Sau một thời gian "chinh chiến" với các dòng phim tài liệu và phim ngắn, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh thử sức mình với bộ phim điện ảnh "Thưa mẹ con đi". Ngay sau khi teaser được tung ra, phim nhận được sự chú ý của khán giả bởi nội dung khai thác chủ đề LGBT và những khung hình đẹp lung linh.

Với sự góp mặt của cặp diễn viên trẻ Lãnh Thanh và Võ Điền Gia Huy, phim hướng đến những bộ phân khán giả trẻ với góc nhìn mới về những điều bình dị trong cuộc sống.

Nội dung phim xoay quanh hành trình trở thăm quê của Văn (Lãnh Thanh) - kỹ sư phần mềm trẻ và cậu Việt kiều Ian (Gia Huy). Văn và Ian yêu nhau ở nước ngoài, nay cả hai cùng về Việt Nam thăm gia đình Văn. Chỉ trong một phút ngắn ngủi, đoạn teaser hé lộ những phân cảnh cả hai thể hiện tình cảm thân thiết nhưng kín đáo trong sinh hoạt hàng ngày với gia đình. 

{keywords}

Cảnh yêu đồng giới trong phim. 

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh lựa chọn cách tiếp cận vấn đề nhạy cảm bằng góc nhìn nội tâm. “Thưa mẹ con đi” lấy câu chuyện của hình ảnh để kể nỗi lòng của những người trong cuộc, phim xoáy vào cơn sóng lòng dù là những gợn nhỏ nhất của mỗi nhân vật. Văn bị giằng xé giữa tình yêu và áp lực lấy vợ sinh con theo kỳ vọng của gia đình. Việc công khai giới tính thật với mẹ trở thành bước ngoặt lớn nhất cuộc đời anh. 

Phim là tâm huyết của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh nhằm truyền tải thông điệp về tình cảm gia đình và sự thấu hiểu giữa các thành viên với nhau.

Anh chia sẻ: “Tôi từng tự đặt ra câu hỏi, tại sao khán giả vẫn thường gắn LGBT với những chuyện đời gai góc, khốn khổ, ngang trái. Tôi muốn thấy câu chuyện giản đơn nhưng sâu sắc, chỉ đơn thuần là tình yêu giữa người với người, nơi mỗi cảm xúc dù nhỏ nhất của nhân vật cũng được chú trọng". 

{keywords}

Sự kết nối cảm xúc của các nhân vật trong phim.

Sự kết nối của các nhân vật trong phim chính là thông điệp anh muốn gửi gắm đến khán giả. Một gia đình hạnh phúc không cần phải là gia đình có các đứa con hoàn hảo, yên bề gia thất mà đơn giản chỉ là bên trong mỗi người cảm thấy yên bình, yêu thương và thấu hiểu nhau.

Về dàn diễn viên, sự xuất hiện của cặp đôi diễn viên trẻ Lãnh Thanh và Võ Điền Gia Huy với ngoại hình lãng tử, đậm chất điện ảnh chính là tâm điểm. Việc chưa từng đóng chính phim điện ảnh cũng giúp cả hai không bị đóng khung vào bất cứ hình tượng nào, từ đó thể hiện nhân vật một cách tự nhiên, bản năng nhất. 

{keywords}

Cặp đôi diễn viên trẻ Lãnh Thanh và Võ Điền Gia Huy trong vai chính.

Chia sẻ về vai diễn đồng tính của mình, Lãnh Thanh tiết lộ: “Một khi đã là đóng phim, việc yêu bạn diễn nữ hay bạn diễn nam với tôi cũng không khác gì nhau. Bởi, tôi buộc phải nhập tâm vào nhân vật và tạo cho mình những cảm xúc giống hệt nhân vật.

Đứng trước máy quay, người tôi yêu là nhân vật của Gia Huy. Đây là một vai diễn đầy thử thách nhưng cũng vô cùng ấn tượng đối với tôi, tôi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, cố nhập tâm vào nhân vật để lột tả được câu chuyện tình yêu nhiều thử thách này”.

Bên cạnh hai gương mặt trẻ đóng chính, “Thưa mẹ con đi” còn quy tụ dàn diễn viên phụ gạo cội như Hồng Đào, Kiều Trinh, Thanh Tú… Phim dự kiến khởi chiếu vào ngày 16/8.

 Hữu Hưng

Tôi rất chán phải nhắc đến Huỳnh Anh thêm nữa

Tôi rất chán phải nhắc đến Huỳnh Anh thêm nữa

Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát chia sẻ với VietNamNet sau ồn ào với diễn viên Huỳnh Anh.