh - con cháu nhà họ Cao - vẫn tiếp xúc, thậm chí còn đang có cảm tình với Hoàng. Tình cảm của cô với Phúc cũng mông lung, không rõ ràng. Kiên khi thì muốn quay lại chinh phục Châu, lúc lại muốn đẩy cô vào chỗ chết.

Nhiều khán giả cũng cho rằng Hướng dương ngược nắng để nhân vật Châu gặp bi kịch quá đà nhưng lại cường điệu hóa nhân vật Minh, trong khi xây dựng Hoàng nguy hiểm một cách thiếu logic. Phim có nhiều cú bẻ lái, diễn biến phức tạp nhưng cũng không ít cú bẻ lái khiến mạch phim thiếu thuyết phục, gây tranh cãi.

Trong "Hướng dương ngược nắng", Kiên (Hồng Đăng) bị 3 diễn viên nữ tát. Để đảm bảo đủ các góc máy, những cảnh bị tát của anh phải thực hiện nhiều lần.

(Theo Zing)

Hồng Diễm trêu Hồng Đăng sau cảnh tông xe trong 'Hướng dương ngược nắng'

Hồng Diễm trêu Hồng Đăng sau cảnh tông xe trong 'Hướng dương ngược nắng'

Đoạn clip hậu trường cảnh Châu lái xe tông Kiên bị thương trong tập 38 không hề căng thẳng như trên phim mà vô cùng hài hước và khó ngờ.