{keywords}
Theo Reuters, LHP Cannes 2020 không thể diễn ra như dự kiến từ 12-23/5 tại Pháp do dịch Covid-19.


"Chúng tôi đã cân nhắc một số phương án để đảm bảo sự kiện có thể được diễn ra trọn vẹn, và đi đến lựa chọn hoãn lại Cannes cho đến cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 năm nay. Giữa lúc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu, chúng tôi hướng đến các nạn nhân của Covid-19 và ủng hộ những người đang chiến đấu với căn bệnh này", BTC nói trong thông báo chính thức. 

Tuần trước, BTC đã trả lời báo giới rằng họ đang cân nhắc, chưa đưa ra quyết định về việc có hoãn tổ chức LHP hay không. 

Tuy nhiên, phía BTC cũng nói rằng sẽ liên tục tham vấn với chính phủ Pháp, chính quyền thành phố Cannes, các thành viên trong ban điều hành lễ hội và các đối tác, để khi tình hình dịch tễ cho phép sẽ đánh giá lại và đưa ra quyết định kế tiếp.

Bên cạnh đó, chợ phim Marché du Film (bộ phận chuyên kinh doanh phim thuộc khuôn khổ LHP Cannes) sẽ triển khai trên nền tảng trực tuyến. Đây là giải pháp hữu hiệu vì chợ phim Marché thường thu hút số lượng người rất lớn tại LHP hàng năm. Vào sự kiện năm 2019, trung tâm Palais des Festivals đón tổng 12.000 người đến tham quan. 

Ban đầu, chính phủ Pháp đã ban hành lệnh cấm với các sự kiện tụ tập từ 5.000 người trở lên tại nơi công cộng nhưng từ sau 8/3, con số này được thu hẹp chỉ còn 1.000 người, buộc BTC LHP Cannes phải hoãn sự kiện (trung tâm diễn ra sự kiện chính của Cannes có sức chứa tối đa 2.300 người).

Đây là lần thứ hai sau năm 1968 LHP Cannes bị hoãn/hủy.

Gia Bảo

Hà Nội đóng cửa toàn bộ các rạp chiếu phim

Hà Nội đóng cửa toàn bộ các rạp chiếu phim

Sau TP.HCM, toàn bộ các rạp chiếu phim tại Hà Nội sẽ buộc phải ngưng hoạt động trước diễn biến khó lường của dịch Covdi-19.