Với điểm IMDb đạt 9,2/10, tân binh trong dòng phim truyền hình “Stranger Things” đã giành được rất nhiều cảm tình từ phía khán giả cũng như các nhà chuyên môn, trở  thành một trong số những series phim nổi bật nhất 2016.

Netflix là cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực phát hành video trực tuyến và sản suất phim truyền hình dài tập. Năm 2016, một lần nữa Netflix tỏa sáng khi cho ra đời Stranger Things – cơn sốt phim truyền hình năm nay. Hãy cùng nhau khám phá những lý do khiến bộ phim gây được tiếng vang lớn đến vậy.

{keywords}
Phim truyền hình ăn khách "Stranger Things"

Không gian hoài cổ

Hai anh em nhà Duffer (The Duffer Brother) - biên kich của bộ phim đều sinh ra vào những năm 80. Chính vì thế từng cảnh quay trong từng tập phim đều mang âm hưởng và màu sắc hoài cổ. Từ trang phục, âm nhạc đến bối cảnh đều khiến người xem liên tưởng đến thời điểm những năm 1980. So sánh với những bộ phim hiện đại khác, Stranger Things đã tạo nên cho mình một sắc thái riêng, mới mẻ và đặc biệt hơn.

{keywords}
Không gian mang màu sắc hoài cổ của những năm 80

Nội dung hấp dẫn, lôi cuốn

Đề tài khoa học viễn tưởng xen lẫn yếu tố rùng rợn không còn quá xa lạ với khán giả yêu thích phim truyền hình. Tuy nhiên, không phải bộ phim nào cũng khiến người xem ngồi lì trước màn hình để theo dõi hết tập này đến tập khác như Stranger Things.

Bối cảnh của bộ phim được đặt tại thị trấn nhỏ Hawkins, Indiana vào năm 1983. Một ngày nọ, cậu bé 12 tuổi Will Byers (Noah Schnapp) đột ngột mất tích mà không để lại một dấu vết nào. Lần đầu tiên tại nơi yên bình này xảy ra vụ việc gây chấn động đến vậy. Mẹ của Will là Joyce (Winona Ryder) vô cùng đau khổ và nhờ tới sự giúp đỡ của cảnh sát trưởng Jim Hopper (David Harbour). Ba người bạn thân của Will là Mike (Finn Wolfhard), Dustin (Gaten Matarazzo) và Lucas (Caleb McLaughlin) cũng vô cùng lo lắng và ngay lập tức lên đường tìm kiếm bạn mình. Trong quá trình tìm kiếm Will, ba cậu nhóc gặp một cô bé kì lạ không tên tuổi mang hình xăm số 11 trên tay (Millie Bobby Brown) và cùng nhau tiếp tục hành trình.

Xuyên suốt 8 tập phim, lần lượt các bí mật đáng sợ được phát hiện. Mỗi sự việc xảy ra đều đem đến cho người xem những giây phút hồi hộp đến nghẹt thở. Yếu tố kinh dị được thể hiện qua đề tài khoa học, về những điều điên rồ mà con người không thể nào tưởng tượng nổi. Những thí nghiệm vô nhân đạo và hậu quả nó đem lại gây ra nhiều ám ảnh cho người xem.

{keywords}
Khoa học thậm chí tạo ra cả những con quái vật

Cái hay của bộ phim còn nằm ở giá trị nhân văn sâu sắc khi cho người xem thấy được nhiều khía cạnh của các nhân vật trong phim. Tình cảm gia đình, tình cảm bạn bè, lòng tin yêu, sự ngờ vực…tất cả được hiện lên chân thực và rõ nét trong từng tập phim.

Dàn diễn viên tài năng

Winona Ryder là nữa diễn viên gạo cội từng xuất hiện trong nhiều dự án phim lớn và giành được nhiều giải thưởng quan trọng trong sự nghiệp. Sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh, Ryder đã có màn tái xuất ấn tượng khi vào vai Joyce- mẹ của đứa trẻ bị bắt cóc trong Stranger Things. Joyce là một người phụ nữ vất vả, sau khi li dị chồng, cô phải một mình nuôi hai đứa con. Khi biết tin Will bị mất tích, bà đã quyết tâm tìm bằng được con mình dù có phải đối đầu với điều kinh khủng gì đi chăng nữa. Winona Ryder đã vào vai một cách xuất sắc khi thể hiện chân thực hình ảnh một người đàn bà chịu nhiều nỗi đau, yêu thương con vô bờ bến và sẵn sàng hy sinh mọi thứ ngay cả bản thân vì những đứa con yêu dấu của mình. Lần trở lại này của Ryder thật sự đã không làm khán giả thất vọng.

{keywords}
Winona Ryder xuất sắc hóa thân vào vai bà mẹ Joyce

Những thiên thần nhỏ tuổi tài năng trong vai các cô bé, cậu nhóc cũng chính là điểm quan trọng làm nên thành công của bộ phim. Sự ngây thơ, trong sáng và lối diễn xuất tự nhiên của các diễn viên nhí khiến người xem vô cùng thích thú.

{keywords}
Các diễn viên nhí vô cùng dễ thương và tài năng

David Harbour cũng đã thể hiện rất tốt khi vào vai cảnh sát trưởng Jim Hopper. Mặc dù chỉ là nhân vật phụ nhưng vai diễn đã giúp ông tỏa sáng trong bộ phim. David Harbour đã thể hiện trọn vẹn chân dung vị cảnh sát trưởng mẫu mực, đầy trách nhiệm và tình cảm.

{keywords}
David Harbour tỏa sáng trong vai cảnh sát trưởng Jim Hopper

Từ khung cảnh đến nội dung và diễn xuất của dàn diễn viên, tất cả đã làm nên một bộ phim hay, đáng xem và đáng suy ngẫm. Phần 2 của bộ phim sẽ ra mắt vào năm 2017 hứa hẹn sẽ phụ lòng mong đợi của khán giả.

Minh Thư