Bom tấn trị giá 200 triệu USD không chỉ khiến khán giả mãn nhãn bởi kỹ xảo đẹp mắt mà còn thỏa mãn bởi sự góp mặt của hàng loạt cái tên đình đám mà bất cứ bộ phim nào cũng muốn sở hữu. 

Mất vai vì quá lùn, kể cả đó là Tom Cruise

Diễn viên chủ động đề nghị đạo diễn cho khỏa thân

Fan Việt được xem bom tấn 'Aquaman' trước thế giới 8 ngày

Sau 2 năm chờ đợi, các fan của "Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald" (Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald) của cuối cùng cũng đã được thưởng thức phần 2 series phim tiền truyện của Harry Potter với sự chắp bút của chính nhà văn J. K. Rowling.

Đạo diễn của phần này tiếp tục là David Yates, người đứng sau 4 phần phim Harry Potter cũng như phần đầu tiên của "Fantastic Beasts".

Ngay từ khi công bố dự án, Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald đã thu hút sự quan tâm đặc biệt không chỉ của cộng đồng fan Harry Potter mà còn các khán giả trên toàn thế giới bởi quy mô hoành tráng cùng cốt truyện đầy cuốn hút. Đặc biệt, giới mộ điệu còn hào hứng hơn cả khi nhà sản xuất công bố dàn diễn viên nổi tiếng góp phần tạo "phép màu" cho tác phẩm đình đám này.

Eddie Redmayne (vai Newt Scamander)

Fantastic Beasts, Fantastic Beasts 2, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald,  Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald
 

Tiếp tục xuất hiện trong Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald vẫn là pháp sư kiêm nhà sinh vật học huyền bí Newt Scamander (Eddie Redmayne đóng). Sau khi rời khỏi New York cùng Tina (Katherine Waterston) ở cuối phim phần 1, Newt sẽ hợp tác cùng người thầy cũ ở trường Hogwarts – Giáo sư Albus Dumbledore để chống lại phù thủy độc ác Gellert Grindelwald. 

Tái ngộ khán giả của loạt phim Fantastic Beasts, nam diễn viên Eddie Redmayne được kỳ vọng sẽ tiếp tục đem đến không khí vui tươi cho phần 2 với những sinh vật huyền bí mà anh nhận chăm sóc và bảo vệ. Thậm chí, vai diễn nhà sinh vật học Newt Scamander dường như được “đo ni đóng giày” cho Redmayne bởi chủ nhân giải thưởng Oscar 2014 chính là lựa chọn đầu tiên và duy nhất.

{keywords}

Đạo diễn David Yates từng tuyên bố rằng ông không yêu cầu Redmayne phải thử vai. Nam diễn viên chỉ việc ký hợp đồng và có mặt trong các buổi thử vai của những diễn viên khác để quan sát.

Sang đến phần hai, dường như nguồn năng lượng của Redmayne đã truyền cảm hứng tới cho cả đoàn làm phim. Đạo diễn Yates dành nhiều lời khen ‘có cánh” cho sự chuyên nghiệp của nam tài tử người Anh: “Trong tập phim này, Newt sẽ có phần nghiêm túc hơn và Eddie đã thể hiện được rất tốt điều đó. Thật vui khi được làm việc với anh ấy – một diễn viên với đầy những ý tưởng và khả năng sáng tạo vô hạn". 

Jude Law (vai Albus Dumbledore)

Fantastic Beasts, Fantastic Beasts 2, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald,  Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald
 

Jude Law sẽ vào vai phiên bản thời trẻ của thầy Dumbledore - một trong những nhân vật được yêu mến nhất của loạt Harry Potter. Là giáo viên dạy môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám tại Hogwarts, giáo sư Dumbledore trong phần phim này sẽ dẫn dắt Newt Scamander trong nỗ lực chiến đấu chống lại Grindelwald. 

Sau khi thông tin Jude Law vào vai Dumbledore được công bố, nhiều fan trung thành của bộ tiểu thuyết đã hy vọng rằng những phần tiếp theo của Fantastic Beasts sẽ miêu tả kĩ hơn về giai đoạn đầy sóng gió trong cuộc đời của nhân vật này, đặc biệt là mối quan hệ với Grindwald. Bên cạnh đó, vẻ lãng tử, điềm tĩnh của Law được dự báo sẽ trở thành “thỏi nam châm” chính thu hút sự quan tâm nồng nhiệt từ các khán giả nữ.

Còn đối với đạo diễn Yates, Law hội tụ tất cả những phẩm chất mà ông đánh giá là phù hợp để đảm nhận vai diễn này. Đạo diễn của phim cho biết: “Trước tiên, anh ấy là một người đàn ông duyên dáng và hài hước. Nhưng hơn tất cả, ở Law toát lên một sự hấp dẫn rất tự nhiên. Và với lối diễn xuất xuất sắc, tôi cho rằng Law là sự lựa chọn hoàn hảo để vào vai Dumbledore trong phim". 

Johnny Depp (vai Gellert Grindelwald)

Fantastic Beasts, Fantastic Beasts 2, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald,  Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald
 

Kết thúc phần phim đầu tiên, phù thuỷ hắc ám, Gellert Grindelwald đã bị bắt giữ bởi Bộ Phép thuật Hoa Kỳ nhờ sự giúp đỡ của Newt Scamander. Nhưng chỉ vài tháng sau đó, hắn đã trốn thoát và bắt đầu xây dựng lực lượng cho mình: đưa những phù thuỷ thuần chủng lên cai trị thế giới phi phép thuật. Dù Johnny Depp chỉ xuất hiện ở cảnh cuối của phần 1 nhưng sang đến Sinh vật huyền Bí: Tội ác của Grindelwald, vai diễn của ngôi sao 'cướp biển Carribean' sẽ đóng vai trò quan trọng trong bộ phim. 

Nói về việc lựa chọn Johnny Depp cho vai diễn phù thủy Grindelwald, đạo diễn David Yates khẳng định rằng tài tử từng 3 lần được đề cử Oscar là “một thiên tài, là một diễn viên xuất sắc” mà ông cùng các nhà sản xuất cảm thấy rất phù hợp cho nhân vật này. 

{keywords}

Bản thân Depp cho biết anh thực sự trân trọng cơ hội được trở lại với thế giới phù thuỷ trong một tập phim dành riêng để nói về Grindelwald. “Không có từ nào có thể miêu tả hết cảm xúc của tôi khi nhận được lời mời của David Yates và tác giả J.K. Rowling để tới với thế giới ảo diệu này,” Depp chia sẻ.

“Tôi thực sự ngưỡng mộ Rowling. Khi dự án này chuẩn bị được khởi động, tôi đã cùng với Rowling trò chuyện suốt nhiều giờ đồng hồ, nhưng cô ấy tuyệt nhiên không hề nói cụ thể với tôi Grindelwald là một kẻ như thế nào. Một trong số những điều tuyệt vời nhất mà tôi từng được nghe trong sự nghiệp của mình chính là câu nói của Rowling: Tôi rất háo hức muốn biết anh sẽ làm gì với nhân vật Grindelwald. Hiển nhiên là các nhân vật này rất quý giá đối với Rowling, vì thế được cô ấy tin tưởng như vậy đã khiến tôi trở nên tự tin hơn rất nhiều". 

Katherine Waterson (vai Tina Goldstein)

Fantastic Beasts, Fantastic Beasts 2, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald,  Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald
 

Tina Goldstein là một phù thủy thông minh và có quyết tâm cao độ. Sau khi được phục hồi lại chức danh Thần Sáng, cô lên đường tới Paris để truy tìm Credence và sau đó sát cánh cùng Newt Scamander với sứ mệnh ngăn chặn tham vọng bá chủ hai thế giới của phù thủy hắc ám Grindelwald. Sau nhiều khó khăn, Tina đã nảy sinh tình cảm với Newt, do đó có thể nữ Thần Sáng xinh đẹp sẽ rất khó xử khi bạn gái cũ của Newt là Leta Lestrange xuất hiện. 

Sở hữu gương mặt xinh đẹp nhưng không kém phần cá tính, Waterson được các đạo diễn tin tưởng trao cho những vai diễn mạnh mẽ. Năm 2014, nữ diễn viên sinh năm sinh năm 1980 đã có được vai diễn đột phá bên cạnh bạn diễn Joaquin Phoenix trong phim chính kịch Inherent Vice (2014) do Paul Thomas Anderson đạo diễn. Bên cạnh đó, Waterson cũng đã tham gia diễn xuất trong một số bộ phim được đánh giá cao như Alien: Covenant (2017) – phần phim mới nhất của loạt phim Alien do Ridley Scott đạo diễn và Jobs (2013) của đạo diễn Danny Boyle.

Alison Sudol (vai Queenie Goldstein)

Fantastic Beasts, Fantastic Beasts 2, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald,  Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald
 

Queenie là cô em gái xinh đẹp, quyến rũ của Tina. Với trái tim nhân hậu, cô gái trẻ sẵn sàng làm mọi việc để giúp đỡ chị gái. Năng lực đặc biệt của Tina là khả năng đọc thấu những suy nghĩ của người khác. Ở phần trước đó, chuyện tình đáng yêu giữa Queenie và anh chàng No-Maj Jacob Kowalski đã tạo ra điểm nhấn thú vị cho phim. Tuy vậy, những hình ảnh đầy đau đớn của cô nàng tóc vàng trong trailer của Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald lại dự báo những điềm không lành có thể xảy ra với nhân vật này. 

Vào vai Queenie là diễn viên – ca sĩ Alison Sudol. Sudol đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình với vai Kaya trong Transparent (2014) – series truyền hình từng giành giải thưởng Quả Cầu Vàng. Cô đã có được vai diễn điện ảnh đầu tay với Fantastic Beasts vào năm 2016.

Trước khi bắt đầu nghiệp diễn xuất, Sudol đã gặt hái được rất nhiều thành công trong lĩnh vực âm nhạc với vai trò một ca sĩ của dòng nhạc alternative, nhạc sĩ sáng tác kiêm nghệ sĩ piano. Cô được khán giả biết tới với nghệ danh A Fine Frenzy. Hiện tại, Sudol cũng đang đảm nhận vai trò Đại sứ thiện chí của tổ chức Liên minh bảo tồn thiên nhiên Quốc tế (IUCN).

Zoë Kravitz (vai Leta Lestrange)

Fantastic Beasts, Fantastic Beasts 2, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald,  Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald
 

Trong lúc tới Bộ Phép thuật để yêu cầu xoá bỏ lệnh cấm đi lại, Newt đã vô tình gặp lại Leta Lestrange. Trong suốt khoảng thời gian theo học tại Hogwarts, Leta và Newt đều là những kẻ lạc lõng, và điều đó vô tình đã khiến họ trở nên gần gũi hơn. Tai họa xảy ra khi một thí nghiệm của Leta đổ bể khiến sinh mạng nhiều người bị đe dọa, và Newt đã đứng ra nhận trách nhiệm, chịu bị đuổi học thay bạn mình. 

Tuy có tình cảm sâu đậm với Newt ở thuở thiếu thời, nhưng Leta giờ đây đã đính hôn với Theseus Scamander – anh trai của Newt. Điều này đã khiến Leta cảm thấy khá bối rối vì từng có thời cô dành rất nhiều tình cảm cho người đàn ông sắp sửa trở thành em chồng của mình.

Zoë Kravitz là con gái của rocker Lenny Kravitz và nữ diễn viên Lisa Bonet. Sinh trưởng tại Los Angeles và sau đó là New York, Kravitz nhanh chóng theo đuổi đam mê trong nghiệp diễn. Sau những vai nhỏ, nữ diễn viên ghi dấu ấn với những lần xuất hiện ấn tượng trong nhiều bom tấn thuộc thể loại hành động viễn tưởng như X-Men: First Class (2011), Divergent (2014), Mad Max: Fury Road (2015)Fantastic Beasts (2016).

Claudia Kim (vai Nagini)

Fantastic Beasts, Fantastic Beasts 2, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald,  Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald
 

Sau khi trailer cuối cùng của Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald được tung ra, khán giả vô cùng phấn khích khi biết được Nagini, con rắn khổng lồ luôn đi theo Voldermort là cô gái xinh đẹp trong rạp xiếc phù thủy. 

Không chỉ khiến khán giả ngỡ ngàng vì thân phận, nhân vật Nagini của nữ diễn viên người Hàn Claudia Kim còn để lại ấn tượng mạnh mẽ bởi tạo hình quyến rũ. Dù còn khá mờ nhạt tại quê nhà nhưng Claudia Kim lại là một trong những diễn viên xứ sở kim chi tạo được dấu ấn ở Hollywood nhờ vai diễn nữ tiến sĩ Helen Cho trong bom tấn Avengers: Age of Ultron (2015).

{keywords}

"Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald" (Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald) chính thức ra rạp toàn cầu từ 16/11. 

Mỹ Anh 

Cơ hội xem trước bom tấn 'Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald'

Cơ hội xem trước bom tấn 'Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald'

Độc giả VietNamNet có cơ hộ xem trước bom tấn "Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald" (Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald) trước ngày công chiếu toàn cầu.

Sự thật kinh khủng đằng sau những cảnh nóng trên phim

Sự thật kinh khủng đằng sau những cảnh nóng trên phim

Nhiều diễn viên thừa nhận họ đã sex thật khi đóng các cảnh ân ái, dù phía trước là ống kính máy quay và ê kíp đông đảo. 

Lý Hải lồng tiếng cho gã The Grinch xanh lè trong phim hoạt hình 75 triệu USD

Lý Hải lồng tiếng cho gã The Grinch xanh lè trong phim hoạt hình 75 triệu USD

Trong khi ở phiên bản gốc, nhân vật The Grinch do Benedict Cumberbatch, nam diễn viên nổi đình đám với nhân vật 'Doctor Strange' (Phù thủy tối thượng) lồng tiếng thì ở phiên bản lồng tiếng Việt, nhân vật này được giao cho ca sĩ Lý Hải.