Thành công đến muộn nhưng không được dậm chân tại chỗ

{keywords}

- Phùng Đức Hiếu (Hiếu Su) bắt đầu với sự nghiệp điện ảnh với ước mơ rất rõ ràng nhưng có nhiều việc không thuận lợi, anh có cảm thấy thành công đến với mình muộn?

Hiếu bắt đầu học Sân khấu Điện ảnh từ năm 2010 và chính thức hoạt động nghệ thuật từ năm 2016. Trong quá trình học đến khi tốt nghiệp, Hiếu gặp tai nạn gãy một tay, rạn xương hai chân nên phải bảo lưu. Trong thời gian phục hồi sức khoẻ, niềm đam mê khao khát được làm nghề rực cháy, thúc đẩy mình tập luyện quên ăn quên ngủ với mong muốn có thể nhanh khoẻ lại, tiếp tục chinh phục mơ ước từ bé là trở thành diễn viên chuyên nghiệp.

Từ khi tốt nghiệp và hoạt động nghệ thuật chính thức đến giờ là khoảng 4 năm, Hiếu đã tham gia 3 vai chính phim 90 phút: Trên dòng Păng Pơi, Bản hùng ca bên sông, Ngôi nhà hạnh phúc; 1 vai chính phim sitcom, một vai thứ chính trong phim Ráng chiều và nhiều TVC, phim viral, MV ca nhạc... Quan điểm của Hiếu thành công là mỗi ngày trang bị cho mình nhiều kiến thức để phát triển bản thân tốt hơn ngày hôm qua, phải luôn bước đi dù đi chậm hay bò nhưng không được dậm chân tại chỗ hay lùi lại.

- Anh có thể tiết lộ về vai diễn trong dự án mới nhất của mình?

Vai diễn mới nhất của Hiếu đang tham gia là vai chính trong phim webdrama 20 tập Bạn học tôi là bố ra mắt 10/7. Hiện Hiếu và đoàn phim đang quay những tập cuối cùng. Hiếu ông bố đơn thân Mạnh Thường Quân 36 tuổi, vì tình yêu mãnh liệt năm 18 tuổi nên đã có ‘sản phẩm’ là một bé trai. Ông bố này hai lần thi trượt đại học, cưới sớm nên được cha giao cho tiếp quản quán tạp hoá. Tính cách của Thường Quân rất yêu thương con đa phần bằng hành động, đôi khi lại có phần trẻ con vì làm bố ở tuổi quá trẻ, rất ga lăng và tốt bụng nên dễ để các cô gái xung quanh hiểu lầm. Nhân vật vừa làm cha, lại vừa làm bạn học của con nên mang chiều sâu tâm lý phức tạp.

- Thường vào vai soái ca đẹp trai nhưng trong web drama mới này Hiếu lại vào vai ông bố trẻ với tạo hình không được long lanh như mọi khi, điều này có gây khó khăn gì cho anh?

Ngay từ khi còn học tại ĐH Sân khấu Điện ảnh, kể cả những lúc ở nhà, Hiếu luôn tưởng tượng ra đủ nhân vật từ lao công đến giám đốc... Mình thường lấy chăn quấn vào thành trang phục rồi tập các động tác bắt chước họ. Hiếu thích hoá thân thành các vai diễn khác nhau, càng khó càng ham. Năm ngoái, Hiếu đã hóa thân thành một thiền sư phải cạo trọc đầu trong một MV ca nhạc.

Với vai diễn mới nhất trong phim Bạn học tôi là bố, khi đọc kịch bản và tìm hiểu nhân vật, Hiếu thấy thích nhân vật Thường Quân này lắm. Cũng do là ngoài đời mình 28 tuổi thôi mà nhân vật trong phim 36 tuổi nên phải nuôi râu và tăng cân lên. Kết quả là ekip và khán giả đã tin là Hiếu 36 tuổi. Có người còn đoán mình đã 40 tuổi nhưng điều đấy làm Hiếu rất vui vì đã hoá thân thành công vào nhân vật của mình.

{keywords}{keywords}

- Trong dự án mới này, có kỷ niệm quay phim nào khiến anh ấn tượng nhất?

Hiếu và bạn diễn có một cảnh quay thể hiện việc không may va vào nhau rồi ngã xuống hồ nước. Lúc đó thời tiết thực tế khoảng 13 độ rét buốt. Cảnh đó chúng Hiếu lại phải mặc trang phục mùa hè nên có chút khó khăn dù trước khi quay đã làm nóng người bằng cách chống đẩy rất nhiều.

Cảnh này chúng tôi phải quay đi quay lại 4-5 lần khiến cả hai tím tái mặt mày. Khi quay cảnh cận, tôi phải hoá trang thêm son vào nhìn mới đỡ để quay được tiếp. Bây giờ nghĩ lại thấy sợ mà lúc làm chỉ biết cháy hết mình mong cảnh quay được tốt nhất thôi nên lúc đấy cũng không biết lạnh là gì.

- Với những người mới như anh, những khó khăn, áp lực trong nghề này là gì?

Khó khăn cũng như áp lực trong nghề này là tích luỹ vốn sống trải nghiệm để có được những cảm xúc chân thật nhất. Trong quá trình làm nghề chưa được lâu Hiếu cũng gặp nhiều lời khen chê tạo áp lực khá lớn nên mình học cách kiểm soát cảm xúc để vừa cầu thị học hỏi mà vẫn giữ được quan điểm, màu sắc riêng không để bị trộn lẫn.

Hiếu luôn trăn trở với từng vai diễn để làm sao luôn làm mới, tìm ra nét diễn riêng, không để bị đi theo con đường cũ của những vai diễn trước, làm sao để nổi bật tính cách nhân vật. Mỗi khi xem lại từng vai diễn của mình, Hiếu luôn nhìn ra được những gì mình cần làm tốt hơn và thêm háo hức để thay đổi ở những vai diễn sau.

Tôi và Thùy Linh là bạn đặc biệt

{keywords}

- Dù có ngoại hình, có đam mê nhưng có lẽ anh chưa có một vai diễn thật nổi bật để khán giả nhớ tới nhiều, anh có cảm thấy buồn vì điều đó?

Chuyện nổi tiếng, được công chúng biết đến nhiều hơn là điều ai làm nghệ thuật cũng muốn cả nhưng bên cạnh khả năng, nỗ lực, sự kiên trì, sáng tạo còn cần đến cả cái duyên nữa.  Hiếu chỉ luôn đau đáu được làm nghề, cháy với nghề, nỗ lực hoàn thành tốt nhất những vai diễn mình đảm nhận. Quan điểm của tôi là dù có khó khăn vất vả thế nào mình cũng cứ đi về phía trước, cố gắng hết mình.

- Gần đây Hiếu hay đăng ảnh với MC Thuỳ Linh, về phía nữ MC cũng úp mở đang yêu bạn trai kém tuổi hình như hai người đang có mối quan hệ tình cảm đặc biệt?

Hiếu và Linh quen nhau khi cùng hợp tác chung trong một dự án phim. Hiếu thấy Linh là một người thông minh rất xinh đẹp, cách ứng xử nhẹ nhàng lịch sự. Chúng tôi nói chuyện với nhau thấy có nhiều điểm tương đồng và thấu hiểu. Từ công việc, chúng tôi có thể thoải mái chia sẻ với nhau nhiều điều hơn về cuộc sống.

Đều là những người trẻ độc thân nên khi thấy chúng tôi đi với nhau, mọi người hay gán ghép cũng là chuyện bình thường. Thời điểm hiện tại, Hiếu và Linh là người bạn đặc biệt. Hiếu chưa thể nói trước hay khẳng định điều gì ở tương lai, tình cảm hãy cứ để tự nhiên.

{keywords}{keywords}

- Một cô gái như thế nào sẽ khiến Hiếu siêu lòng?

Theo quan điểm của Hiếu trong chuyện tình cảm thì duyên và thời điểm là yếu tố đặc biệt nhất. Một cô gái thông minh, ưa nhìn, đối nhân xử thế hài hoà sẽ thu hút Hiếu và tất nhiên Hiếu sẽ cố gắng phấn đấu và tự hoàn thiện bản thân mình sao cho phù hợp với người đó.

- Khá nhiều người vào nghề như anh đã có nhà có xe, vị trí, nhìn sang họ anh có chạnh lòng?

Hiếu đã đặt ra cho mình mục tiêu là có nhà và xe trước năm 30 tuổi cùng với đó là những kế hoạch phải phấn đấu và nỗ lực rất nhiều. Ngoài làm nghề chính là diễn viên, Hiếu còn làm thêm kinh doanh đồ gỗ nội thất cùng với bạn dù mới chỉ là bước đầu. Nếu đúng kế hoạch, chúng tôi sẽ mở xưởng rộng hơn để phục vụ mục tiêu tự do về kinh tế trước 30 tuổi.

Clip trailer phim 'Bạn học tôi là bố':

Hà Lan

Sao 17/7: Chi Pu, Dương Hoàng Yến thả dáng bên bể bơi

Sao 17/7: Chi Pu, Dương Hoàng Yến thả dáng bên bể bơi

Trên trang cá nhân, Chi Pu và Dương Hoàng Yến đều đăng ảnh diện áo tắm thả dáng bên bể bơi.