Như VietNamNet thông tin, những ngày qua, khán giả tranh cãi dữ dội chuyện ekip phim "Cậu Vàng" tuyển chó giống Shiba Inu được coi là 'quốc khuyển' Nhật Bản vào vai chính.

Ông Nguyễn Hữu Việt, đại diện truyền thông dự án, đã cho biết ekip từng gửi hai chú chó Việt vào trung tâm huấn luyện nhưng cuối cùng đều không đáp ứng được yêu cầu.

Ông còn nói thêm rằng, bên cạnh việc xử lý tạo hình cho chú chó giống Shiba sao cho giống cậu Vàng nhất thì ekip còn tuyển thêm 2 chú chó 100% thuần Việt có ngoại hình, vóc dáng tương đồng 'vai chính' để hỗ trợ.

Người này nhấn mạnh rằng việc tuyển thêm 2 chú chó Việt này để làm phương án dự phòng vì thời gian ghi hình rất dài, chưa kể cậu Vàng là vai phức tạp, đòi hỏi nhiều kỹ năng.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin "tuyển chó Việt để diễn thay cảnh bị đánh đập, thòng lọng...", gây bức xúc trong cộng đồng.

Mới đây, ekip phim "Cậu Vàng" phải lên tiếng bác bỏ thông tin nói trên.

"Thông tin chúng tôi sử dụng 2 chú chó Việt để diễn thay những cảnh bị bắt trói và đánh đập là bịa đặt, hoàn toàn sai sự thật và gây ảnh hưởng không tốt đến dự án", đại diện ekip cho biết.

{keywords}
Chú chó giống Shiba Inu sẽ vào vai chính, ngoài ra còn có 2 chú chó Việt hỗ trợ.

Vị này nói thêm, vai cậu Vàng sẽ không có cảnh trói bắt hay đánh đập. Ekip đã lên kế hoạch cẩn thận để không ảnh hưởng đến sức khỏe của 'diễn viên' trong dự án. Dù sử dụng bất cứ loài động vật nào, ekip cũng sẽ chăm sóc và đảm bảo an toàn cho các 'diễn viên' của mình.

Bên cạnh đó, ekip phim "Cậu Vàng" nhấn mạnh lần nữa mục đích của tác phẩm là truyền tải thông điệp “Tình yêu giữa con người và động vật”.

Do đó, ekip cũng mong muốn được hợp tác với các đơn vị, tổ chức về quyền vật nuôi, qua đó truyền tải quyền đối xử nhân đạo với vật nuôi đến người xem.

Đại diện ekip nói thêm, “Cậu Vàng” là phim phóng tác chứ không phải chuyển thể từ tác phẩm văn học "Lão Hạc". Vì vậy, tác phẩm sẽ thay đổi góc kể chuyện, cậu Vàng lần đầu tiên thành vai trung tâm nên yêu cầu sẽ khắt khe hơn nhiều so với cậu Vàng vốn chỉ là vật nuôi bên cạnh lão Hạc trong nguyên tác.

"Vai cậu Vàng mà chúng tôi xây dựng trong phim được nhân cách hóa với những cung bậc cảm xúc phức tạp như một con người.

Cho đến hiện tại, chú chó giống Shiba có ngoại hình, kỹ năng và các tố chất khá phù hợp. Cộng với việc bộ phận chuyên môn sẽ tạo hình cho vai diễn, chúng tôi tin rằng khán giả sẽ nhìn thấy hình ảnh cậu Vàng trong phim là một chú chó gần gũi, thân thuộc", vị này nói. 

Gia Bảo

NSX lên tiếng chuyện quốc khuyển Nhật đóng vai 'cậu Vàng' trong phim Lão Hạc

NSX lên tiếng chuyện quốc khuyển Nhật đóng vai 'cậu Vàng' trong phim Lão Hạc

Đại diện truyền thông dự án cho biết từng gửi hai chú chó thuần Việt vào các trung tâm huấn luyện để chuẩn bị cho vai diễn nhưng cả hai đều không thể đáp ứng yêu cầu.