Bà Hạ Lan (NSƯT Minh Đức) và ông Hải (Trung Dũng) đều biết chuyện Bảo Châu (Thuý Ngân) bị vu oan hành hung mẹ ruột, hung thủ thực sự là một người có ngoại hình y hệt cô. Điều này khiến ông Hải bắt đầu nghĩ đến bí mật tráo con năm xưa.

{keywords}
Minh Hoà lộ bản tính ngang ngược, ích kỷ khi hỗn láo với chị ruột.

Tại nhà bà Hương (Trịnh Kim Chi), ba chị em Minh Hiếu (Tú Vi), Minh Thảo (Thùy Trang) và Minh Hòa (Thúy Ngân) được nuôi dưỡng bởi một người mẹ chỉ có hận thù nên lớn lên không biết cách yêu thương người khác, không coi trọng gia đình mà chỉ sống cho bản thân mình. Bà Hương không coi đó là lỗi lầm của mình. Bà cũng không biết phải bồi đắp tình yêu cho các con như thế nào khi trái tim bà từ lâu đã ngập tràn oán hận.

Riêng cô con gái út Minh Hòa do bị tật ở chân, được mẹ nuông chiều từ nhỏ nên rất ngang ngược, không coi ai ra gì. Không được chị gái cho tiền, Minh Hòa tức giận ném ly trà vào người chị gái. Cũng vì vụ việc này mà cô bị chị ruột tố lên công an. Kim Sơn (Song Luân) vô cùng bất an khi phát hiện hóa ra người cùng mình thân mật trong cơn say chính là Minh Hòa - người có dung mạo giống hệt Bảo Châu. 

Trong lúc đó, những người lớn trong nhà bà Hạ Lan mang tâm trạng rối bời kể từ sau khi biết đến sự tồn tại của Minh Hòa. Bà Hạ Lan và bà Cúc (Khánh Huyền) băn khoăn không biết bà Quỳnh (Cát Tường) làm mẹ mà không nhớ là mình có 2 đứa con gái sinh đôi, hay cố tình gây ra rắc rối để làm tiền. Ngay lúc này, ông Hải bất ngờ nói với mẹ rằng mình muốn gặp các con để thú tội.

{keywords}
Ông Hải muốn tự thú chuyện đánh tráo con năm xưa.

Việc các con bất hòa khiến cho bà Hương vô cùng mệt mỏi, chưa kể là bà còn bị chứng bệnh mất ngủ hành hạ trong một thời gian dài. Một lần tình cờ đến phòng khám đông y để khám bệnh, bà Hương đã gặp Bảo Minh (Jun Phạm) - đứa con trai ruột đã bị đánh tráo. Bảo Minh không chỉ chữa bệnh mất ngủ, mà còn nói đúng tâm bệnh của bà Hương, nên bà rất có thiện cảm với cậu. 

Tập 50 Gạo nếp gạo tẻ phần 2 sẽ tiếp tục được lúc 20h ngày 6/10 trên HTV2.

T.N

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 48, Bảo Châu bị nghi oan đánh mẹ đẻ nhập viện

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 48, Bảo Châu bị nghi oan đánh mẹ đẻ nhập viện

Trong tập 48 Gạo nếp gạo tẻ phần 2, Bảo Châu bị vu oan và có nguy cơ phải vào tù do tội ác của Minh Hòa - người chị em song sinh của cô gây ra.