Dũng 'Mắt biếc': 'Tôi đề xuất cảnh hôn Hà Lan'

Chia sẻ với Zing.vn, Trần Phong vai Dũng của "Mắt biếc" cho hay anh có sự xao xuyến trước Trúc Anh. Anh chủ động đề xuất với Victor Vũ cảnh hôn Hà Lan do Trúc Anh đóng.

Trần Phong vào vai Dũng ở dự án điện ảnh Mắt biếc. Đảm nhận vai nam thứ nhưng anh lại có nhiều cảnh tình cảm, thân mật với nữ chính Trúc Anh hơn cả nam chính Trần Nghĩa. Trần Phong thừa nhận anh từng rung động trước bạn diễn xinh đẹp, tài năng. Tuy nhiên, theo nam diễn viên, hiện tại cả 2 là đồng nghiệp thân thiết.

"Tôi xao xuyến trước Trúc Anh"

- Lần đầu đóng phim điện ảnh lại làm việc với đạo diễn nổi tiếng như Victor Vũ và thử sức với vai đào hoa, sở khanh, anh gặp khó khăn và áp lực như thế nào?

- Đây là lần đầu tôi đóng phim điện ảnh đồng thời đánh dấu bước chuyển mình. Trước giờ, tôi chưa thể hiện được khía cạnh của bản thân ở vai phản diện. Đây là nhân vật khó và hoàn toàn khác so với những vai tôi từng thể hiện.

Về phần anh Victor Vũ, tôi đã mong có cơ hội làm việc với anh từ lâu. Do đó, tôi rất hồi hộp. Tôi lo lắng không biết sẽ làm như thế nào. Đây là thử thách đòi hỏi tôi phải cố gắng và trau dồi kỹ năng diễn xuất nhiều hơn để làm sao ra được nhân vật như anh Victor Vũ muốn cũng như cảm nhận của tôi.

Dung 'Mat biec': 'Toi rung dong truoc Truc Anh' hinh anh 1 tranphong1_zing.jpg

Trần Phong là gương mặt mới được đạo diễn Victor Vũ tin tưởng giao vai Dũng ở Mắt biếc.

- Khi xem phim, anh đã hài lòng với diễn xuất của mình?

- Tôi vui khi xem lại diễn xuất của mình. Điều tôi vui nhất chính là tôi nhìn được ra nhân vật Dũng. Mọi người xung quanh thậm chí hỏi tôi: “Không phải cậu đúng không Phong, mình cảm giác người này rất đểu cáng”. Tức là những người đã tiếp xúc thấy tôi có sự chuyển mình rất rõ rệt, họ không nhận ra tôi.

- Làm việc với bạn diễn xinh đẹp như Trúc Anh, anh đã bao giờ cảm thấy rung động?

- Trước đó, tôi làm việc với nhiều bạn diễn xinh đẹp. Về Trúc Anh, chúng tôi cũng gặp và biết nhau qua một số dự án. Lần đầu tiên gặp Trúc Anh, tôi đã có thiện cảm. Em ấy có đôi mắt rất xinh. Khi biết Trúc Anh vào vai Hà Lan, tôi có nói chuyện với em ấy.

Trúc Anh với vẻ hiền lành, xinh xắn thì tôi cũng có chút xao xuyến chứ. Khi vào quay, để 2 đứa có diễn xuất và tình cảm tự nhiên thì chúng tôi thường xuyên nói chuyện với nhau.

- Qua quá trình làm việc, cảm nhận của anh về Trúc Anh có gì thay đổi so với ấn tượng trong lần đầu tiên anh gặp cô ấy?

- Tôi cảm nhận là mình quý Trúc Anh nhiều hơn. Tôi và cô ấy có sự gắn kết và khá hòa hợp khi làm việc cùng nhau. Sau khi phim quay xong, chúng tôi cũng có nhắn tin với nhau. Chúng tôi vui khi được làm việc cùng nhau trong một dự án lớn.

Trúc Anh là cô gái rất nỗ lực và cố gắng. Do đó, khi làm việc, chúng tôi hỗ trợ nhau để đối phương cảm thấy thoải mái nhất.

"Dũng trong phim được xây dựng nhân văn hơn"

- Cảm xúc của anh như thế nào khi diễn cảnh tình cảm với Trúc Anh?

- Ban đầu cũng có ngượng ngùng nhưng chúng tôi là diễn viên, lại tập với nhau từ trước và nghiên cứu kỹ nhân vật của mình. Chúng tôi cũng chia sẻ thẳng với anh Victor Vũ, chẳng hạn tôi từng nói với anh việc diễn thân mật hơn, thơm má hoặc hôn môi gì đó. Sau đó chúng tôi bàn bạc để đưa ra cảnh quay hợp lý nhất.

- Anh là người chủ động đề xuất cảnh hôn với Trúc Anh?

- Đúng vậy, tôi và Trúc Anh có bàn bạc với nhau và nghĩ cần có cảnh hôn nhẹ.

- Phản ứng của Trúc Anh như thế nào khi nghe anh đề nghị cảnh quay này?

- Cô ấy diễn theo. Hà Lan là cô gái đã trưởng thành, trong khi Dũng lại người chủ động. Tôi nghĩ với một chàng trai đang muốn gạ gẫm thì cảnh hôn rất bình thường.

Dung 'Mat biec': 'Toi rung dong truoc Truc Anh' hinh anh 2 tranphong_zing.jpg

Dũng là vai diễn điện ảnh đầu tiên của Trần Phong.

- Hai người mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành cảnh hôn?

- Lần đầu chúng tôi khá ngượng ngùng. Nhưng đến lần thứ 2, khi đã bàn bạc với nhau thì chúng tôi rất phiêu trong cảnh đó. Chúng tôi đã trao đổi để sao cho tình huống đó diễn ra hợp lý.

- Trong phim, sau khi biết Hà Lan mang thai, Dũng về nhà xin cha cho cưới hỏi. Tuy nhiên, ngay sau đó, anh ấy lại kết hôn với Bích Hoàng. Anh giải thích sao về sự mâu thuẫn này?

- Nếu đã đọc tiểu thuyết thì sẽ thấy Dũng trong truyện khác với khi lên phim. Dũng ở phim được thêm một số tình tiết để nhân vật này nhân văn nhiều hơn.

Cậu ấy bị lệ thuộc bởi gia đình. Khi cậu ấy băn khoăn việc cưới Hà Lan thì người cha của cậu ấy vẫn giữ nguyên tắc ngày xưa, kiêng kỵ cưới cô gái có bầu về làm vợ. Cha của Dũng không cho cậu ấy cưới Hà Lan.

Dũng muốn cưới nhưng bất lực trước gia đình. Do đó, cậu ấy chấm dứt với Hà Lan và cưới cô gái khác.

"Tôi từng trải qua chuyện tình tay ba"

- Ngoài đời, nếu rơi vào tình huống đó, anh xử lý như thế nào?

- Tôi sẽ có trách nhiệm hơn. Nếu người thân phản đối, tôi sẽ nghe theo lý trí của mình để bảo vệ người con gái. Tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm với cô ấy.

- Hoàn cảnh éo le nhất trong tình yêu mà anh từng trải qua là gì?

- Tôi từng trải qua chuyện tình tay 3. Tôi không hề biết mình là người thứ 3. Ban đầu tôi không biết 2 người kia có quan hệ yêu đương, đến khi bước vào tôi mới hay biết. Ngay khi đó, tôi chọn cách dừng lại.

- Mất bao lâu để anh nhận ra mình đang là người thứ 3?

- Thực ra tôi là người nhạy cảm nên dễ dàng nhận ra một mối quan hệ đang xảy ra vấn đề. Mọi thứ xảy ra trước mắt mách bảo chúng tôi phải ngồi lại với nhau để chia sẻ những gì mình cảm nhận để đến khi dừng lại thì chúng tôi sẽ có cảm giác: “À chúng ta đã nói thẳng với nhau về chuyện đó”. Tôi nghĩ đó là cách xử lý tốt nhất.

Dung 'Mat biec': 'Toi rung dong truoc Truc Anh' hinh anh 3 tranphong3_zing.jpg

Trần Phong vào vai Dũng - chàng trai sở khanh khiến Hà Lan tổn thương.

- Có khó khăn không để dừng lại khi mà anh đã bước vào mối quan hệ đó?

- Đúng là tôi là người sống thiên về tình cảm. Nhưng vì tôi biết mình là người sống tình cảm nên trong một số trường hợp phải suy nghĩ và lập luận lại. Nếu mối quan hệ thực sự quan trọng thì tôi dành tình cảm nhiều hơn. Còn ở trong tình huống éo le thì mình phải sử dụng lý trí. Lúc đó lý trí sẽ mách bảo chứ không phải tôi mù quáng trong mối quan hệ đó.

- Trong chuyện tình yêu, anh giống Dũng hay Ngạn nhiều hơn?

- Tôi giống Dũng nhiều hơn. Tôi cũng là kiểu người chủ động trong tình yêu và thích chinh phục người mình thích. Tôi từng tổ chức buổi tiệc ở một nơi cao rồi thẳng thắn thổ lộ tình cảm của mình. Tôi trân trọng người đó và muốn cả 2 đi đến mối quan hệ tốt đẹp nhất.

Tuy nhiên việc gạ gẫm, cưa cẩm nhiều cô gái cùng lúc như Dũng thì tôi không có. Khi yêu ai tôi sẽ dành tình cảm cho người đó. Tôi sẽ bảo vệ tình cảm của mình một cách chân thành.

"Tôi muốn bước chậm mà chắc"

- Một cô gái như thế nào sẽ khiến anh chủ động chinh phục?

- Gu của tôi là người mà tôi cảm thấy đẹp. Đẹp trong mắt tôi chứ không phải vẻ bề ngoài. Tôi cần một người hợp về tính cách, quan điểm, sự chia sẻ. Quan trọng nhất vẫn là sự lắng nghe, đồng cảm và cùng nhau làm việc mà mình yêu thích.

Dung 'Mat biec': 'Toi rung dong truoc Truc Anh' hinh anh 4 tranphong5_zing.jpg

Trần Dũng sinh năm 1992 vàtham gia một số dự án truyền hình trước đó.

- Trúc Anh có điểm gì giống với mẫu bạn gái của anh hay không?

- Trúc Anh là cô gái thông minh, dễ thương và xinh đẹp. Nhưng chúng tôi chỉ là bạn bè với nhau. Chuyện tình cảm, đến với nhau có rất nhiều thứ không đẹp như màn ảnh rộng. Đôi khi chỉ là những bạn lại hay.

- Anh rung động trước Trúc Anh và cả 2 vẫn nói chuyện sau khi phim kết thúc. Thậm chí khi phỏng vấn chung, cả 2 khá thân thiết. Anh và cô ấy có khả năng tiến tới mối quan hệ tình cảm ở ngoài đời?

- Khả năng thì có chứ vì chúng tôi đều còn trẻ, ai biết được chữ ngờ (cười). Nhưng không phải tương lai gần, khi mà cả 2 đều đang đặt quyết tâm và bận tâm hàng đầu vào công việc. Sự nghiệp của chúng tôi mới chỉ bắt đầu.

Tôi và Trúc Anh đều là người nghiêm túc, hết mình trong công việc nên lúc này sẽ không thể dành nhiều thời gian cho chuyện tình cảm để mà tiến tới với ai. Mặt khác tôi nghĩ cần thời gian cho những cảm xúc nhân vật trôi qua hết, để bản thân không nhầm lẫn.

- Trước vai Dũng trong "Mắt biếc", anh có thời gian dài diễn xuất nhưng không gây chú ý. Anh có áp lực vì điều đó?

- Tôi không cảm thấy áp lực vì quãng thời gian qua giúp tôi nhận ra mình cần những gì để tiếp tục sự nghiệp diễn xuất. Tôi nghĩ mình đi chậm so với bạn bè đồng trang lứa nhưng chậm mà chắc.

- Khi thị trường giải trí cạnh tranh ngày một khốc liệt, lứa diễn viên trẻ liên tục xuất hiện, anh cho phép mình chậm trong bao nhiêu lâu nữa?

- Tôi luôn tin vào bản thân rằng làm gì mình cũng có suy nghĩ cho tương lai. Ai trong chúng ta cũng có hoạch định về con đường sắp tới. Tất nhiên tôi cũng có nhưng hiện tại tôi tập trung cho diễn xuất.

Dung 'Mat biec': 'Toi rung dong truoc Truc Anh' hinh anh 5 tranphong6_zing.jpg
Dung 'Mat biec': 'Toi rung dong truoc Truc Anh' hinh anh 6 tranphong7_zing.jpg
Dung 'Mat biec': 'Toi rung dong truoc Truc Anh' hinh anh 7 tranphong2_zing.jpg

Trần Phong dành nhiều lời khen ngợi cho bạn diễn Trúc Anh.

 

(Theo Zing)

Trà Long 'Mắt biếc': 'Tôi rất ghét Hà Lan'

Trà Long 'Mắt biếc': 'Tôi rất ghét Hà Lan'

Diễn viên Khánh Vân, vai Trà Long chia sẻ cô ghét Hà Lan khi đọc truyện. Theo cô, Hà Lan chưa từng yêu Đo Đo và chỉ thích nơi xa hoa, phù phiếm. Tuy nhiên, vào phim, Victor Vũ xây dựng nhân vật khác đi.