Bà Hạ Lan (NSƯT Minh Đức) và Bảo Minh (Jun Phạm) đi tìm Hồng (Puka) - cũng là Minh Hiền đã thất lạc bao năm để thuyết phục cô dọn về sống cùng nhà. Cả hai thấy Hồng cũng đang bị gã đàn ông gạ gẫm. Chứng kiến cháu gái bị sỉ nhục, bà Hạ Lan dùng mũ bảo hiểm đánh gã đàn ông kia một trận tơi bời. Bao năm sống không gia đình nay có người thân hết lòng bảo vệ che chở, Hồng khóc nấc trong vòng tay yêu thương của bà nội. Tuy nhiên, cô vẫn chưa sẵn sàng để dọn về nhà bà. 

{keywords}
Hồng cảm động trước tình cảm của bà Hạ Lan.

Cũng trong tập này, Bảo Châu (Thúy Ngân) theo Kim Sơn (Song Luân) ra nước ngoài để chăm lo cho chị. Trước khi đi, anh chàng Kim Sơn còn mạnh miệng hứa với Bảo Minh rằng chuyến này “đi 2 về 3”. Ai ngờ cậu em hài hước Bảo Minh ủng hộ hết mình, nhiệt tình giúp cho Kim Sơn đến với chị gái.

Cuối tập 41, Minh Hòa (Thúy Ngân) - cô con gái út của bà Hương (Trịnh Kim Chi) đã xuất hiện với những bước chân khập khiễng do bị tật từ nhỏ. Minh Hòa được mẹ cưng chiều nên kênh kiệu, hống hách không coi ai ra gì, kể cả hai chị. Vừa về nhà, Minh Hòa đã bạt tai và đuổi ngay người giúp việc mới vì tội dám nhìn dáng đi khập khiễng của cô. 

{keywords}
Minh Hoà lộ hiện với thái độ hống hách, kiêu căng.

Ngoài ra, Minh Thảo đã trở mặt cùng chị hai. Không chỉ nói thẳng với mẹ là đã tìm ra tung tích của Minh Hiền, Minh Thảo dùng đoạn ghi âm lại những lời của Minh Hiếu khi tính kế bỏ rơi Hiền để đe dọa chị. Mặt khác, Minh Thảo kể với bà Hương rằng cô đang giúp mẹ trả thù, bằng cách sắp xếp một vở kịch dành cho gia đình của ông Hải. 

Tập 42 Gạo nếp gạo tẻ phần 2 sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 20h ngày 16/09 trên HTV2.

T.N

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 40, ông Hải đau đớn trước hành xử của con gái

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 40, ông Hải đau đớn trước hành xử của con gái

Trong tập 40 Gạo nếp gạo tẻ phần 2, Bảo Trâm dạy các con không được gọi ông Hải là “ông ngoại” và không muốn người cha đã bỏ rơi cả gia đình tiếp xúc với các con mình.