Trích đoạn Hồng Đăng bị NSND Thu Hà tát trong tập 39 

Trong tập 39 Hướng dương ngược nắng lên sóng tối 10/3, Kiên (Hồng Đăng) bị bà Cúc (NSND Thu Hà) tìm tới tận phòng bệnh tát. Cảnh trên phim chỉ dài vài giây nhưng đoạn clip hậu trường cho thấy Hồng Đăng không chỉ nhận một mà là vài cái tát. Nam diễn viên có vẻ đau và ngã xuống giường sau màn diễn quá đạt của đàn chị Thu Hà.

Tính đến thời điểm này Hồng Đăng là diễn viên bị ăn tát nhiều nhất phim và tất cả đều từ các bạn diễn nữ, từ NSND Thu Hà tới Lương Thu Trang, Hồng Diễm. Tuy sau các cảnh quay này anh và bạn diễn đều cười vui làm hòa với nhau nhưng chưa ai từng biết Hồng Đăng cảm thấy thực sự thế nào sau những cảnh nổ đom đóm mắt này.

{keywords}
 Cảnh ăn tát mới nhất của Hồng Đăng. 

"Cái ông Kiên thì ông bị đâm xe, bị tát nó là cái lẽ đương nhiên... Nhưng ông Đăng thì đau quá. Bình quân mỗi cảnh sẽ có 3 góc máy, chưa kể lỗi vậy là nhân nhẹ 3 cảnh này ăn 12 cái tát. Trước mỗi cảnh ông Đăng tin bạn diễn hứa sẽ tát theo phối hợp để nhẹ nhất... ấy vậy mà bạn diễn tát toàn nghiến răng rồi nhắm mắt thì làm sao nhìn thấy gì mà phối hợp nữa", Hồng Đăng chia sẻ sau khi tập 39 Hướng dương ngược nắng phát sóng. 

Sau khi thấy Hồng Đăng than trời trên trang cá nhân, diễn viên Thu Hà vào bình luận hài hước: "Ông tưởng tôi không đau tay à". Còn Mạnh Trường viết: "Phụ nữ trong phim này có vẻ rất khỏe và tay rất to" khiến nhiều người bật cười. Diễn viên Vân Dung thấy vậy cũng hùa vào trêu Hồng Đăng: "Cho chị tát với cho đủ bộ đàn bà em ơi".

Nhiều khán giả nhận xét vui rằng Hướng dương ngược nắng là bộ phim ăn tát nổ má và xét nghiệm ADN nhiều nhất trong các phim từng xem. Tính từ đầu phim tới nay, nhân vật Kiên do Hồng Đăng thủ vai bị ăn tát nhiều nhất. Nhiều người hâm mộ thương cảm và xót xa cho Hồng Đăng, tuy vậy không ít khán giả tán đồng với biên kịch bởi Kiên xứng đáng nhận những cái tát như vậy. 

Hồng Đăng cho biết tính cả 3 cảnh bị ăn tát từ đầu phim, sơ sơ anh đã phải hứng trọn 12 cái tát. Tuy nhiên với diễn viên Đình Tú (vai Trí), riêng một cảnh trong nhà họ Cao, nam diễn viên nhận tổng cộng 10 cái tát từ NSND Thu Hà để phục vụ cho các cảnh quay và góc máy khác nhau.

NSND Thu Hà chia sẻ với VietNamNet về những cảnh phải tát bạn diễn: "Khi làm cũng nương tay, cũng run chứ, bạn mình đau mà quay phải làm bao nhiêu đúp chứ có phải một lần đâu. Và tát là tát thật. Việc tát giả lại không hiệu quả cho việc diễn xuất. Mà tát giả làm cho bạn diễn không phê. Khi đóng những cảnh đó cũng phải dùng đến kỹ thuật nhưng nhiều lúc cũng muốn tạo cảm xúc cho nhau và tạo ép phê cho cảnh quay thì vẫn phải làm thật". 

Hậu trường tập 39 

Mỹ Anh 

Hồng Diễm trêu Hồng Đăng sau cảnh tông xe trong 'Hướng dương ngược nắng'

Hồng Diễm trêu Hồng Đăng sau cảnh tông xe trong 'Hướng dương ngược nắng'

Đoạn clip hậu trường cảnh Châu lái xe tông Kiên bị thương trong tập 38 không hề căng thẳng như trên phim mà vô cùng hài hước và khó ngờ.