Trên trang chính thức của giải Los Angeles Film Awards, phim Nostalgia của anh Khôi Nguyên - con trai NSND Hồng Vân, lọt vào đề cử chung kết Top 15 cho hạng mục Phim ngắn xuất sắc nhất cùng đề cử hạng mục Đạo diễn phim ngắn đầu tay xuất sắc nhất và Hình ảnh đẹp nhất. Bên cạnh đó, bộ phim cũng được chọn tham gia 4 LHP ở Mỹ gồm: New York Film Awards, Oniros Film Awards, Venice Shorts Film Awards và Los Angeles Film Awards.

{keywords}
Phim "Nostalgia" trên công bố của BTC Los Angeles Film Awards.

Nostalgia (tạm dịch: Hoài niệm) là phim ngắn đầu tay của anh Khôi Nguyên thực hiện năm 2019 khi anh là sinh viên năm nhất Cao đẳng Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền thông trực thuộc ĐH Chapman, Mỹ. Phim có thời lượng khoảng 16 phút, kể câu chuyện về cha con người đàn ông bán phở. Vợ mất sớm, người cha làm "gà trống nuôi con" nên có phần khắt khe, áp đặt nhiều tiêu chuẩn, mong muốn cá nhân lên con trai. Sự khác biệt về suy nghĩ do khoảng cách thế hệ khiến hai cha con mâu thuẫn, ngày càng xa nhau. Tham gia diễn xuất phim ngắn Nostalgia là nghệ sĩ Lê Quốc Nam, diễn viên Võ Điền Gia Huy và Lương Ánh Ngọc.

Tâm sự với VietNamNet, NSND Hồng Vân vẫn nhớ hè năm 2019, anh Khôi Nguyên về Việt Nam nói với vợ chồng cô muốn làm một phim ngắn để tham dự liên hoan phim quốc tế. Dĩ nhiên, cả hai đồng ý để con thỏa sức thử thách bản thân dù không kỳ vọng gì. 

{keywords}
 

Khi phim thành phẩm, vợ chồng NSND Hồng Vân xem thấy ổn nhưng vẫn giữ suy nghĩ phim của con khó lòng tham gia các LHP. "Thị trường phim Mỹ rất khắc nghiệt, riêng trường Chapman của Trê Phi (tên ở nhà của Khôi Nguyên - PV) đã quy tụ bao nhiêu sinh viên giỏi khắp thế giới trong khi con phải thi đấu với các trường đại học khác. Đến khi Phi gọi báo tin bộ phim được chọn tham gia 4 LHP ở Mỹ rồi kế đến là vào top 15 phim hay nhất của giải phim Los Angeles, vợ chồng tôi vỡ òa và đến bây giờ vẫn lâng lâng đây!", cô nói.

NSND Hồng Vân kể, ông xã Lê Tuấn Anh là người sát cánh bên Khôi Nguyên trong quá trình làm phim. Anh đưa ra nhiều ý tưởng, tư vấn và định hướng con làm một phim thuần Việt nhất, sao cho bất cứ ai xem đều nhận ra đây là phim Việt. Chẳng hạn, chi tiết người cha trong phim kinh doanh tiệm phở vì nhắc tới phở là biết Việt Nam, không thể nhầm sang Thái Lan, Trung Quốc hay Hàn Quốc. Từ định hướng của ba, Khôi Nguyên bắt tay vào viết kịch bản và đạo diễn phim. 

{keywords}
Gia đình NSND Hồng Vân.

Hãng HK Films và đạo diễn Thanh Huy (đạo diễn phim Ròm - PV) đảm nhiệm sản xuất phim của Khôi Nguyên, chỉ lấy giá sinh viên. Đạo diễn Thanh Huy là con nuôi của Lê Tuấn Anh nên tổ chức sản xuất phim hỗ trợ Khôi Nguyên như anh trai giúp đỡ em mình. Theo Hồng Vân, điều trùng hợp thú vị là khi Thanh Huy làm phim ngắn Ròm, chính ba nuôi Tuấn Anh đã tư vấn cho nam đạo diễn giống như Khôi Nguyên bây giờ. Nếu Thanh Huy đã thành công từ phim ngắn thì Khôi Nguyên cũng đạt được những thành tựu đầu tiên từ thể loại này. Cô mong đây sẽ là viên gạch đầu tiên để con trai đi xa hơn với nghề. 

Khôi Nguyên, tên ở Mỹ là McFloyd Nguyen, sinh năm 1997, đang theo học ngành đạo diễn khoa Điện ảnh Cao đẳng Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền thông trực thuộc ĐH Chapman (California, Mỹ). Trước đó, anh tốt nghiệp chuyên ngành sản xuất phim ảnh của trường Fullerton College ở California. Anh du học từ năm 14 tuổi, có đam mê và năng khiếu âm nhạc dù đã chọn theo nghiệp đạo diễn. Khôi Nguyên từng xuất hiện trên chương trình truyền hình Việt Nam, gây ấn tượng với nụ cười tươi, tính cách thân thiện và chiều cao 1m80.

Khôi Nguyên hát 'Yesterday' của nhóm Bealtles:

Cẩm Loan 

NSND Hồng Vân gửi tâm sự ngọt ngào tới ông xã Lê Tuấn Anh

NSND Hồng Vân gửi tâm sự ngọt ngào tới ông xã Lê Tuấn Anh

"Quá khứ, hiện tại và tương lai luôn là như vậy chồng yêu nhé. Yêu thương quá nhiều anh xã của tui", NSND Hồng Vân gửi lời chúc mừng sinh nhật chồng.