Giáo sư Newt Scamander, phù thủy Queenie Goldstein, Tina Goldstein, chàng béo Jacob Kowalski là những nhân vật sẽ diện kiến khán giả trong bộ phim "Fantastic Beast and Where to find them". 

Tháng 11 này, J.K.Rowling - tác giả series ăn khách Harry Potter mời khán giả quay trở lại thế giới phù thủy với những câu thần chú quyền năng và các sinh vật đặc biệt qua bộ phim "Fantastic Beast and Where to find them" (tựa Việt: Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng). Để chuẩn bị hành trang cho chuyến trở lại này, cùng điểm qua xem những gương mặt nào sẽ xuất hiện trong tác phẩm điện ảnh này. 

Từ bộ ba Harry Potter đến bộ tứ phù thủy trong Fantastic Beasts 

Nhiều năm về trước, công chúng đã từng mê mẩn cuộc đấu tranh của chú bé Harry Potter cùng hai người bạn của mình nhằm đánh bại chúa tể Hắc Ám Voldermort và đem lại hòa bình cho thế giới phù thủy. Từ một cậu bé mồ côi, lạc lõng giữa thế giới mới lạ, Harry may mắn tìm thấy Ron và Hermione để rồi từ đó, 3 người bạn cùng nhau tiến bước trên đường đầy khó khăn để chống lại các thế lực xấu xa. 

{keywords}

Bộ ba Harry Potter: Ron – Harry – Hermione

Thế nhưng ít ai biết rằng, 70 năm về trước thời đại của Harry Porter cũng đã có một chàng pháp sư mang trong mình một chiếc vali đặc biệt bước chân đến một đất nước xa lạ. Và rồi số phận đẩy đưa anh đã tìm thấy tình bạn, tình yêu của cuộc đời và cùng nhóm bạn mình có một cuộc hành trình đầy kỳ thú nhằm khám phá và đấu tranh cho lẽ phải của thế giới phép thuật muôn màu. 

Giáo sư sinh vật huyền bí Newt Scamander (Eddie Redmayne)

{keywords}

Vốn là một nhà sinh vật học, Newt đã từng phiêu du khắp nơi trên thế giới để tìm hiểu và ghi chép lại những tư liệu về các loài vật kỳ quái với hi vọng sẽ giúp các nhân vật trong thế giới phù thủy nhận thức được tầm quan trọng cũng như nhu cầu được bảo vệ của họ. Trong hành trình đó, anh đã ra tay giải cứu cho rất nhiều sinh vật huyền bí với đủ các chủng loại và kích thước rồi đưa chúng vào một chiếc vali đặc biệt để có thể chăm sóc và bảo vệ. 

Thế nhưng, với tính cách của mình, anh luôn cảm thấy lạc lõng trong thế giới phù thủy và cảm thấy thoải mái hơn khi ở bên những sinh vật huyền bí của anh. Từng là sinh viên theo học tại Hogwarts, Newt đã bị trục xuất khỏi ngôi trường này vì một trong những quái thú của anh đã gây nguy hiểm cho con người. Nhìn vào anh, với niềm đam mê kỳ lạ với những sinh vật kỳ bí, người xem sẽ thấy đâu đó có phảng phất bóng dáng của người giữ khóa trứ danh của ngôi trường Hogwarts: bác Hagrid, người bạn thân thiết của chàng phù thủy Harry Potter nổi danh.

Cô phù thủy đồng hành Tina Goldstein (Katherine Waterston)

{keywords}

Tina Goldstein là một phù thủy thông minh và có quyết tâm cao độ đang sống ở New York và làm việc cho MACUSA – Hội đồng pháp thuật Hoa Kỳ. Từng là một Auror (thanh tra cấp cao của hội đồng pháp thuật) nhưng Tina đã bị giáng chức làm công việc bàn giấy sau khi vượt quá giới hạn, để trái tim lấn át lý trí và sử dụng ma thuật trái phép. Cô tuyệt vọng tìm cách để trở lại vị trí cũ là một điều tra viên, và cô phải đối đầu trực tiếp với Newt Scamander trên con đường anh đến New York. Tina rất gần gũi và thân thiết với Queenie – em gái đồng thời cũng là bạn cùng phòng của cô. Hẳn là cô bạn Hermione quen thuộc trong loạt phim Harry Potter sẽ cảm thấy rất hài lòng nếu biết về những điểm tương đồng giữa cô và Tina. 

Nữ phù thủy tóc kim Queenie Goldstein (Alison Sudol)

{keywords}

Queenie Goldstein chính là cô em gái hoạt bát và lắm mưu mẹo của Tina. Có rất nhiều điều thú vị để nói về Queenie ngoài diện mạo xinh đẹp của cô ấy. Tuy cũng đang đảm nhận một công việc bàn giấy bình thường ngay tại bộ phận mà Tina đang làm ở MACUSA nhưng khác với chị của mình, Queenie chưa bao giờ có tham vọng sẽ trở thành một Auror. Thật lòng mà nói thì Queenie yêu tự do và tính tình phóng khoáng chẳng hề muốn phải làm việc một chút nào. Với trái tim nhân hậu, Queenie sẵn sàng làm tất cả cho chị gái của mình. Cô nàng cũng thuộc nhóm Legilimens – những phù thuỷ có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác.

Hẳn các fan lâu năm của Harry Potter sẽ cảm thấy dường như đây là một phiên bản nữ của Ron, cậu bạn thân đầy tin cậy của Harry. Cả hai đều là những con người đầy tài năng và triển vọng, thế nhưng bọn họ, với tính cách phóng khoáng, nhân hậu giàu lòng vị tha, cả 2 đều chọn việc lui về phía sau làm người hỗ trợ đầy tin tưởng cho những người bạn của mình. Một người bạn không thể thiếu trong mỗi cuộc hành trình.

Chàng béo người thường Jacob Kowalski (Dan Fogler)

{keywords}

Jacob Kowalski là một No-Maj (cách gọi những người không phải là phù thuỷ) làm việc trong một nhà máy đồ hộp nhưng lại luôn mơ ước được mở một tiệm làm bánh. Không thể vay tiền để hiện thực ước mơ của mình, Jacob dường như đã chấp nhận để số phận an bài. Thế rồi anh gặp Newt Scamander và cuộc đời anh thay đổi chóng mặt khi vô tình bị cuốn vào mớ rắc rối do đám thú của Newt gây ra.

Thoạt đầu, Jacob đã nghĩ rằng tất cả chỉ là sản phẩm của sự tưởng tượng, nhưng anh đã nhanh chóng nhận ra mình đang thực sự dấn thân vào một hành trình vượt qua cả những giấc mơ hoang đường nhất.

{keywords}

Với bốn nhân vật chính cùng những tính cách đặc trưng khác nhau như vậy, chắc hẳn khán giả đã cảm thấy nóng lên và muốn “xách vali hòa vào không khí” của thế giới phù thủy, xem thử bộ ba và bộ tứ phép thuật, ai sẽ có những cuộc hành trình thú vị? 

"Fantastic Beast and Where to find them" dự kiến sẽ khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 18/11/2016.

Nhân dịp phát hành bộ phim Fantastic Beasts & Where to find them, CGV dành tặng cho độc giả VietNamNet 8 vé dự buổi công chiếu sớm tại 2 miền, diễn ra vào thứ 5, ngày 17/11/2016.

Độc giả có nhu cầu nhận vé xin vui lòng gửi thông tin địa chỉ, số điện thoại và số chứng minh thư tới địa chỉ congdong@vietnamnet.vn. Tiêu đề mail ghi rõ "Fantastic Beast and Where to find them - HN" (với độc giả tại HN) và "Fantastic Beast and Where to find them - SG" (với độc giả tại TP.HCM). Chúng tôi sẽ email hoặc điện thoại trực tiếp để thông báo đến độc giả may mắn nhận vé vào ngày 15/11. 

Dương Di