Theo báo cáo của Bộ Y tế, từ ngày 25/1 đến nay, Việt Nam đã ghi nhận thêm 149 trường hợp mắc Covid-19 tại 5 tỉnh, thành. Trong ngày 29/1, Việt Nam ghi nhận tăng 53 trường hợp dương tính với nCoV tại 4 tỉnh, thành gồm Hải Dương (47), Quảng Ninh (3), Hà Nội (2) và Bắc Ninh (1). 

Hai ngày qua, tình hình dịch căng thẳng khiến nhiều hoạt động giải trí lập tức hoãn, hủy tại nhiều tỉnh thành. Ê-kíp phim Gái già lắm chiêu đã phải xin hủy buổi ra mắt Gái già lắm chiêu V tại Hà Nội ngày 5/2 dù đã hoàn tất. Tối ngày 29/1, ê-kíp thực hiện buổi họp báo online chính thức để có những chia sẻ, trả lời các câu hỏi liên quan đến bộ phim Gái già lắm chiêu V.

{keywords}
Bộ đôi đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân cùng diễn viên Kaity Nguyễn trong buổi họp báo online.

Đạo diễn Nam Cito cho biết khi có thông tin dịch bùng phát tại các tỉnh phía Bắc, ê-kíp đã họp bàn và đưa ra quyết định hủy buổi ra mắt tại Hà Nội và khi theo dõi tình hình dịch hiện nay, ê-kíp tiếp tục đưa ra quyết định hủy tiếp buổi ra mắt tại TP.HCM ngày 3/2. Diễn viên Kaity Nguyễn cho biết cô ủng hộ quyết định của 2 đạo diễn dù rất tiếc khi bộ phim Tết không thể ra mắt với khán giả như dự định. 

Với câu hỏi ê-kíp sẽ làm gì để kéo khán giả ra rạp, đạo diễn Bảo Nhân cho biết ê-kíp Gái già lắm chiêu V đã nỗ lực quảng bá rất sớm, từ nửa năm trước. Mục đích quảng bá kéo dài nhằm khán giả quen và mong chờ thời điểm mồng 1 Tết khi phim ra rạp. 

Trả lời về việc nếu giãn cách xã hội diễn ra khi phim ra rạp, đạo diễn Nam Cito cho biết luôn tôn trọng quyết định lựa chọn của khán giả. Anh cho biết, mục tiêu lớn nhất của ê-kíp là sự an toàn và thực hiện giãn cách, chứ không hẳn là việc số lượng khán giả tới rạp. Anh mong khán giả ủng hộ phim nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe. Đạo diễn Nam Cito cho biết công tác chuẩn bị cho phim ra rạp đã hoàn tất, nhưng ê-kíp vẫn tiếp tục theo dõi các thông tin để đưa ra các quyết định phù hợp.

Đạo diễn Bảo Nhân cho biết đã tốn chi phí rất lớn tổ chức 2 buổi ra mắt, đặc biệt ở Hà Nội do đã lâu chưa thể thực hiện, nhưng thiệt hại chưa thể tính toán được do ê-kíp chưa có thời gian thống kê.

Nói về tâm trạng hiện tại, Kaity Nguyễn cho biết mọi người cần có lòng tin trước tình hình hiện tại. Cô cho biết đã liên lạc động viên NSND Lê Khanh (diễn viên cùng tham gia phim) và các thành viên trong ê-kíp để đón Tết an toàn.

Nói về phương án dự trù, đạo diễn Bảo Nhân cho biết ê-kíp tiếp tục chờ đợi những nỗ lực dập dịch và giữ tinh thần tích cực, nhắc nhở mọi người cùng nhau chống dịch. Đạo diễn Nam Cito cho hay, khi dịch ổn định, phim sẽ có các chiến lược để kéo khán giả đến rạp. 

Nói về phương án Gái già lắm chiêu ra mắt vào thời điểm khác, đạo diễn Bảo Nhân cho biết khán giả và ê-kíp đều mong muổn ra mắt dịp Tết, nhưng tùy vào tình hình sẽ đưa ra các phương án phù hợp, trên quan điểm tuân thủ mọi yêu cầu về an toàn phòng chống dịch. Anh tin tưởng các quyết định của Chính phủ để người dân có một dịp Tết Nguyên đán an toàn, ngăn ngừa được dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Ê kíp Gái già lắm chiêu V cho biết đã xác định sẽ khởi chiếu dịp Tết nhưng nội dung của phim trong các thông tin giới thiệu không hướng vào thời điểm Tết nên phim không bị ảnh hưởng nếu chọn thời điểm khác để ra mắt.

Nói về phát hành trên nền tảng số, đạo diễn Bảo Nhân cho biết các đơn vị truyền thông số đã liên hệ ra mắt các bộ phim của mình chiếu trên các nền tảng khác, nhưng dù bất kỳ điều gì xảy ra, anh ưu tiên chiếu Gái già lắm chiêu V ở rạp trước tiên để phục vụ khán giả với những trải nghiệm như những gì đã đầu tư, rồi sau đó mới tính tới các nền tảng khác.

Đạo diễn Bảo Nhân cho biết đây là lần thứ 2 ra mắt phim khi gặp dịch, nên tâm lý của anh vững vàng hơn. Gái già lắm chiêu V được đầu tư với chi phí 2 triệu đô nên anh mong muốn trong thời điểm như hiện tại, phim sẽ hòa vốn trước tiên. Anh và ê-kíp mong muốn giữ được lịch ra mắt phim vào đúng thời điểm ngày mồng 1 Tết.

Trailer Gái già lắm chiêu V:

H.N

NSND Lê Khanh choáng ngợp vì bối cảnh xa xỉ trong 'Gái già lắm chiêu V'

NSND Lê Khanh choáng ngợp vì bối cảnh xa xỉ trong 'Gái già lắm chiêu V'

Bộ ba NSND Hồng Vân, Lê Khanh và Kaity Nguyễn đều thấy choáng ngợp khi bước vào Cung An Định - Huế được làm bối cảnh trong 'Gái già lắm chiêu V'.