Giữa mùa bom tấn nóng bỏng của tháng 6, Ninja Rùa: Đập tan bóng tối được xem là bộ phim mở màn lý tưởng khi trở thành tác phẩm không chỉ dành cho fan điện ảnh mà còn thoả mãn cả những khán giả nhí.

Là phần tiếp theo, sau Ninja Rùa ra rạp hồi năm 2014, Ninja Rùa: Đập tan bóng tối mang âm hưởng tươi sáng, hài hước mà vẫn không kém phần sâu lắng, đúng như tinh thần của các anh em nhà rùa.

Dù vậy, ít ai nắm rõ tường tận về hành trình cũng như lai lịch của những nhân vật này từ thuở sơ khai, trước khi đến với thế giới nghệ thuật thứ bảy.

{keywords}
Ninja rùa 2 có chi phí sản xuất lên đến 135 triệu USD.


Nịnja rùa lần đầu ra mắt công chúng vào năm 1984 với phiên bản truyện tranh mang tên Ninja Rùa, xuất bản tại Mỹ. Cha đẻ của loạt truyện này là bộ đôi tài năng Kevin Eastman và Peter Laird sáng tác. Ý tưởng đến với Eastman vào một buổi tối, khi ông đang phác thảo những bức hoạ hài hước. Đây cũng là lúc Eastman bàn thảo với Laird về một số ý tưởng trong khi ngồi xem chương trình tivi tẻ ngắt.

Sử dụng tiền hoàn thuế và một phần vay nợ từ chú chú Eastman, bộ đôi này đã tự xuất bản tập truyện đầu tiên về 4 ninja rùa với tạo hình bắt chước các nhân vật đình đám thời điểm bấy giờ (những năm 1980) gồm Daredevil của Marvel, New Mutants, Cerebus của nhà viết truyện tranh đình đám Canada Dave Sim, Ronin của Frank Miller. Và tới năm 1984, series truyện tranh Ninja Rùa đã trở thành ấn phẩm không thể thiếu của các đơn vị xuất bản.

Sau khi thành công với các tập truyện tranh, Ninja Rùa lên một tầm cao mới khi được chuyển thể thành nhiều phiên bản khác nhau, trong đó có phim hoạt hình, game, đồ chơi... Thế hệ 8x - 9x ở Việt Nam hẳn còn nhớ những ký ức về trò chơi điện tử bốn nút huyền thoại chạy băng. Trong đó, mỗi người chơi sẽ được hoá thân thành một nhân vật và trang bị đầy đủ các loại vũ khí.

{keywords}
Ninja rùa 2 có những pha kỹ xảo và hành động mãn nhãn


Mang dư âm từ bộ phim và những phút giây thưởng thức bên các con, nam diễn viên Xuân Bắc cho rằng Ninja Rùa: Đập tan bóng tối là tác phẩm mà các bố mẹ nên đưa con cái tới xem.

Theo anh, đây là một trong những bộ phim có hiệu ứng hình ảnh rất đẹp. Các câu chuyện, hình ảnh, tình tiết đã làm nổi bật những bài học nhẹ nhàng, sâu sắc, gần gũi, góp phần phát triển và hình thành nhân cách của trẻ em mà không phải cứ nói bằng lời là được.

Trong khi đó, ca sĩ Hoàng Bách lại xem bộ phim như một liệu pháp để giúp gắn kết gia đình giữa những ngày hè. Anh mong các ông bố, bà mẹ có thể dành thời gian đưa con đi xem thay vì để chúng mải miết với các trò chơi điện tử hay ipad sau khi được nghỉ học.

Giọng ca Vệt Nắng Cuối Trời đánh giá tinh thần giáo dục của các Ninja Rùa rất lớn, nhất là sự dám xả thân vì chính nghĩa và xem đó là chân lý của cuộc sống, đặc biệt có ý nghĩa hơn đối với cánh đàn ông. Đây cũng là yếu tố mà theo ca sĩ Hoàng Bách thì các Ninja Rùa đã thể hiện rất tốt.

Phim hiện vẫn đang chiếu ngoài rạp.

H.Hoàng