Cảnh nhạy cảm vốn là thứ dễ gây chú ý trong nhiều bộ phim. Với một tác phẩm đoạt giải Oscar, những thước phim nóng bỏng càng dễ bị đưa ra mổ xẻ. Chỉ khi mổ xẻ, khán giả mới thấy được sự thật thú vị cùng ý nghĩa quan trọng của cảnh quay đó đối với thành công của bộ phim.

 

Titanic – Phim truyện xuất sắc Oscar 1998

Bộ phim tái hiện thảm họa hàng hải nổi tiếng trong lịch sử cùng chuyện tình giữa nàng Rose và chàng Jack được đề cử 14 hạng mục tại Oscar 1998. Sau cùng, tác phẩm của James Cameron thắng 11 giải, bao gồm Phim truyện và Đạo diễn xuất sắc cùng 9 giải hậu kỳ.

Jack và Rose trong Titanic có khá nhiều cảnh nóng, nhưng phân đoạn được yêu thích vì tính nghệ thuật hơn cả là khi cô gái khỏa thân cho chàng họa sĩ vẽ tranh. Khoảnh khắc ấy đã trở thành kinh điển trên màn ảnh Hollywood, và là dấu ấn khó quên mỗi lúc khán giả nhớ về Titanic.

Đằng sau cảnh nóng nói trên còn là một câu chuyện hậu trường thú vị. Trong lần đầu hợp tác và tiếp xúc thân mật, hai diễn viên chính Leonardo Dicaprio và Kate Winslet tỏ ra ngượng ngùng. Leo lúng túng đến mức nói nhầm lời thoại "Em nằm xuống sô pha đi" thành "Em nằm xuống giường đi".

Giai thoai phia sau nhung canh sex trong loat phim doat Oscar hinh anh 1 Parasite_1.jpeg

Đằng sau cảnh nóng nổi tiếng trong Titanic là câu chuyện hậu trường thú vị.

Tuy nhiên, chính sự bối rối ấy giữa hai ngôi sao lại mang đến cảm xúc chân thực cho cảnh phim. Đạo diễn James Cameron quyết định giữ lại câu thoại nhầm của Leo vì cho rằng nó phù hợp với phản ứng tự nhiên của nhân vật.

Shakespeare in Love - Phim truyện xuất sắc Oscar 1999

Shakespeare in Love kể về thời niên thiếu của chàng trai William Shakespeare cùng chuyện tình lãng mạn của anh với nàng Viola De Lesseps. Phim “ẵm” 7 giải Oscar gồm Phim truyện, Nữ diễn viên chính, Nữ diễn viên phụ, Kịch bản gốc, Chỉ đạo nghệ thuật, Thiết kế trang phục và Nhạc nền xuất sắc.

Trong Shakespeare in Love, nàng Viola và nhà soạn kịch lừng danh đã có với nhau nhiều khoảnh khắc tình tứ, ngọt ngào. Phân đoạn ân ái giữa hai nhân vật được đánh giá cao, lột tả cảm xúc yêu đương say đắm một cách chân thực. Đây được xem là một trong những cảnh nóng ấn tượng nhất mọi thời đại.

Giai thoai phia sau nhung canh sex trong loat phim doat Oscar hinh anh 2 Parasite_2.jpg

Cảnh sex giữa hai nhân vật chính trong Shakespeare in Love gây ấn tượng với khán giả lẫn giới phê bình.

Tuy nhiên, cảnh sex dù được dàn dựng tinh tế đến mức nào cũng không thể khiến công chúng nể phục trước thành tích của Shakespeare in Love ở hạng mục Phim truyện xuất sắc và Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Oscar 1999. Hài hước, lãng mạn, phục trang đẹp lung linh là tất cả những gì bộ phim có. Tác phẩm của đạo diễn Jonh Madden vẫn còn thiếu đi sự sắc sảo cần thiết để xứng đáng giành chiến thắng thuyết phục.

American Beauty - Phim truyện xuất sắc Oscar 2000

American Beauty gặt hái thành công vang dội, thu hơn 353 triệu USD tại phòng vé, thâu tóm 5 giải Oscar - trong đó có Phim truyện, Đạo diễn, Nam diễn viên chính (Kevin Spacey) và Kịch bản gốc xuất sắc. Tác phẩm của đạo diễn Sam Mendes là cái nhìn mang đậm tính châm biếm về tầng lớp trung lưu của Mỹ, đồng thời lồng ghép những thông điệp về tình thân, giới tính, và chủ nghĩa vật chất.

Cảnh nóng ấn tượng nhất phim có lẽ là khi nhân vật Lester Burnham (Kevin Spacey) tưởng tượng cô gái Mena Suvari (Angela Hayes) khỏa thân nằm giữa “biển” hoa hồng. Theo đạo diễn Sam Mendes, cảnh quay ấy ban đầu không đạt được hiệu ứng đẹp như bản chính thức.

Ê-kíp American Beauty tạo ra “biển” hoa hồng từ một chiếc hồ bơi cùng hàng nghìn cánh hoa. Sam Mendes cho lia máy quay ở tốc độ cao, kết hợp cánh hoa hồng được rắc từ trên xuống nhờ một chiếc cần trục. Ý định của ông là sẽ đảo ngược thước phim đó. Tuy nhiên, hiệu ứng mang lại không như Mendes mong đợi.

Giai thoai phia sau nhung canh sex trong loat phim doat Oscar hinh anh 3 Parasite_3.jpg

Để tạo nên cảnh nude tuyệt đẹp với hoa hồng, ê-kíp American Beauty đã mất rất nhiều công sức.

“May thay, chúng tôi đã có thể quay lại phân đoạn ấy. Chuyển động của Angela Hayes giúp cảnh quay trở nên hấp dẫn và đẹp mắt hơn. Chúng tôi quay với tốc độ chậm hơn 6 lần so với bình thường, nhờ vậy mà Angela Hayes có thể đưa cánh tay di chuyển lên xuống mềm mại như một chú bướm”, vị đạo diễn chia sẻ.

The Shape of Water – Phim truyện xuất sắc Oscar 2018

The Shape of Water được xem là bộ phim quái vật đầu tiên trong lịch sử Oscar thắng giải Phim truyện xuất sắc. Tác phẩm còn được xướng tên ở các hạng mục Đạo diễn (Guillermo del Toro), Thiết kế sản xuất và Nhạc nền xuất sắc.

Phim là câu chuyện tình yêu giữa một cô gái câm và một sinh vật huyền bí. Họ gặp nhau tại cơ sở mật của chính phủ Mỹ trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Thuộc hai giống loài khác biệt, chẳng thể tiếp xúc với nhau bằng lời, cô gái và thủy quái vẫn sớm tìm thấy sự đồng điệu bởi họ đều là những tâm hồn cô đơn. Cảm xúc ấy dẫn lối cô gái câm đến với hàng loạt quyết định liều lĩnh, táo bạo, và qua đó giúp dệt nên câu chuyện tình lãng mạn nhưng kỳ lạ bậc nhất trên màn ảnh.

The Shape of Water ca ngợi tình yêu vượt qua mọi ranh giới chủng tộc, ngôn ngữ, ngoại hình. Thế nhưng, không phải khán giả nào cũng có thể “ngấm” được mối quan hệ giữa Elisa và thủy quái, đặc biệt là cảnh nóng giữa hai nhân vật. Một bộ phận người xem cho rằng thước phim nhạy cảm ấy khiến họ cảm thấy khó chịu và có chút sợ hãi.

Giai thoai phia sau nhung canh sex trong loat phim doat Oscar hinh anh 4 Parasite_4.jpg

Phân đoạn ân ái giữa Elisa và thủy quái khiến một số khán giả cảm thấy... rùng mình.

Nhưng phân đoạn nóng bỏng ấy là điều cần thiết cho diễn biến tình cảm của Elisa và quái vật. Đạo diễn Guillermo del Toro tiết lộ, ông vay mượn tạo hình của thủy quái từ Creature from the Black Lagoon – bộ phim ông xem từ hồi trẻ. Khi đó, vị đạo diễn đã rất muốn được nhìn thấy nhân vật này có bước tiến xa hơn nữa về mặt tình cảm.

Vì thế, ở The Shape of Water, Guillermo del Toro quyết định để hai nhân vật chính không chỉ yêu bằng những cảm xúc thuần túy mà còn phải có hành động thân mật hơn. Tình yêu giữa họ - cũng giống như bao cặp đôi bình thường khác - là sự kết hợp giữa sự thấu hiểu, đồng điệu trong tâm hồn và những ham muốn thể xác trần tục.

Parasite – Phim truyện xuất sắc Oscar 2020

Parasite – niềm tự hào của điện ảnh Hàn tại Oscar 2020 với 4 tượng vàng cho Phim truyện, Đạo diễn, Kịch bản gốc và Phim Quốc tế xuất sắc – cũng chứa đựng một cảnh nóng gây tranh cãi. Theo Koreaboo, phân đoạn sex trên sofa giữa vợ chồng nhà họ Park bị một số khán giả cho là “không cần thiết”.

Nhưng chính sự khó chịu ấy của người xem lại là điều mà Bong Joon Ho mong muốn. Theo lời vị đạo diễn, cảnh nóng đó là “điểm nhấn” cho mối quan hệ giữa Kim Ki Taek và Park Dong Ik.

Trong lúc sex cùng vợ, ông chủ giàu có nhắc đến mùi của người cha họ Kim - "mùi của một chiếc giẻ giặt lại", "mùi trên xe điện ngầm", và còn ngỏ ý muốn vợ mặc chiếc quần lót rẻ tiền của người yêu gã lái xe cũ. Đó vốn là món đồ của Kim Ki Jung - con gái Kim Ki Taek - để lại trong âm mưu thay người lái xe.

Giai thoai phia sau nhung canh sex trong loat phim doat Oscar hinh anh 5 Parasite_5.jpg

Cảnh sex gây tranh cãi giữa hai vợ chồng họ Park đóng vai trò quan trọng đối với mạch phim Parasite.


Cuộc hội thoại bẩn thỉu ấy lọt vào tai Ki Taek, khiến ông cảm thấy xấu hổ, bức bối. Cảnh sex, theo lời Bong Joon Ho, là rất cần thiết để truyền tải tất cả sự bối rối và những xúc cảm dữ dội đó, là bước ngoặt trong diễn biến tâm lý của Ki Taek.

Mùi của sự nghèo hèn, mùi của giai cấp trong lời nói của ông chủ họ Park đã dấy lên một nỗi tủi nhục và căm phẫn trong lòng Ki Taek. Nó đeo bám và ám ảnh ông, để rồi trở thành nguồn cơn sâu xa cho hành động đâm chết Park Dong Ik sau này.

Bong Joon Ho cùng ê-kíp đã tìm mọi cách để đẩy sự ngột ngạt và cảm xúc dồn nén trong phân đoạn ấy lên đến tận cùng. Bởi ông muốn, khán giả sẽ có cảm nhận như Ki Taek, cũng khó chịu và mong muốn cảnh tượng ấy trôi qua nhanh như người đàn ông nghèo đang nằm dưới gậm bàn khi ấy.

(Theo Zing)

Phim kinh dị có bom sex gốc Việt ra rạp đúng ngày 14/2

Phim kinh dị có bom sex gốc Việt ra rạp đúng ngày 14/2

Bộ phim kinh dị "Đảo kinh hoàng" (Fantasy Island) có sự góp mặt của nữ diễn viên gợi cảm gốc Việt Maggie Q sẽ công chiếu vào đúng ngày tình nhân 14/2.