Trì Trọng Thụy

Đầu tiên phải kể đến diễn viên Trì Trọng Thụy, diễn viên gắn bó với vai diễn Đường Tăng lâu nhất cho đến khi 4 thầy trò lấy được chân kinh.

{keywords}
Trì Trọng Thụy sinh năm 1952, là diễn viên lớn tuổi nhất trong các diễn viên đóng vai Đường Tăng của Tây Du Ký bản 1986.

Ở phần một, Trì Trọng Thụy đóng tập 13 và từ tập 17 đến tập 25, ở phần 2 ông góp mặt ở 8 tập sau. Ngoài 2 lần đảm nhận vai Đường Tăng trong Tây Du Ký 1986, Trì Trọng Thụy còn thể hiện vai diễn này trong bộ phim Ngô Thừa Ân và Tây Du Ký do Lục Tiểu Linh Đồng sản xuất năm 2007.

Xuất thân trong một gia đình có truyền thống trong nghệ thuật kinh kịch tại Bắc Kinh, năm 1981 ông tốt nghiệp hệ diễn xuất học viện kịch nói Thượng Hải. Năm 1986 thì bén duyên tham gia Tây Du Ký và sự nghiệp dần phát triển đạt tới đỉnh cao thì ông quyết định từ bỏ nghiệp diễn.

Từ Thiếu Hoa

Đường Tăng thứ hai do Từ Thiếu Hoa (sinh năm 1958) thủ vai. Đây có lẽ là Đường Tăng điển trai và để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng khán giả bởi sự hiền từ và thư sinh từ ngoại hình tới lối diễn xuất của ông.

{keywords}
Từ Thiếu Hoa là Đường Tăng thứ 2 để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng khán giả.

Đạo diễn Dương Khiết ban đầu có ý định để Từ Thiếu Hoa đóng vai Tiểu Bạch Long nhưng sau khi thử vai, thần thái của ông lại khiến đạo diễn quyết định để ông đóng vai Đường Tăng - Trần Huyền Trang thứ hai đi lấy kinh.

Nhân vật Đường Tăng Từ Thiếu Hoa nhận được sự yêu thích từ khán giả. Đang trên đà phát triển của sự nghiệp, ông được cử đi học ở Học viện Nghệ thuật Sơn Đông. Không tập trung được cho việc diễn xuất nên ông rời đoàn Tây Du Ký.

Uông Việt

Nhân vật Đường Tăng đầu tiên tham gia chặng đường 81 kiếp nạn cùng 3 đồ đệ đó chính là Uông Việt (sinh năm 1955). Ông theo học tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh năm 1978.

{keywords}
Uông Việt là tuy đóng vai Đường Tăng không lâu nhưng cũng để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả.

Trong phim, Uông Việt đảm nhiệm vai Đường Tăng trong 4 tập, trong đó có 1 tập quay thử là Trừ yêu ở nước Ô Kê... Ba tập quay chính thức của Uông Việt gồm tập 6 - Họa khởi Quan Âm viện, tập 9 - Ăn trộm quả nhân sâm và tập 10 - Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh.

Lúc đó, ông muốn mình phát triển sự nghiệp theo ngành điện ảnh chứ không phải phim truyền hình, bởi vậy thời gian của ông bị phân thành 2 với cả phim điện ảnh và truyền hình. Nhận thấy ông không còn chuyên tâm cho Tây Du Ký nên đạo diễn Dương Khiết quyết định đổi diễn viên cho vai Đường Tăng.

Sau này, khi sự nghiệp điện ảnh không mấy thành công, ông cho hay đã từng hối hận về tuổi trẻ bồng bột, đã từ bỏ vai diễn Đường Tăng này.

Vương Lỗi

Đường Tăng thứ 4 trong Tây Du Ký chính là Đường Tăng thời niên thiếu Vương Lỗi - tiểu Đường Tăng gõ mõ tụng kinh trong tập 4 của Tây Du Ký.

{keywords}
Tiểu Đường Tăng thế hệ 8X Vương Lỗi.

Anh được mọi người nhớ đến không chỉ qua hình ảnh tiểu Đường Tăng trong Tây Du Ký mà còn được nhiều người biết với vai trò nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, diễn viên.

Sau khi tốt nghiệp Học viện âm nhạc Tứ Xuyên, Vương Lỗi tập trung cho sự nghiệp phát triển âm nhạc và truyền thông. Anh tham gia sản xuất, dàn dựng các album cho những ngôi sao nổi tiếng của Trung Quốc và Hàn Quốc như Triệu Vy, Hàn Hồng, Quang Lượng, Bi Rain, BoA, DBSK, Super Junior, BTS,...

Đáng ngạc nhiên hơn Vương Lỗi còn là nhà phê bình điện ảnh, âm nhạc trên nhiều báo, tạp chí và làm giám khảo trong các chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng âm nhạc khi tuổi đời còn rất trẻ.

Thái Viễn Hàng

Năm 1983 khi tuyển chọn diễn viên, đạo diễn Dương Khiết đã ấn tượng với ngoại hình của cậu bé 8 tuổi Thái Viễn Hàng. Cậu sở hữu khuôn mặt tròn trịa, tai to, da dẻ hồng hào với tướng mạo có nhiều điểm tương đồng với ngoại hình của diễn viên Từ Thiếu Hoa thủ vai Đường Tăng trưởng thành.

{keywords}
Thái Viễn Hàng vai Tiểu Đường Tăng đã trở thành một tiểu minh tinh số 1 trong nền điện ảnh đại lục lúc bấy giờ. 

Sau Tây Du Ký, Thái Viễn Hàng còn tham gia một số bộ phim khác nữa nhưng không thành công như mong đợi. Sau này, anh rời khỏi làng giải trí, theo nghề kinh doanh và trở thành một doanh nhân thành đạt có tiếng trong giới.

Hà Văn Thiến

Tiểu Đường Tăng lại do một bé gái thủ vai. Đó là Hà Văn Thiến. Có lẽ khán giả không hề nhận ra nhân vật Đường Tăng "nữ" này bởi tiểu Đường Tăng khi ấy chỉ mới 5 tháng tuổi.

{keywords}
Hà Văn Thiến vào vai Đường Tăng khi mới được 5 tháng tuổi.

Đối với vai diễn Đường Tăng này, có lẽ cô cũng không thể nhớ được bởi khi ấy chưa được 1 tuổi. Đây cũng là diễn viên nhỏ tuổi nhất đoàn phim Tây Du Ký.

Thu Vũ

Chuyện chưa kể của cặp mẹ con gây sóng gió nhất phim 'Về nhà đi con'

Chuyện chưa kể của cặp mẹ con gây sóng gió nhất phim 'Về nhà đi con'

Cả diễn viên Thúy Hà (vai cô Hạnh bán hoa) và Vương Anh (vai đứa con nghịch tử Quang) đều nhận những phản ứng bất ngờ từ khán giả về vai diễn mà họ không ngờ tới.