Năm 2020, chiến dịch phim học đường được mở màn ngay trước kỳ thi đại học với bộ phim ‘Bạn học tôi là Bố’. Bộ phim kết hợp đề tài gia đình và học đường vừa chứa đựng tiếng cười, vừa tiềm ẩn thông điệp sâu sắc.

{keywords}
Cặp bố con cùng đi học đại học trong 'Bạn học tôi là bố'.

“Bạn học tôi là bố” kể về câu chuyện xung đột quan điểm giữa 2 thế hệ của bố con Thường Quân (Phùng Đức Hiếu thủ vai), Tùng Sơn (Trần Mạnh Tuấn). Tùng Sơn, đứa con trai bướng bỉnh không chịu nghe lời bố thi đại học mà chỉ đam mê nhảy nhót. Thường Quân – ông bố hai lần trượt đại học luôn lo lắng cho tương lai con mình.

Cả hai đặt cược vào kết quả việc ông bố Thường Quân thi lại đại học. Nếu đậu, Tùng Sơn phải nghe theo sự sắp đặt của bố và từ bỏ việc nhảy nhót - nếu trượt Tùng Sơn sẽ có được cuộc sống tự do, theo đuổi đam mê.

Không như Tùng Sơn dự đoán, bố cậu đã xuất sắc đỗ đại học, thậm chí còn cao hơn điểm cậu khiến cả hai bố con rơi vào cảnh học chung một lớp. Cả hai che giấu thân phận bằng việc gọi nhau là “anh em họ”. Tại lớp học, cả hai bố con Thường Quân và Tùng Sơn đã gặp những tình huống trớ trêu, dở khóc dở cười.

‘Bạn học tôi là bố’ là diễn biến đầy cảm xúc và suy nghĩ của những mối quan hệ để trả lời câu hỏi khó khăn mà quen thuộc: Nếu đam mê của tuổi 18 thật mông lung trước cuộc đời, ta nên từ bỏ hay là cháy hết mình để bảo vệ ước mơ?

Dù lựa chọn thế nào, gia đình vẫn luôn là điểm tựa bình yên, bên người thân những giông bão sẽ dừng lại. Bởi thế, điều tuyệt vời nhất là khi được gia đình thấu hiểu và ủng hộ quyết định của mình.

{keywords}
Hiếu Su hóa 'ông bố trẻ' trong dự án phim mới.

Trong dự án lần này, Hiếu Su vào vai ông bố bất đắc dĩ phải đi học đại học cùng con trai. Luôn vào vai soái ca đẹp trai, tạo hình của Hiếu Su trong phim mới là một ông bố khá lôi thôi. Chia sẻ về điều này, nam diễn viên cho hay, anh không ngại việc làm hình ảnh xấu đi nếu hóa thân được vào nhân vật.

"Có lần, tôi còn cạo trọc đầu để đóng vai nhà sư trong phim. Nhân vật càng khó từ ngoại hình và tính cách tôi càng thích. Bởi, tôi có thể tập trung và sáng tạo nhiều hơn vì nghệ thuật", Phùng Đức Hiếu chia sẻ. 

Thu Hồng

Cuộc sống kín tiếng của BTV Thu Uyên phía sau ống kính truyền hình

Cuộc sống kín tiếng của BTV Thu Uyên phía sau ống kính truyền hình

Là một BTV xinh đẹp và nổi tiếng nhưng cuộc sống của phía sau ống kính truyền hình của Thu Uyên lại rất giản dị và kín tiếng.