Các ngôi sao Hollywood không thể ngờ rằng vai diễn họ từng từ chối có thể mang đến thành công vang dội cho... người khác.

1. Anne Hathaway

{keywords}

Ít ai biết rằng trước khi công chúa Hollywood Jennifer Lawrence xuất hiện trong "Silver Linings Playbook" với vai diễn Tiffany Maxwell. Anne Hathaway mới là nữ diễn viên đầu tiên được David O. Russell trao gửi.

Anne thậm chí đã tới trường quay để thực hiện những khung hình đầu tiên cho "Silver Linings Playbook".

Tuy nhiên, những khác biệt về quan điểm giữa "Catwoman" và đạo diễn David O. Russell đã khiến cô rời dự án nửa chừng.

{keywords}

Thật đáng tiếc cho Anne Hathaway vì vai Tiffany Maxwell đã giúp Jennifer Lawrence có được màn trình diễn xuất sắc và nhận tượng vàng Oscar danh giá khi còn rất trẻ.

2. Penelope Cruz

{keywords}

Vai nữ chính Justine của bộ phim "Melancholia" - tác phẩm về ngày tận thế nổi tiếng - ban đầu được đạo diễn Lars Von Trie giao cho Penelope Cruz.

Tuy nhiên mỹ nhân người Tây Ban Nha đã từ chối vì lúc này cô đang có thai và bận tham gia "Pirates of the Caribbea 4". Sau đó, vai diễn này được giao cho Kirsten Dunst.

Bộ phim với thành công vang dội đã lọt vào danh sách tranh giải Cành Cọ Vàng và mang về danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc cho Kirsten Dunst. Thành công của Kirsten với vai diễn để đời Justine hẳn sẽ khiến Penelope tiếc nuối cho đến mãi sau này.

3. Angelina Jolie

{keywords}

Ban đầu, hãng sản Warner Bros muốn nữ minh tinh Angelina Jolie đảm nhiệm vai diễn kỹ sư cơ khí Ryan Stone trong "Gravity". Gần như nắm chắc vai diễn nhưng năm 2010 Angelina đã rút lui để làm bộ phim đầu tay "In the Land of Blood and Honey".

Trong khi đó, Sandra Bullock không phải là lựa chọn đầu tiên cho vai diễn một nữ phi hành gia bị mắc kẹt trong không gian nhưng cô đã cho thấy không có ai phù hợp hơn mình.

Bom tấn "Gravity" ra mắt năm 2013 trở thành cục cưng phòng vé khi ngay từ tuần ra mắt đã đạt được con số kỷ lục khi thu về 55,6 triệu USD.

Bộ phim "Gravity" không chỉ công phá phòng vé mà còn thắng lớn ở Oscar khi dành được 7 chiến thắng trong tổng số 10 đề cử.

4. Molly Ringwald

{keywords}

Để có được thành công như ngày hôm nay có lẽ Julia Roberts phải cảm ơn Molly Ringwald vì đã từ chối tham gia vào "Pretty Woman".

Thập niên 80, nữ diễn viên xinh đẹp Molly Ringwald là một trong những ngôi sao sáng giá nhất điện ảnh Mỹ. Tuy nhiên vì quá khó tiếp cận cô nên nhà sản xuất "Pretty Woman" đã chọn một nữ diễn viên ít tiếng tăm hơn: Julia Roberts để vài vai cô gái bán hoa Vivian.

Kể từ sau bộ phim kinh điển này, danh hiệu "Người Đàn Bà Đẹp" theo Julia Roberts mãi và biến cô trở thành siêu sao mới của làng điện ảnh.

Còn Molly Ringwald, sau khi bỏ lỡ vai diễn này, sự nghiệp của cô cũng không có khởi sắc và giờ người ta chỉ nhớ đến cô như là một cựu bóng hồng của Hollywood.

5. Emily Blunt

{keywords}

Nhắc đến nhân vật Black Widow của "Iron Man 2" trong vũ trụ điện ảnh Maverl, người ta sẽ chỉ nghĩ đến Scarlett Johansson.

Tuy nhiên trước khi Scarlett làm nên "tượng đài" Black Widow thì khán giả thật khó tưởng tượng khi biết một sự thật rằng cô chỉ là lựa chọn thứ 2 khi Emily Blunt đã nhận nhưng bất ngờ bỏ vai.

Emily Blunt là cái tên đầu tiên được mời vào vai Black Widow trong "Iron Man 2", nhưng cuối cùng vai diễn này được giao cho Scarlett Johansson bởi vì Emily Blunt đã nhận lời tham gia "Gulliver’s Travels".

Cũng có tin đồn Emily đã mâu thuẫn với phía sản xuất nên mới rời dự án phim. Quả thực, nếu cô vào vai Góa Phụ Đen nổi tiếng chắc Marvel không hút được đông fan như vậy, vì so với Scarlett, Emily trông cứng nhắc và thiếu gợi cảm hơn nhiều.

6. Will Smith

{keywords}

Mặc dù trong sự nghiệp, Will Smith đã dắt túi nhiều bộ phim đình đám như "Independence Day" hay "Men In Black", thế nhưng trong sự nghiệp của mình, anh từng rất hối hận vì bỏ lỡ vai diễn Neo trong "The Matrix".

Lúc casting phim, Will Smith đã đến thử vai, song anh đã không thể vượt qua nam diễn viên Keanu Reeves để có được vai Neo - mà sau này đã trở thành "huyền thoại", mang lại bước ngoặt sự nghiệp cho tài tử Keanu.

"The Matrix là bộ phim hơi khó hiểu. Thực sự là tôi đã không nhìn thấy được cơ hội lớn từ nó. Tôi đã xem bộ phim với vai diễn do Keanu Reeve thủ vai và rất ít khi tôi phải nói, tôi đã sai lầm khi không nhận nó", Will Smith tiếc nuối.

7. John Travolta

{keywords}

Qủa đúng như câu thoại nổi tiếng của phim "Forrest Gump", "cuộc đời là một hộp chocolate mà bạn sẽ chẳng biết mình chọn loại có vị gì", John Travolta hẳn sẽ hối tiếc cả đời vì đã từ chối vai diễn chính này và để nó lọt vào tay Tom Hank.

Khi ra mắt, "Forrest Gump" đã trở thành một trong những bộ phim bất hủ của thập niên 90, và làm nên tên tuổi của Tom Hank trong làng phim Hollywood.

Ngoài doanh thu thương mại (con số 677 triệu USD kỷ lục), bộ phim còn thâu tóm rất nhiều giải thưởng, trong đó phải kể đến 4 giải Oscar cho: Phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và mang lại cho Tom Hank thêm một tượng vàng cho giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Mãi tận sau này, John Travolta vẫn tự trách vì đã để lỡ cơ hội có một không hai vào tay người khác. Trách ai bây giờ, trách mình thôi...

8. Jake Gyllenhaal

{keywords}

Thời điểm đạo diễn Christopher Nolan mở các buổi casting vai Batman - Bruce Wayne cho bộ phim "Batman Begins", rất ít nam diễn viên dũng cảm muốn đảm nhận vai nặng ký này.

Trong số đó, Jake Gyllenhaal nổi lên như là một ứng cử viên có cơ hội lớn nhận vai, bởi nhà biên kịch David Goye thừa nhận ông rất thích phong cách của anh.

Lẽ ra số phận đã có thể giúp Jake Gyllenhaal được mặc bộ đồ đen Batman huyền thoại nếu như Christian Bale không có màn trình diễn hết sức thuyết phục trong buổi casting. tới mức nhà sản xuất đã ngay lập tức "chọn mặt gửi vàng" anh cho vai diễn này.

Sau đó, như chúng ta đã biết, Christian Bale đã oanh tạc màn ảnh rộng, đem lại cho chúng ta một Batman chân thực, một Bruce Wayne u tối và không nhàm chán như những phiên bản Batman trước đó.

Có thể nói vai diễn này đã trở thành vai "không thể thay thế", khiến cho Hollywood phải thay đổi cái nhìn về đề tài siêu anh hùng. Đây cũng là tiền đề giúp Christian tiếp tục thành công với những phim Batman sau này như "The Dark Knight" (2008), "The Dark Knight Rises" (2012).

Tuy nhiên cũng phải nói thêm, nếu như ngày ấy Jake Gyllenhaal nhận vai Batman, liệu có chắc rằng phim cũng sẽ thành công như vậy?

Theo Trí Thức Trẻ