Bộ phim của những kỷ lục

Không có gì ngạc nhiên khi 'Về nhà đi con' giành giải Cánh diều 2019 cho Phim truyền hình hay nhất. Lễ công bố trao giải vừa diễn ra chiều 12/5 tại Hà Nội với kết quả được dự báo trước. Bởi xét tất cả các phim được đề cử thì 'Về nhà đi con' vẫn là cái tên nổi bật nhất ở mọi khía cạnh: đạo diễn, diễn xuất, hiệu ứng xã hội. Không chỉ giành giải cao nhất ở một hội nghề nghiệp trong lĩnh vực phim truyền hình, 'Về nhà đi con' còn mang về giải Đạo diễn xuất sắc nhất (đạo diễn Nguyễn Danh Dũng) và Diễn viên triển vọng (Bảo Hân - vai Ánh Dương). Và cả 3 giải này thuộc về 'Về nhà đi con' đều quá xứng đáng.

{keywords}
Các diễn viên trong 'Về nhà đi con' nói họ giống một gia đình đi đóng phim. 

Công chiếu từ tháng 4/2019, 'Về nhà đi con' đã ngay lập tức trở thành đề tài nóng trên báo chí và mạng xã hội. Bộ phim chân thực truyền tải giá trị về gia đình với diễn xuất ấn tượng của các diễn viên Trung Anh, Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Bảo Hân... đã giúp 'Về nhà đi con' trở thành hiện tượng của màn năm.

Chưa có bộ phim truyền hình Việt Nam nào mà clip preview từng tập phim có thể đạt triệu view trong vài giờ, thậm chí leo lên top tab thịnh hành của Youtube liên tục như 'Về nhà đi con'. Các câu thoại của diễn viên trong phim cũng nhanh chóng tạo thành trend trong giới trẻ. Thời điểm kết thúc phát sóng 85 tập phim chính và 5 tập ngoại truyện, từ khóa tìm kiếm 'Về nhà đi con' được trả về tới nửa tỷ kết quả trên Google, chứng tỏ độ quan tâm cực lớn của khán giả cho bộ phim. Và đương nhiên 'Về nhà đi con' và 'Về nhà đi con ngoại truyện' chiếm luôn 2 vị trí cao nhất trong top 10 bộ phim truyền hình Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

Không chỉ lọt top phim truyền hình đạt rating cao nhất từ trước đến nay, lượng người xem trực tiếp mỗi tập phát sóng có thời điểm lên tới nửa triệu người truy cập khiến mạng bị nghẽn vì quá tải. Theo thống kê, riêng tiền quảng cáo mà nhà đài thu được từ 'Về nhà đi con' cũng đạt khoảng 200 tỷ đồng, kỷ lục với 1 bộ phim truyền hình, và ngang ngửa với một tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại ngoài rạp Việt hiện nay.

'Về nhà đi con' có lẽ là bộ phim có sức lan tỏa mạnh nhất không chỉ trong năm 2019 mà cả trong lịch sử phim truyền hình Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại. 

{keywords}
Quốc Trường - Bảo Thanh - cặp đôi ăn ý của "Về nhà đi con".

Bộ phim tạo nên những ngôi sao

Không chỉ được khán giả yêu thích như một bộ phim quốc dân, 'Về nhà đi con' còn được nhìn nhận ở mặt nghề nghiệp mà bất cứ nhà làm phim nào cũng mong muốn có được.

Sau khi chiến thắng giải Phim truyền hình Ấn tượng, Nam (NSND Trung Anh) và Nữ diễn viên ấn tượng nhất (Bảo Thanh) tại VTV Awards, 'Về nhà đi con' tiếp tục ẵm giải Mai vàng cho Phim truyền hình được yêu thích nhất. Chưa dừng lại ở đó, 'Về nhà đi con' còn giành giải đặc biệt (lần đầu xuất hiện trong hạng mục trao giải) tại Liên hoan truyền hình toàn quốc 2019 cũng như giải Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất trao cho Thu Quỳnh (vai Huệ). 'Về nhà đi con' nhận thêm giải Cánh diều của Hội điện ảnh cho Phim truyền hình hay nhất 2019 là cái kết viên mãn cho hành trình thành công của bộ phim quốc dân. 

Hiếm có một bộ phim nào mà tất cả các vai diễn đều được yêu thích, tất cả các diễn viên bất kể chính phụ đều hot. Bộ phim tiếp tục là bệ phóng tên tuổi cho NSND Trung Anh, Bảo Thanh, Thu Quỳnh, đưa họ trở thành những tên tuổi hot bậc nhất màn ảnh phía Bắc.

{keywords}
Quốc Trường khóc khi xem 'Về nhà đi con'. 

Thành công của 'Về nhà đi con' cũng kéo theo tên tuổi đi lên của diễn viên Quốc Trường (vai Vũ). Anh thừa nhận 10 năm đi đóng phim trước đó chỉ là một tên tuổi làng nhàng, được phỏng vấn chỉ vì phóng viên... thương, nhưng chỉ khi tham gia 'Về nhà đi con', nam diễn viên gốc Cần Thơ đã trở thành tên tuổi đặc biệt được yêu thích, kéo theo đó là lượng theo dõi tăng chóng mặt trên facebook. Quốc Trường từng thừa nhận với VietNamNet, thời điểm phim phát sóng, nếu một ngày anh nhận hết các đề nghị quảng cáo thì có thể kiếm được cả nửa tỷ đồng.

Dĩ nhiên một cái tên không thể không nhắc tới là Bảo Hân. Cô gái sinh năm 2000 được nhận vai Ánh Dương ngay khi mới học xong học kỳ 1 năm thứ nhất ĐH Sân khấu điện ảnh và trước đó còn là 1 cái tên vô danh. Ngay phim đầu tiên, Bảo Hân đã trở thành một hiện tượng màn ảnh với vai Ánh Dương với lượng fan tăng chóng mặt. Diễn xuất tự nhiên của Bảo Hân dù ở bên cạnh các diễn viên gạo cội có nhiều năm làm nghề như Trung Anh, Bảo Thanh, Thu Quỳnh nhưng nữ sinh trường Điện ảnh vẫn không hề bị khớp và tạo màu sắc riêng. Do vậy giải thưởng cho Diễn viên triển vọng là quá xứng đáng dành cho Bảo Hân.

{keywords}
Khán giả yêu cầu Bảo Hân giải thích về tạo hình nữ tính của Ánh Dương. 

Dĩ nhiên một bộ phim xuất sắc như vậy phải là sản phẩm của một đạo diễn xuất sắc và giải thưởng nghề nghiệp cao nhất cho một đạo diễn về tay NSƯT Danh Dũng là xứng đáng. 

Từ những cơn sốt mà 'Về nhà đi con', 'Người phán xử', 'Sống chung với mẹ chồng', 'Quỳnh búp bê' đã tạo ra suốt 3 năm qua có thể thấy phim truyền hình Việt đang chinh phục khán giả Việt bằng chính chất lượng của mình. Mong rằng sau 'Về nhà đi con' sẽ còn nhiều đỉnh cao nữa các phim Việt chinh phục khán giả khiến họ hồi hộp, mong chờ từng tập và dành sự thiện cảm, tình yêu và sự khâm phục cho ê kíp thực hiện nói riêng cho phim Việt nói chung.

Mỹ Anh

10 phim khuynh đảo màn ảnh 2019, 'Về nhà đi con' không đối thủ

10 phim khuynh đảo màn ảnh 2019, 'Về nhà đi con' không đối thủ

"Về nhà đi con" dẫn đầu top 10 Phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2019 với 459 triệu kết quả trong 0,37 giây.