Trong bệnh viện, bà Cúc (Khánh Huyền) hết lòng chăm sóc cho bà Hạ Lan (NSƯT Minh Đức) vì cãi nhau với thông gia. Với nhiều tâm sự trong lòng, Bảo Anh (Tường Vi)) bỏ ra công viên ngồi một mình. Ông Hải (Trung Dũng) bán bánh giò đi ngang qua, nhận ra con gái mình nên đến bên cạnh khuyên cô nên về nhà sớm. 

{keywords}
Hải vô tình gặp lại con gái trên đường.

Tại nhà bà Hạ Lan, dù được vợ chiều chuộng nhưng Thiên Long (Huỳnh Đông) vẫn quen thói bắt nạt vợ. Bảo Trâm (Lê Khánh) kể với chồng chuyện cả nhà đã bàn bạc là sẽ cầm nhà để có 1 tỷ lo chi phí chữa mắt cho Bảo Anh khiến Thiên Long hoảng sợ và nhanh chóng hẹn luật sư đến bệnh viện gặp bà Hạ Lan.

Cha con ông Phát (Đào Anh Tuấn) và Hoàng (Võ Điền Gia Huy) chẳng mấy chốc đã tiêu sạch 500 triệu tiền vay nợ, biết được ý đồ của Thiên Long nên đã chạy vào viện ngăn cản. 

Trên giường bệnh, nghe bà Hạ Lan nói sẽ không làm phẫu thuật Thiên Long vội thuyết phục bà nội làm giấy tờ sang tên căn nhà cho Bảo Trâm, đồng thời lập di chúc để lại tài sản cho các cháu. Thái độ của đứa cháu rể ham tiền khiến bà Hạ Lan chán nản. Đến nơi, thấy bà Hạ Lan đang ký giấy tờ gì đó do Thiên Long đưa cho, ông Phát bắt đầu ăn vạ, trách móc bà Hạ Lan bạc đãi vợ chồng mình. Thiên Long để mặc cho ông Phát hiểu lầm gây ra một trận náo loạn trong phòng bệnh, khiến bà Hạ Lan mệt mỏi choáng váng.

{keywords}
Bà Hạ Lan choáng váng vì con cháu tranh giành tài sản ngay trong bệnh viện.

Về nhà, cha con ông Phát và Hoàng bày đủ trò để trả đũa, từ cúp điện nhà tắm đến thả rắn giả để dọa Thiên Long. Cuối tập 18, Thiên Long bất ngờ tiết lộ với vợ một chuyện đồng trời, đồng thời hình ảnh Thiên Long bị giang hồ đòi nợ dán đầy ngoài cửa, khiến Bảo Trâm sốc đến ngất xỉu. 

Những tập tiếp theo Gạo nếp gạo tẻ phần 2 sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 20h từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần trên HTV2.

T.N

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 17, Quỳnh dựng chuyện khiến Châu hiểu lầm bà nội

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 17, Quỳnh dựng chuyện khiến Châu hiểu lầm bà nội

Tập 17 Gạo nếp gạo tẻ phần 2 chứng kiến cảnh căng thẳng khi lần đầu tiên bốn đứa cháu bà Hạ Lan lớn tiếng cãi cọ bất hòa vì tranh cãi chuyện của bố mẹ ngày trước.