Clip trích đoạn độc thoại hơn 3 phút của NSND Trọng Trinh (vai Bí thư Nhân)

Tối 9/3, tập cuối của phim "Sinh tử" sẽ lên sóng VTV1, khép lại hơn 4 tháng phát sóng. Ban đầu phim dự kiến chỉ dài 70 tập nhưng cuối cùng lên tới 80 tập. Tuy nhiên không thể phủ nhận càng về cuối "Sinh tử" càng hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khán giả khi lần lượt các nhân vật chính bị sa lưới pháp luật và phải trả giá.

Quay vài chục lần là chuyện thường

Không chỉ có thời gian chuẩn bị lâu, kịch bản phải sửa đi sửa lại nhiều lần, ê kíp hùng hậu, các diễn viên trong "Sinh tử" cũng "khó thở" vì bộ phim này.

Tập 79 lên sóng mới đây gây chú ý với phân đoạn bí thư Nhân (NSND Trọng Trinh) họp để kỷ luật các quan chức liên quan đến vụ án Mai Hồng Vũ. Dù chỉ kéo dài hơn 3 phút và lên phim NSND Trọng Trinh phát biểu rất đanh thép nhưng trên thực tế để hoàn thành phân đoạn này anh phải quay đi quay lại nhiều lần.

{keywords}
 "Sinh tử" là bộ phim thách thức nhất của NSND Trọng Trinh vì lời thoại quá khó. 

NSND Trọng Trinh từng kêu trời vì một cảnh quay trong phim "Sinh tử" phải quay tới 70 đúp mới nhận được cái gật đầu của NSND Khải Hưng và thừa nhận phải quay đi quay lại nhiều lần mới hoàn thành. NSND Trọng Trinh thừa nhận "Sinh tử" là bộ phim mà theo anh thuộc dạng khó nhất trong sự nghiệp. Không biết sau này có còn vai diễn khó hơn không nhưng đến thời điểm hiện tại "Sinh tử" là bộ phim thách thức nhất với NSND Trọng Trinh.

NSND Khải Hưng tiết lộ có ngày quay mà nhiệt độ bên ngoài lên tới 50 độ C nhưng vẫn có cảnh dù chỉ vỏn vẹn 3 câu thoại nhưng diễn viên làm lại tới 50 đúp mới xong. Còn diễn viên Mạnh Trường (vai Huy) cho biết có cảnh anh phải quay tới 30 đúp mới xong. Diễn viên Thúy Hà (vai phó bí thư Hiền) cũng từng than vì lời thoại phim "Sinh tử" quá khó. Chị nói nhiều lần đã học kịch bản thuộc làu rồi nhưng khi ra đến bối cảnh đầu trắng xóa không thể nhớ ra câu nào. Chưa bao giờ nữ diễn viên lại rơi vào tình cảnh như vậy.

Đây cũng là bộ phim đầu tiên đánh dấu diện mạo mới của Việt Anh (vai Mai Hồng Vũ). Khi phim đang quay dở Việt Anh đã âm thầm sang Hàn Quốc để thẩm mỹ gương mặt khiến NSND Khải Hưng không hài lòng khiến Việt Anh sau đó phải lên tiếng xin lỗi đạo diễn gạo cội và ê kíp. Tuy vậy bù lại NSND Khải Hưng vô cùng hài lòng với diễn xuất và thái độ làm nghề của nam diễn viên khi luôn chú tâm học thuộc thoại trước mỗi cảnh quay.

Hậu trường cảnh nóng "gây đau tim"

{keywords}
Hậu trường cảnh phim khiến Quỳnh Nga vô cùng căng thẳng. 

Diễn viên Quỳnh Nga cũng chia sẻ khá nhiều chuyện hậu trường quay "Sinh tử" với VietNamNet. Cảnh Trinh bị còng tay vào trại giam, Quỳnh Nga nói cái còng quá rộng nên tay cô có thể cho ra cho vào được. Quay phim ở trại giam khiến nữ diễn viên sinh năm 1988 có cảm giác không thoải mái. Tuy nhiên cảnh quay khiến cô căng thẳng nhất chính là khi bị Việt Anh (Mai Hồng Vũ) mắng và tát ngã xuống sàn nhà.

"Cả hai rất nhập tâm nên khi bị anh ấy tát và bóp cổ tôi sợ thật vì ánh mắt của Việt Anh rất kinh khủng. Cảnh anh ấy quát khiến tôi giật mình cũng đều là cảm xúc thật hết. Trước đó chúng tôi không hề bàn bạc trước với nhau mà làm theo cảm xúc hoàn toàn. Dù chỉ nói trước với nhau cách làm sao cho Quỳnh Trinh bị Vũ đẩy ngã mà không ngã xuống bàn nhưng lúc quay cũng có cảnh tôi bị xô mạnh vào bàn rất đau. Tuy nhiên cảnh đó cuối cùng đạo diễn đã quyết định cắt đi bởi sợ trông sẽ dã man quá. Dù tôi bị đau và ai cũng biết nhưng chúng tôi vẫn quay tiếp chứ không hề dừng lại bởi cả tôi và anh Việt Anh đều đang nhập tâm vào vai diễn đến nỗi không ai muốn thoát ra cả".

Nữ diễn viên kể đây là cảnh quay khiến cô căng thẳng nhất. Để Quỳnh Nga và Việt Anh tập trung và lấy cảm xúc, ê kíp từ đầu đến cuối làm việc trong lặng lẽ, không ai nói lời nào. Hai diễn viên phải quay nhiều lần để phục vụ các góc máy để lên hình có góc đẹp nhất. 

{keywords}
Trong lúc quay cảnh này vô tình Chí Nhân ném điện thoại và làm vỡ màn hình nhưng chỉ khi thực hiện xong nam diễn viên mới biết chuyện.

Trong "Sinh tử" Quỳnh Nga đóng cảnh nóng với cả Việt Anh và Chí Nhân. Nếu như tình tứ với đàn anh Việt Anh khá thoải mái thì cảnh nóng với Chí Nhân (Trần Bạt) không hề dễ dàng. Quỳnh Nga dùng từ "gây chóng mặt" và "đau tim" khi nói về cảnh nóng táo bạo với Chí Nhân trong tập 18 phim "Sinh tử" với màn 'thưởng nóng' Trần Bạt dành cho Quỳnh Trinh kéo dài một phút trên phim.

Đây là cảnh nóng thứ 2 giữa hai diễn viên lên sóng nhưng lại là cảnh họ phải thực hiện ngay khi gặp nhau trên phim trường. Chia sẻ với VietNamNet, Quỳnh Nga nói: "Đó là cảnh đầu tiên tôi và anh Chí Nhân gặp nhau nhưng đã phải thân thiết, thân mật ôm nhau tình cảm. Lúc đó áp lực vì mình chưa biết bạn diễn, chưa từng nói chuyện bao giờ nên quay cảnh đó khá đau tim". 

Cảnh nóng trong nhà giữa Trần Bạt và Quỳnh Trinh được thực hiện khi cô và đàn anh đã biết nhau rồi nên đã thoải mái hơn. "Đúng là những phân đoạn giữa Quỳnh Trinh và Trần Bạt rất nóng. Bản thân Nga khi đóng cảnh đó với anh Chí Nhân cũng rất hồi hộp. Bởi đây là diễn viên lần đầu mình hợp tác mà lại có những cảnh rất bạo liệt như thế. Tuy vậy hai anh em diễn với nhau khá ưng ý. Những phân đoạn đầu tiên quay với nhau thì thường một đúp ăn ngay, trừ những phân cảnh quá khó chúng tôi mới phải quay lại 2-3 lần. Hai anh em có sự ăn rơ nhất định khi diễn với nhau", nữ diễn viên chia sẻ. 

Mỹ Anh

'Sinh tử' tập cuối, Huy phát hiện két sắt trong căn phòng bí mật

'Sinh tử' tập cuối, Huy phát hiện két sắt trong căn phòng bí mật

Chiếc két trong căn phòng bí mật ở quán Trinh bị phát hiện và số phận của Bạt, Vũ và Trinh sẽ được định đoạt trong tập cuối.