Mở đầu tập 27 là một cuộc trò chuyện đầy khó xử giữa bà Cúc (Khánh Huyền) và Bảo Trâm (Lê Khánh). Bà Cúc nhất quyết ký giấy tờ cầm cố căn nhà cho Thiên Long (Huỳnh Đông) trả nợ. Thái độ cứng rắn của bà Cúc khiến chị em Bảo Trâm, Bảo Châu (Thúy Ngân) cảm thấy khó hiểu.

Màn kịch mà bà Quỳnh (Cát Tường) thông đồng cùng người bạn hàng xóm để lừa Bảo Châu tiếp diễn khi giả vờ muốn bỏ đi xa với căn bệnh ung thư trong người để khỏi làm phiền con cái. Không muốn mẹ bệnh tật lang thang ngoài đường, Bảo Châu giữ bà Quỳnh và hứa sẽ đưa về sống cùng nhà.  

{keywords}
Bảo Châu cãi lời gia đình khi đưa bà Quỳnh về nhà sống cùng.

Bảo Trâm không muốn nhìn mặt mẹ ruột còn Bảo Châu kiên quyết đưa mẹ khiến hai chị em cãi nhau. Dù Cúc cũng không chấp nhận cho bà Quỳnh về sống dưới một mái nhà. Tuy nhiên, không cần bà Cúc chấp nhận, bà Quỳnh ngang nhiên bước vào nhà khi lấy danh nghĩa là mẹ ruột muốn bảo vệ quyền lợi cho các con. 

Bà Quỳnh bịa chuyện vu khống bà Cúc ngày xưa từng ăn cắp tiền và đánh mình bị thương, bị đuổi khỏi nhà, sau đó thừa cơ hội trở về kiếm chác. Chuyện bà Cúc lo cho 4 đứa cháu được bà Quỳnh suy diễn thành âm mưu trục lợi, chờ thời để cướp đoạt tài sản thừa kế. Và bí mật bà Hạ Lan (NSƯT Minh Đức) sở hữu cả một khu đất trong xóm lao động mà trước đó bà Quỳnh nghe lén được trong bệnh viện cũng đã được bà tiết lộ với cả nhà. 

{keywords}
Bà Quỳnh đạt được mục đích về nhà nhắm chiếm tài sản.

Trước mặt Bảo Châu, bà Quỳnh ngon ngọt rằng mình không còn sống bao lâu, cố gắng tranh giành gia tài cũng chỉ vì nghĩ cho các con. Nhưng sau lưng cô, bà trơ trẽn thách thức bà Cúc, dọa sẽ cùng các con kiện ra tòa nếu bà Cúc không giao trả toàn bộ tài sản. Dù rất ấm ức nhưng bà Cúc không biết tâm sự cùng ai ngoài bà Hạ Lan đang hôn mê trên giường bệnh. 

Về phần Bảo Anh (Tường Vi), nghĩ rằng bà Cúc từ chối giúp vợ chồng anh chị hai vì muốn để dành căn nhà để cho lo chi phí phẫu thuật cho mình nên cô quyết định bỏ nhà đi. Trước khi đi, Bảo Anh đến chào từ biệt bà nội.

{keywords}
Bà Hạ Lan vẫn đang hôn mê trong viện.

Những tập tiếp theo Gạo nếp gạo tẻ phần 2 sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 20h từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần trên HTV2.

T.N

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 26, bà Quỳnh dùng chiêu lấy lòng Bảo Châu

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 26, bà Quỳnh dùng chiêu lấy lòng Bảo Châu

Gây bức xúc nhất tập 26 Gạo nếp gạo tẻ phần 2 là chuyện bà Quỳnh lên kế hoạch rắp tâm bày kế để lừa gạt chiếm đoạt gia tài của con gái ruột Bảo Châu.