Gạo nếp gạo tẻ phần 2 vừa chính thức lên sóng tập đầu tiên tối 15/6 trên HTV2. Dù vẫn lấy tên cũ nhưng nội dung ở phần 2 hoàn toàn riêng biệt và không hề liên quan tới phần trước. Dù mới chỉ lên sóng tập đầu tiên nhưng khán giả có thể chứng kiến hàng loạt những diễn biến đầy kịch tính xảy ra trong một gia đình.

Mở đầu tập 1 là cảnh bà Hạ Lan (NSƯT Minh Đức) cùng thầy phong thủy là ông Nguyên (Đức Thịnh) đang lập đàn cầu cúng mong trời phật ban cho bà đứa cháu trai nối dõi. Trong lúc đó, 2 nàng dâu của bà là Hương (Thúy Ngân) và Quỳnh (Thùy Trang) đang sinh con trong cùng thời điểm tại cùng một bệnh viện. 

{keywords}
Trung Dũng vào vai Hải - một người chồng đam mê cờ bạc, đánh đuổi vợ con.

Quỳnh sinh đôi được 2 bé gái, còn Hương chưa kịp nhìn mặt con đã bị tiêm thuốc cho ngất đi. Nguyên nhân là do Hải (Trung Dũng) - người chồng chung của Hương và Quỳnh đã mua chuộc y tá, sắp đặt chuyện tráo con của 2 người vợ. Hải đã âm thầm đem đứa con trai của Hương tráo đổi với một trong hai đứa bé gái sinh đôi của Quỳnh. 

Ngược lại thời điểm trước đó 5 năm, Hải là một kẻ mê cờ bạc, sẵn sàng chơi lớn đến nỗi thua cả trăm cây vàng trong một lần đánh bạc. Có lẽ nghĩ rằng mình “đen bạc đỏ tình” nên trong một lần đi đánh bài thua rồi trở về nhà trong cơn say xỉn, Hải đã cưỡng bức người giúp việc là Quỳnh. Lúc này, trong nhà không có ai vì bà Hạ Lan và người giúp việc thân cận là Cúc (Thanh Lan) đã vào viện lo việc sinh nở cho Hương.

Chưa hết phiền muộn đứa cháu nội thứ 2 vẫn là cháu gái, bà Hạ Lan lại phải đau đầu lo giải quyết hậu quả giúp con trai. Sau đêm trăng hoa, Hải ôm theo số tiền lớn lục lọi được trong tủ sắt của mẹ để đi đánh bạc tiếp, còn Quỳnh khóc nháo đòi tự tử. Để che giấu chuyện xấu của con trai, bà Hạ Lan chỉ còn cách sắp xếp cho Quỳnh về quê.

Hương (Thuý Ngân) bị chồng hắt hủi vì không sinh được con trai.

Trong bệnh viện, Hương ngậm ngùi nhớ lại bi kịch của mình. Trước đó, Hải nhiều lần “nổi máu dê” với người làm trong nhà và bị vợ bắt quả tang tại trận. Hương bị chồng cho ăn ngay một bạt tai với lời cảnh cáo: “Cô không đẻ được con trai để tôi ra ngoài tìm người khác đẻ”. Dù chán vợ nhưng Hải vẫn nhất quyết không chịu ly dị với Hương vì cô là nàng dâu được mẹ anh chọn và hơn nữa là cha Hương chịu ơn giúp đỡ từ bà Hạ Lan.

Đau khổ, uất ức vì bị chồng hắt hủi, Hương đã ra ngoài uống say, nhận nhầm một người đàn ông lạ là Hải. Hậu quả là sáng hôm sau tỉnh dậy, Hương hoảng hốt nhận ra mình đã lên giường với người đàn ông lạ.

{keywords}
Bị chồng đuổi vì không đẻ được con trai, Hương trót dại qua đêm với người đàn ông lạ.

Nỗi đau khổ khiến Hương định ra tay chấm dứt sinh mệnh của đứa con do mình rứt ruột sinh ra. May thay có cô người giúp việc Cúc kịp thời ngăn cản.

Trong một diễn biến khác tại nhà bà Hạ Lan, thầy phong thủy đã phán rằng số mệnh của Hương không thể có được con trai và cưới thêm vợ lẽ cho Hải là cách duy nhất để bà Hạ Lan có cháu trai nối dõi. 

Tập 2 của Gạo nếp gạo tẻ phần 2 sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 21h15 ngày 16/6 trên kênh HTV2.

T.N

Thuý Ngân một mình đóng 3 vai trong 'Gạo nếp gạo tẻ' phần 2

Thuý Ngân một mình đóng 3 vai trong 'Gạo nếp gạo tẻ' phần 2

Sau thành công của phần 1, Gạo nếp gạo tẻ phần 2 sẽ chính thức ra mắt khán giả từ 15/6 trên HTV2.