- Phát hiện được mưu đồ hèn hạ của Công (Hoàng Anh) khi định đỗ lỗi ngoài tình lên đầu mình, Hương (Lê Phương) vô cùng tức giận nên đã cho Công một bài học. 

Trích đoạn "Gạo nếp gạo tẻ" tập 49

Như diễn biến ở cuối tập trước khi bị tình nhân ép phải có giấy độc thân, Công (Hoàng Anh) tìm đủ mọi thủ đoạn để ép Hương (Lê Phương) ly dị. Anh cùng em gái lên kế hoạch dụ Tường (Thanh Thức) và Hương đến cùng một nhà nghỉ rồi giở trò bắt quả tang, đổ lỗi lên Hương.

Tuy nhiên không may cho Công là sự việc đã bị Tường phát hiện và lật bài ngửa. Quá tức giận về hành động hèn hạ của chồng, Hương hất nước vào mặt Công và khẳng định lại sẽ không bao giờ ly dị. 

Bà Mai (NSND Hồng Vân) và mẹ chồng tiếp tục như nước với lửa khi cứ gặp là lại hạnh hoẹ nhau. Chóng mặt với công việc nhà, bà Mai còn bị mẹ chồng mắng vì phải làm quá nhiều việc đến mức quên tắt bếp cháy cả nồi. Thậm chí, bà còn bị chồng trách vì không đi chợ nấu canh chua cho mẹ chồng. Quá mệt mỏi vì các công việc nhà, bà Mai bức xúc bật khóc nức nở. 

{keywords}
Bà Mai áp lực khi quay cuồng với công việc nhà rồi còn luôn bị mẹ chồng trách mắng.

Chứng kiến cảnh mẹ vợ khóc vì áp lực việc nhà, Kiệt (Trung Dũng) nhận lỗi thay bà Mai làm trầy tay con trai khi bị Hân (Thuý Ngân) tra hỏi. Đồng cảm với bà Mai, Kiệt bỏ một buổi trông bố đang ốm để ở nhà phụ mẹ vợ làm bếp. 

Về phía Hân, khi biết được công việc có một vị khách là một nữ đại gia bất động sản cần tìm trai trẻ, cô lợi dụng và tìm cách đưa chú Quang đến gặp để công việc của mình được thuận lợi. 

Tưởng rằng chuyện tình cảm đã được yên ổn khi được gia đình Minh (Phương Hằng) đồng ý, tuy nhiên Nhân (Tuấn Phạm) lại vướng phải một khó khăn hơn khi bố anh quyết từ mặt nếu vẫn còn tiếp tục mối quan hệ với Minh. Mặc dù vậy, Nhân vẫn quyết làm trái lời bố để tiếp tục thể hiện tình cảm với người mình yêu thương. 

"Gạo nếp gạo tẻ" tập 50 sẽ lên sóng lúc 20h ngày 28/8 trên HTV2.

Tùng Nguyễn

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 48: Hồng Vân thương con gái nhập viện vì thất tình

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 48: Hồng Vân thương con gái nhập viện vì thất tình

Chuyện tình của Minh (Phương Hằng) và Nhân (Tuấn Phạm) cuối cùng cũng nhận được sự đồng ý của ông Vương và bà Mai. 

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 47: Lê Phương liên tục bị chồng nhắn tin ép ly dị

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 47: Lê Phương liên tục bị chồng nhắn tin ép ly dị

Mặc cho Công (Hoàng Anh) liên tục gửi tin nhắn ép ly dị, Hương (Lê Phương) vẫn giữ quan điểm. Cô cho rằng chính mình đã tự tay giết chết cuộc hôn nhân.