Hậu trường kỹ xảo của "Alita: Battle Angel":

Trailer phim "Alita: Battle Angel":

"Alita: Battle Angel" (Alita: Thiên thần chiến binh) là bộ phim điện ảnh được đạo diễn James Cameron ấp ủ sản xuất từ đầu những năm 2000. Tuy nhiên, cho đến năm 2016 bộ phim này mới đi vào giai đoạn sản xuất. Phim có mức đầu tư lên đến 200 triệu USD, do Robert Rodriguez giữ vai trò đạo diễn.

Phim có sự tham gia của những chủ nhân tượng vàng Oscar như: Jennifer Connelly, Christoph Waltz, diễn viên  "Fast & Furious" - Michelle Rodriguez,...

{keywords}
Christoph Waltz trong vai tiến sĩ Ido - người cha thứ 2 của Alita.

"Alita: Battle Angel" được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của Yukito Kishiro cách đây 30 năm. Tác phẩm lấy bối cảnh thế giới tương lai sau nhiều thế kỷ, theo chân cô gái cơ khí Alita (Rosa Salazar) bị bỏ rơi trong bãi rác khổng lồ. Sau đó, cô được tiến sĩ Ido (Christoph Waltz) phát hiện và đưa về chữa trị. Khi tỉnh lại, Alita hoàn toàn mất trí nhớ. Cô bắt đầu dấn thân vào chuyến hành trình khám phá quá khứ của mình.

Là bộ phim được lấy bối cảnh ở ngay trái đất nên James Cameron muốn mọi khung hình và đặc biệt nhân vật nữ chiến binh Alita phải thật chân thực nhất có thể. Để làm được điều này, nam đạo diễn phải chờ đợi suốt 16 năm để có đủ điều kiện về công nghệ phục vụ cho việc sản xuất bộ phim kể từ khi lên ý tưởng.

{keywords}
Nhân vật Alita có tạo hình mạnh mẽ nhưng không kém phần đáng yêu với đôi mắt to.

Weta Digital chính là đơn vị thực hiện hình ảnh cho bộ phim này. Đây là hãng đứng sau hàng loạt "bom tấn" như bộ ba The Lord of the Rings, The Hobbit, Batman v Superman: Dawn of Justice, Avengers: Infinity War, Planet of the Apes...

Trong những năm gần đây, Weta đã phát triển kỹ thuật "Bắt hình diễn xuất" (Performance Capture) để thực hiện các cảnh quay phức tạp ngay tại trường quay. Và kỹ thuật này đã được sử dụng cho "Alita: Battle Angel" để tái hiện toàn bộ cơ thể, thể trạng và chuyển động của diễn viên thật.

{keywords}
Rosa Salazar được gắn thiết bị trên cơ thể và thực hiện quá trình quay để ghi lại chuyển động, biểu cảm cho Alita.

Nhờ vào công nghệ "Nắm bắt chuyển động" (Motion Capture), Alita có thể tương tác với những diễn viên khác một cách mượt mà. Tại phim trường, hàng loạt camera được đặt tại mọi góc độ để ghi lại chuyển động của nữ diễn viên Rosa Salazar, sau đó những hình ảnh đã ghi lại được đưa vào môi trường 3D để tạo khung xương rồi mới tới hình ảnh mô phỏng thật sự.

Để nhân vật Alita có những cảm xúc, biểu cảm giống với người thật, James Cameron đã tập trung tạo ra những biểu cảm trên gương mặt của Alita bằng cách sử dụng hai máy quay với vô số điểm ảnh ghi lại toàn bộ cử động cơ mặt của Rosa Salazar.

Diễn viên Rosa Salazar rất bất ngờ khi từng cái nhíu mày, nhăn mặt, từng vết sẹo, nếp nhăn... mà cô muốn giấu nhẹm lại xuất hiện đầy đủ, chân thực trên gương mặt của Alita. Nữ diễn viên chia sẻ cảm xúc sau khi xem lại hình ảnh của nhân vật minh đảm nhận: “Alita khiến tôi như nhìn thấy chính mình vì từng sắc thái nhỏ trên gương mặt tôi đều có trên đó”.

{keywords}
Kỹ xảo sống động và chân thực của bộ phim đã mang lại cảm xúc tuyệt vời cho người xem.

"Alita: Battle Angel" chính thức ra rạp từ ngày 14/2.

Lưu Hằng 

Ông hoàng phim kinh dị lại khiến khán giả rợn tóc gáy

Ông hoàng phim kinh dị lại khiến khán giả rợn tóc gáy

James Wan đảm nhiệm vai trò sản xuất của bom tấn kinh dị "The Curse of La Llorona" dự kiến khởi chiếu vào ngày 19/4/2019 trên toàn thế giới.