How To Train Your Dragon (Bí kíp luyện rồng) là một thương hiệu phim hoạt hình đình đám của hãng DreamWorks với nội dung dựa trên bộ truyện nổi tiếng cùng tên của tác giả Cressida Cowell. Trải qua hai phần phim với doanh thu đạt đến con số tỷ đô, Bí kíp luyện rồng được đánh giá cao bởi sự trau chuốt trong cách xây dựng tình tiết và phát triển nhân vật dù chỉ là phim hoạt hình. Đằng sau thành tích đáng ghi nhận ấy là cả một đội ngũ làm việc vất vả ngày đêm để từng chi tiết trên màn ảnh đều phải đạt đến độ hoàn thiện cao nhất.

{keywords}

Với sự trợ giúp của công nghệ hiện đại, hiệu ứng hình ảnh của Bí kíp luyện rồng 1 và 2 luôn được khán giả đánh giá là vô cùng mãn nhãn, đặc biệt ở những phân cảnh đua rồng đầy máu lửa. Phần 3 của loạt phim hứa hẹn sẽ mang lại những thước phim huyền ảo hơn nữa bởi lần này DreamWorks đã đầu tư rất mạnh tay cho khoản kỹ xảo khi chỉ một khung hình duy nhất đã cần tới 100.000 file kỹ thuật số.

{keywords}

 

Ngoài ra, ở phần 3 mang tên Bí kíp luyện rồng: Vùng đất bí ẩn (tựa gốc: How To Train Your Dragon: The Hidden World) còn sử dụng công nghệ ánh sáng MoonRay hiện đại bậc nhất thị trường hiện nay để tạo nên một vùng đất bí ẩn lung linh không kém gì hành tinh Pandora trong siêu phẩm viễn tưởng Avatar (2009).

{keywords}

Khâu thiết kế đồ họa cũng rất được tổ sản xuất quan tâm. Bí kíp luyện rồng 3 có bối cảnh là một “thế giới rồng”, do đó đây chính là phần tập hợp nhiều chủng loại rồng nhất trong cả loạt phim. Giám đốc hình ảnh của DreamWorks từng giải thích rằng tổ chế tác đã mất rất nhiều thời gian để vẽ nên từng chú rồng một.

Chẳng hạn như đối với mỗi nhịp đập của cánh rồng, các họa sĩ phải vẽ từ 150 đến 200 chuyển động để mang đến những thước phim chân thực nhất. Nhân với số lượng rồng xuất hiện trong phần 3, khán giả có thể dễ dàng hình dung ra quá trình làm việc vất vả của đội ngũ sản xuất phim.

 {keywords}

Nhân dịp khởi chiếu 'How To Train Your Dragon: The Hidden World (Bí kíp luyện rồng' 3) tại Việt Nam từ 6/2, CJ-CGV tặng độc giả VietNamNet tại Hà Nội 8 voucher. Để có cơ hội nhận vé, xin vui lòng gửi email với tiêu đề 'How To Train Your Dragon' kèm tên, số điện thoại, địa chỉ về: congdong@vietnamnet.vn/ Hạn chót nhận thư là ngày 29/1. BBT sẽ thông báo trực tiếp tới độc giả nhận vé vào ngày 30/1.

MyA

Công việc ít biết của chuyên gia điều phối cảnh nóng trên phim

Công việc ít biết của chuyên gia điều phối cảnh nóng trên phim

Những cảnh động chạm cơ thể hay cảnh khỏa thân thế nào là ở mức an toàn? Dùng những miếng dán thế nào để bảo vệ bộ phận nhạy cảm khi diễn cảnh giường chiếu? được các chuyên gia điều phối cảnh nóng hướng dẫn chi tiết.